Trường học trải nghiệm

Những hoạt động và khóa học tăng trải nghiệm kỹ năng lãnh đạo cho HSSV FPT Edu

29/04/2022
Hà Hải Ngân
4861

Trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai là một trong các nhóm trải nghiệm thường gặp ở FPT Edu. Trải nghiệm được xây dựng dưới dạng các hoạt động đan xen với hoạt động học tập và hoạt động ngoại khóa, đem đến cho HSSV những kiến thức, kỹ năng đa dạng và phong phú.

Các lớp học dạy kỹ năng lãnh đạo

Đây là những lớp học do FPT Edu tổ chức, nằm trong chương trình học tập, trải nghiệm dành riêng cho HSSV FPT Edu. Hàng năm, các CBGV của nhà trường sẽ lên kế hoạch tổ chức các lớp học, sự kiện rèn luyện kỹ năng lãnh đạo phù hợp với độ tuổi và chương trình học của người học. Đặc biệt, các lớp học này không chỉ có sự tham gia của các chuyên gia kỹ năng mềm mà còn thường có sự chia sẻ của các vị khách mời có kinh nghiệm.

Đáng chú ý, người học tại FPT Edu được tham gia các lớp học dạy kỹ năng lãnh đạo một cách hoàn toàn miễn phí. Bằng các tham gia các lớp học này, các bạn HSSV không chỉ học được cách làm chủ bản thân mình mà còn học được những kỹ năng lãnh đạo cần thiết cho cuộc sống và công việc trong tương lai. Cũng tại các lớp học này, người học sẽ được bày tỏ suy nghĩ, ý kiến cá nhân, đồng thời thực hành ngay những kỹ năng được dạy tại lớp học. Một số lớp học cũng sẽ được tổ chức đan xen các hoạt động teambuilding để người học trực tiếp trải nghiệm và tăng cường hứng thú trong giờ học.

Một số lớp học kỹ năng lãnh đạo được tổ chức kèm những hoạt động teambuilding để người học trực tiếp trải nghiệm và thực hành

Ở FPT Edu, từ lâu, kỹ năng lãnh đạo đã được coi là kỹ năng cần có của người trẻ để trưởng thành và thành công trong tương lai.

Workshop kỹ năng mềm

Tại trường học trải nghiệm FPT Edu, workshop kỹ năng mềm là một trong những hoạt động phổ biến nhằm trang bị kỹ năng và vốn sống cho người học. Các workshop kỹ năng mềm cũng được tổ chức dưới đa dạng các hình thức và phong phú về nội dung. Trong đó có nhiều nội dung liên quan trực tiếp tới việc bổ trợ kỹ năng lãnh đạo, tăng cường trải nghiệm lãnh đạo cho người học. 

Cũng tương tự như các lớp học liên quan đến kỹ năng lãnh đạo, những workshop này cũng hướng đến việc cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo cho người học. Tuy nhiên, tại các workshop, việc thực hành được coi trọng hơn. Nếu như ở các lớp học kỹ năng lãnh đạo, người học có thể mới làm quen với các khái niệm, đánh giá và đưa ra ý kiến cho các tình huống thì tham gia workshop, người học được đòi hỏi phải hoạt động nhiều hơn cả về thể chất và trí tuệ để có thể làm chủ được tình huống. Thậm chí, ở một số workshop đặc biệt, người học còn được yêu cầu sử dụng nhiều kỹ năng để giải quyết một tình huống cụ thể trong thực tế.

 Thông tin về một workshop rèn luyện kỹ năng lãnh đạo tại FPTU Cần Thơ, FPT Edu

Việc thực hành tại workshop không được đánh giá là đúng hay sai, mà chỉ có đã phù hợp, chưa phù hợp hoặc đặt ra câu hỏi các phương pháp nào phù hợp hơn không? Nhờ đó, người học tự tin hơn, rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân để có thể phát huy khả năng lãnh đạo khi cần thiết. 

Leadership camp

Bên cạnh các lớp học kỹ năng lãnh đạo, các workshop thực hành, thì Leadership camp cũng là một hoạt động được người học trẻ yêu thích trong quá trình học tập trải nghiệm tại FPT Edu. Tuy nhiên, trải nghiệm này đặc biệt hơn những trải nghiệm về kỹ năng lãnh đạo khác, bởi Leadership camp dành cho các bạn HSSV đang ở vị trí ban chủ nhiệm của các CLB, các hội nhóm trong trường. 

Tham gia các hoạt động của Leadership camp, các bạn HSSV sẽ được rèn luyện tinh thần đồng đội, đoàn kết, cùng nhiều kỹ năng lãnh đạo quý giá khác. Thay vì đưa ví dụ, Leadership camp sẽ cho người học trực tiếp lăn xả và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia. Cũng có thể nói, Leadership camp là trải nghiệm thực tế và tuyệt vời để những người trẻ hiểu ý nghĩa của vị trí leader, hiểu được mục tiêu cuối cùng của tập thể và cách để dẫn dắt tập thể đi đến được với mục tiêu cuối cùng.

Leadership camp khiến những người trẻ FPT Edu hiểu được ý nghĩa và tinh thần tập thể

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4861

Nhân vật