Trường học trải nghiệm

Những trải nghiệm công nghệ được HSSV FPT Edu yêu thích

30/03/2022
Hà Hải Ngân
4439

Học tập với trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ trong bài học và trải nghiệm công nghệ trong đời sống đều là những trải nghiệm công nghệ được HSSV trường học trải nghiệm FPT Edu yêu thích.

Học tập với trang thiết bị hiện đại

FPT Edu luôn chú trọng đầu tư các thiết bị học tập cập nhật và phù hợp với chương trình học. Nhờ vậy, những tiết học thực hành với các thiết bị công nghệ hiện đại, thú vị luôn là trải nghiệm được HSSV FPT Edu yêu thích.

Một số trải nghiệm tiêu biểu phải kể đến các tiết học trên dàn máy tính iMac đời mới, những bài học STEM với bộ dụng cụ thực hành hiện đại, các lớp học với hệ thống màn hình, máy chiếu tiện lợi và đồng bộ… Nhờ những trải nghiệm này, người học không chỉ hứng thú hơn với các tiết học mà còn có thể phát huy hết khả năng nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời từ công nghệ. 

Nam Anh, sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT cho biết: "Phòng thực hành được trang bị iMac luôn là địa điểm yêu thích của sinh viên tụi mình. Dàn máy khỏe, hỗ trợ đầy đủ tính năng và phần mềm khiến những bài tập thực hành trở nên thú vị hơn".

 Sinh viên FPT Edu được sử dụng dàn máy tính iMac trong các bài tập thực hành cần sự hỗ trợ của công nghệ

Bên cạnh đó, người học cũng thường xuyên được yêu cầu sử dụng các phần mềm công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ học tập. Đó có thể là sử dụng phần mềm thiết kế hình ảnh, video, báo cáo cho một chiến dịch quảng bá, một bài thuyết trình hay một dự án ở câu lạc bộ… Nhờ những trải nghiệm đa dạng ấy, người học không chỉ tích lũy được kiến thức mà còn sở hữu những kỹ năng công nghệ hữu ích cho cuộc sống và công việc sau này.

Ứng dụng công nghệ trong bài học

Bên cạnh việc sử dụng slide trình chiếu thông thường, đội ngũ giáo viên, giảng viên ở FPT Edu luôn nỗ lực nghiên cứu và tìm tòi các công cụ hỗ trợ dạy và học. Trong số đó phải kể đến các công cụ như: Milanote, Kahoot, Quiziz, Slidego, Wordwall… 

Một video hướng dẫn sử dụng Milanote trong giảng dạy và học tập do giáo viên FPT Edu thực hiện

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, các bài giảng trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời, qua đó, người học cũng được trải nghiệm các phần mềm công nghệ hiện đại, mới nhất. Từ đó tích lũy cả kỹ năng làm chủ công nghệ, thay vì chỉ đơn thuần là kiến thức của bài học. 

Mai Huệ, học sinh THPT FPT cho biết: "Giáo viên tại trường luôn thay đổi cách tiếp cận của các bài học với sự hỗ trợ của nhiều phần mềm khác nhau. Nhiều khi cả lớp phải ố á vì những bài học được thầy cô thiết kế và trình diễn quá đỉnh. Những trải nghiệm học tập tại trường cũng vì thế mà trở nên muôn phần thú vị".

Trải nghiệm công nghệ trong đời sống

Xây dựng môi trường giàu trải nghiệm cho người học, bên cạnh những trải nghiệm trong học tập, FPT Edu còn đầu tư vào trải nghiệm trong cuộc sống. Đối với những trường học nội trú, không khó để tìm thấy những dịch vụ công nghệ như thanh toán thẻ tại căn-tin, sử dụng thẻ dịch vụ giặt đồ, giao dịch nộp – rút tiền mặt ngay tại cây ATM livebank… Những dịch vụ này không chỉ đem đến cho người học sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giúp họ có được những trải nghiệm thú vị về công nghệ. 

Cây ATM livebank tại FPT Edu Hòa Lạc cho phép mở thẻ, rút-nộp tiền mặt ngay tại cây mà không cần tới quầy giao dịch

Bên cạnh đó, FPT Edu cũng đang từng ngày đổi mới, cập nhật những nền tảng vận hành hệ thống. Trong số đó có thể nhắc tới những dịch vụ như: Đăng ký, gia hạn và thanh toán tiền KTX thông qua hệ thống, đóng tiền học phí thông qua ví điện tử, khiếu nại và giải quyết khiếu nại thông qua hệ thống dịch vụ sinh viên, sử dụng thẻ từ và cột chip cho việc gửi xe/ lấy xe tại trường…

Trong nhiều năm qua, FPT Edu luôn cố gắng cập nhật, hiện đại hóa, công nghệ hóa những mảng dịch vụ phù hợp để có thể đem tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người học. Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu chính đáng của người học, việc này còn nhằm mục đích giáo dục, giúp người học nhận ra thiên hướng và sở thích của bản thân. Bởi việc tiếp xúc với công nghệ ở từng mảng nhỏ trong cuộc sống thường ngày sẽ giúp người học nuôi dưỡng sự yêu thích, tò mò và mong muốn khám phá. Như vậy, có thể nói, những trải nghiệm này sẽ đặc biệt hữu ích đối với những cá nhân mong muốn theo đuổi các chuyên ngành liên quan đến công nghệ.

Đứng trước sự cập nhật hàng ngày về công nghệ tại FPT Edu, nhiều người học đã bày tỏ sự thích thú. Lan Anh, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing, ĐH FPT cho biết: "Thỉnh thoảng sử dụng các dịch vụ công nghệ ở trường cũng khiến mình nảy ra nhiều ý tưởng cho các bài tập trên lớp. Nộp tiền học thì nảy ra ý tưởng mới cho việc thanh toán hàng hóa trong thời đại mới. Liên hệ dịch vụ sinh viên thì có cái nhìn mới về chuỗi quy trình xử lý khủng hoảng. Mình hài lòng với những trải nghiệm công nghệ mà mình có được khi học tập tại trường".

Dù vậy, FPT Edu vẫn đang không ngừng cải tiến và cải thiện mỗi ngày để đem tới những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời nhất cho người học.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4439

Nhân vật