Trường học trải nghiệm

Những loại hình trải nghiệm cần có khi chọn trường

10/03/2021
Nguyễn Huệ Anh
563

Không chỉ cần tiếp nhận các kiến thức chuyên môn, thế hệ Z ngày càng ưu tiên tìm kiếm các chương trình đào tạo phát triển kỹ năng cần thiết để hội nhập với thế giới. Vậy đâu là những loại hình trải nghiệm cần có khi lựa chọn trường học? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Trải nghiệm công nghệ

Dưới tác động mạnh mẽ của công nghệ 4.0, các cơ sở giáo dục đều tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào đào tạo, triển khai công nghệ trong hoạt động dạy và học. Đặc biệt là với các trường đại học, cao đẳng đào tạo các ngành  Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa…

Dàn “táo khuyết” iMac cấu hình cao dành cho sinh viên FPT Edu

Dàn “táo khuyết” iMac cấu hình cao dành cho sinh viên FPT Edu

Nhiều trường học hiện nay đã trang bị các thiết bị công nghệ như phòng máy tính, máy chiếu, bảng trượt, thư viện điện tử… Sinh ra  trong lòngTập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) thường xuyên ứng dụng công nghệ vào chương trình đào tạo ở các cấp học. Ví dụ bậc đại học chú trọng xây dựng các phòng học tích hợp công nghệ, phòng lab thiết kế giả lập theo mô hình đào tạo phi công, hệ thống học và thi trực tuyến thay thế hình thức thi trên giấy...

Phòng AI & IoT – nơi ươm mầm các ý tưởng độc đáo, táo bạo của sinh viên Công nghệ thông tin, FPT Edu

Kỹ năng thế kỷ 21

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục đã có những thay đổi tích cực để tạo ra thế hệ công dân toàn cầu có khả năng chủ động thích nghi với những biến đổi của thế giới. Trong đó, đào tạo tư duy và kỹ năng mềm được xem là chìa khóa để phát triển tiềm năng con người.

Kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện là các kỹ năng cần thiết cho tương lai

Học sinh, sinh viên tại mỗi cấp học ở FPT Edu sẽ được tiếp cận những nội dung khác nhau để bồi đắp những kiến thức cần thiết của công dân thế hệ mới. Chẳng hạn, chương trình giáo dục Kĩ năng xã hội tại TH&THCS FPT giúp học sinh có kỹ năng hành xử tích cực; biết cách lựa chọn hành vi, chịu trách nhiệm với hệ quả và làm chủ bản thân trong các tình huống. Hay với bậc Đại học, Cao đẳng thì các bạn sinh viên sẽ có các chương trình Phát triển kỹ năng cá nhân (PDP), bộ môn Kỹ năng mềm xuyên suốt các học kỳ.

Văn hoá Việt Nam và văn hoá Á Đông

Tìm hiểu, trải nghiệm nền văn hóa dân tộc và các quốc gia trên thế giới là một trong những trải nghiệm quan trọng của thế hệ công dân toàn cầu. Hoạt động này giúp các bạn trẻ làm giàu vốn sống, tích lũy kinh nghiệm và tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí công việc tại các vùng lãnh thổ khác nhau.

Học sinh Tiểu học FPT trải nghiệm bộ môn Mỹ thuật sáng tạo với các nguyên vật liệu truyền thống và hiện đại

Học tại Việt Nam nhưng có thể trải nghiệm đa dạng nền văn hóa không phải điều dễ dàng với nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Vì thế, phụ huynh cũng, học sinh luôn ưu tiên lựa chọn những đơn vị giáo dục có thế mạnh về giáo dục trải nghiệm và hội nhập quốc tế.

FPT Edu đưa Vovinam, nhạc cụ dân tộc, nghệ thuật hình thể vào chương trình giảng dạy chính khóa. Các bộ môn này góp phần nuôi dưỡng tình yêu dân tộc cho người trẻ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tạo nên điểm nhấn đặc biệt của công dân Việt Nam trên trường quốc tế.

Học sinh, sinh viên FPT Edu có thể lựa chọn học sáo trúc, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn nguyệt, đàn tranh, đàn bầu, trống

Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên FPT Edu còn được tham gia các chương trình trải nghiệm  quốc tế như ASEAN Cultural Trip, Winter Summer Camp, Yolo Journey… để tìm hiểu nét đặc sắc trong văn hóa của các vùng đất mới, rèn luyện ngôn ngữ, khả năng sống tự lập, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Kỹ năng lãnh đạo (Leadership)

Kỹ năng lãnh đạo (Leadership) đã sớm được các nước phát triển chú trọng đạo tạo cho học sinh để hình thành phong thái tự tin, tư duy chiến lược và làm việc nhóm hiệu quả. Tuy nhiên, ở Việt Nam còn khá ít các đơn vị đưa kỹ năng này vào giáo trình giảng dạy của mình.

Giờ học leadership sẽ phát triển các kỹ năng về sự tự chủ, tư duy lãnh đạo, tầm nhìn đa chiều, nâng cao giá trị nội tại và trách nhiệm xã hội cho người học. Qua đó, các bạn được hướng dẫn đặt ra nguyên tắc cho bản thân và cam kết hoàn thành nó, nhận thức và phát huy những giá trị cốt lõi bên trong mình, phát triển trở thành những nhà lãnh đạo của chính mình.

Các bài giảng trong lớp học leadership tại FPT Edu được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo thủ lĩnh quốc tế Knowmads

Xu thế xã hội và văn hoá tương lai

Các hoạt động văn hóa sự kiện là một trong những trải nghiệm được các bạn trẻ đề cao trong quá trình chọn trường. Không chỉ nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế, các đơn vị thuộc FPT Edu thường xuyên tổ chức những chương trình đình đám như Happy Bee, Học bổng tài năng, Talent Show... Các hoạt động này giúp học sinh sinh viên FPT Edu gnăng động, tự tin, hình thành và bồi đắp nhiều kỹ năng mềm.  

Các hoạt động giải trí sẽ giúp người học giải tỏa căng thẳng, tăng cường kết nối xã hội cũng như bộc lộ năng khiếu cá nhân

Thế giới đa văn hoá

Ngày càng nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên hiện nay ưu tiên lựa chọn trường học có chương trình trải nghiệm thế giới đa văn hóa. Bên cạnh việc xây dựng môi trường quốc tế hóa để người học dễ dàng tìm hiểu thông qua các bạn du học sinh, FPT Edu còn phát triển mô hình trường học của trải nghiệm bằng cách khuyến khích sinh viên “xách vali ra nước ngoài” theo những chương trình ngoại khóa phong phú như Semester Abroad, Intensive English, Semester Exchange, Winter Summer Camp…. 

Trong 4 năm học, sinh viên còn được đăng ký ít nhất một học kỳ tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Australia… để học ngoại ngữ chuyên ngành, thực tập doanh nghiệp nước ngoài và mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm toàn cầu.

Sẵn sàng bước ra thế giới giúp học sinh, sinh viên FPT Edu tự tin và bản lĩnh hơn bao giờ hết

Theo thời gian, trường học không còn là nơi chỉ trao truyền kiến thức mà dần phát triển thành một môi trường giáo dục toàn diện về cả chuyên môn và kỹ năng sống cho người học. Lựa chọn những trường học của trải nghiệm có lẽ là cách tốt nhất để bạn bước vào hành trình hội nhập thế giới.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

563

Nhân vật