Trường học trải nghiệm

Những trải nghiệm đáng giá mà HSSV có được ở FPT Edu

26/05/2022
Hà Hải Ngân
4601

Lựa chọn Trường học trải nghiệm FPT Edu, HSSV có thể được trực tiếp tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm đáng giá. Trong số đó, có thể kể đến những trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21, trải nghiệm kỹ năng lãnh đạo tương lai và trải nghiệm văn hóa Việt Nam – văn hóa Á Đông…

Trải nghiệm công nghệ

Trải nghiệm công nghệ là một trải nghiệm phổ biến của tất cả các HSSV FPT Edu. Bởi đây là trải nghiệm được nhà trường đặc biệt chú trọng trong cả công tác dạy và học, và trong các hoạt động ngoại khóa. 

Việc đưa công nghệ vào trải nghiệm của HSSV được tính toán rất kỹ sao cho phù hợp với độ tuổi và chương trình học của các em. Điều đó giúp các em làm quen từ việc ứng dụng những công nghệ đơn giản vào bài học tới tự tay sáng tạo những chương trình máy tính mới. 

Học sinh FPT Edu được làm quen với công nghệ ngay trong chương trình học chính khóa

Một trong những trải nghiệm đáng chú ý với các em học sinh tiểu học tại FPT Edu là tự tay thiết kế những bài thuyết trình trên các ứng dụng thiết kế đơn giản với sự hướng dẫn của thầy cô. Đa số các em đều làm quen với công nghệ rất nhanh, nên việc sử dụng phần mềm hỗ trợ học tập không có gì khó khăn, thậm chí còn khiến các em cực kì thích thú. Trong khi đó, nhiều sinh viên FPT Edu lại được tự tay chế tạo những mô hình 3D dựa theo bản thiết kế có sẵn nhờ những máy móc hiện đại có sẵn trong phòng lab của trường. Song song với những hoạt động đó, FPT Edu cũng tăng cường trải nghiệm công nghệ cho người học thông qua các tiết học STEM, sáng tạo mô hình, robot hoặc tham gia các cuộc thi công nghệ, tham quan doanh nghiệp công nghệ… 

Trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21

Kỹ năng thế kỷ 21 bao gồm những kỹ năng để thích nghi với sự thay đổi của thời đại mới. Đưa trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21 vào chương trình học tập và rèn luyện là cách FPT Edu giúp người học có sự chuẩn bị để sẵn sàng để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Nhóm các hoạt động phục vụ trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21 rất đa dạng, bao gồm cả những hoạt động dạy kỹ năng mềm, rèn luyện kỹ năng tự học, kỹ năng thích nghi, tăng cường trải nghiệm để trở thành công dân toàn cầu… Những trải nghiệm này được lồng ghép trực tiếp vào chương trình học, các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên và các hoạt động ngoại khóa trong năm học. 

Người học tại FPT Edu được tham dự các lớp học kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân

Một số hoạt động trải nghiệm kỹ năng thế kỷ 21 đáng giá cho người học phải kể đến ngày hội văn hóa đa quốc gia, lớp học nhận thức chính mình, trải nghiệm chuyến đi sinh tồn, khóa học trao đổi sinh viên…

Trải nghiệm kỹ năng lãnh đạo tương lai

Trải nghiệm kỹ năng lãnh đạo tương lai được thiết kế nhằm giúp người học hiểu bản thân và làm chủ cuộc sống của mình. Kỹ năng này không chỉ giúp người học có thể đưa ra những lựa chọn chính xác hơn cho bản thân mà còn giúp họ thích nghi với sự vận hành của xã hội, và có khả năng dẫn dắt một tập thể đạt được mục tiêu đã đề ra… 

Ở FPT Edu, người học được làm quen với trải nghiệm kỹ năng lãnh đạo tương lai thông qua nhiều hoạt động. Tiêu biểu phải kể đến những talkshow, lớp học kỹ năng lãnh đạo tương lai. Tại những sự kiện này, người trẻ được hướng dẫn từng bước để khám phá bản thân như sở thích, sở trường, năng khiếu… Đồng thời, người học cũng có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với những chuyên gia, những diễn giả nổi tiếng theo từng chủ đề riêng biệt.

Cùng với đó, người học tại FPT Edu cũng được hướng dẫn để biết cách định hướng cũng như dẫn dắt một tập thể thông qua những hoạt động nhiều trải nghiệm như: F-Camp, Leadership Camp, Leadership Summer Camp… 

Trải nghiệm văn hóa Việt Nam và văn hóa Á Đông

Trải nghiệm văn hóa Việt Nam và văn hóa Á Đông là một trong những nhóm trải nghiệm độc đáo và mới lạ nhất tại môi trường FPT Edu. Người học được tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm những văn hóa truyền thông thông qua các lớp học chính thống và cả những hoạt động ngoại khóa bên lề. Đặc biệt, những hoạt động này đều được nghiên cứu kỹ càng trước khi được đưa vào giảng dạy tại trường học.

Hai trong số các hoạt động trải nghiệm tiêu biểu phải kể đến việc triển khai dạy Việt Võ Đạo – Vovinam thay cho bộ môn thể dục và dạy nhạc cụ dân tộc tại một số đơn vị như một môn học chính khóa. Nhờ vậy, người học tại FPT Edu có cơ hội tiếp xúc gần và sâu hơn với những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, có cơ hội phát triển và lưu giữ nét đẹp văn hóa dân tộc.

Nhạc cụ dân tộc là môn học chính khóa của sinh viên ĐH FPT thuộc FPT Edu

Đặc biệt hơn, nhiều người học sau khi có trải nghiệm với Vovinam và nhạc cụ truyền thống, đã khám phá được những khả năng tiềm ẩn của bản thân. Nhiều người dù đã tốt nghiệp nhưng vẫn giữ thói quen luyện tập hai môn học đặc trưng này như một sở thích.

Ngoài ra, tại FPT Edu, người học cũng được trải nghiệm văn hóa Việt Nam và văn hóa Á Đông thông qua nhiều hoạt động khác như các sự kiện được tổ chức nhân ngày lễ tết truyền thống, trao đổi sinh viên với các trường đại học tại Đông Nam Á, và tham dự các cuộc thi lấy văn hóa truyền thống làm chủ đề…

Có thể nói, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, việc trải nghiệm là không thể thiếu để người trẻ có thể hoàn thiện kỹ năng và phát huy khả năng trong thời đại mới. Chỉnh bởi vậy, bổ sung trải nghiệm ngay từ khi còn học tập trong môi trường giáo dục là cách đầu tư đáng giá cho tương lai của chính mình.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Graphical user interface, applicationDescription automatically generated

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

4601

Nhân vật