Trường học trải nghiệm

Những trải nghiệm nào cuốn hút người học ở FPT Edu

28/03/2022
Bùi Linh Phương
4601

Trải nghiệm trường học luôn là thứ đáng giá bởi nó giúp HSSV có đủ kỹ năng, kiến thức để tự tin bước vào cuộc sống của một người trưởng thành. Tại FPT Edu, HSSV không chỉ được trang bị những hành trang cần thiết để thành công, mà còn được trải nghiệm những điều đặc biệt hiếm môi trường học tập nào có đủ.

Môi trường học tập quốc tế 

Chú trọng trau dồi kỹ năng tiếng Anh, liên tục thúc đẩy các chương trình hợp tác quốc tế, phương pháp giảng dạy hiện đại… là cách để FPT Edu bồi dưỡng những HSSV với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, có năng lực cạnh tranh toàn cầu trong giai đoạn hội nhập. Không chỉ chú trọng về chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên, chương trình ngoại khóa hay hợp tác quốc tế, FSchool còn đầu tư cho việc nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để tạo ra môi trường học tập hiện đại, chất lượng cao cho học sinh, góp phần truyền cảm hứng để các em phát triển toàn diện về học thuật, tư duy, thể lực.

Nếu tại một số trường đại học, sinh viên thường hoàn thành gần hết chương trình học mới thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ, thì ở ĐH FPT, từ khi vào trường, sinh viên phải trải qua các kỳ học tiếng Anh đến khi đạt ít nhất 6.0 IELTS. Đây là trình độ tối thiểu để sinh viên ĐH FPT có thể theo học các môn chuyên ngành với giáo trình nhập khẩu nước ngoài, được biên soạn bằng tiếng Anh. Sinh viên cũng được học thêm ngoại ngữ thứ hai, vừa phục vụ lĩnh vực chuyên môn, vừa tăng cơ hội việc làm. Do đó sau khi tốt nghiệp, ngoại ngữ không còn là yếu tố cản trở những bạn trẻ áo cam bước ra thế giới. 

Trải nghiệm môi trường quốc tế, trang bị tốt về ngoại ngữ là yếu tố giúp học sinh, sinh viên FPT Edu nổi bật và có lợi thế khi làm việc hoặc học tập ở các bậc học cao hơn.

Có quan hệ với 180 đối tác quốc tế, hợp tác đào tạo với 40 quốc gia trên thế giới, FPT Edu là một trong số ít tổ chức giáo dục ở Việt Nam có các chương trình trao đổi, hợp tác quốc tế dành cho sinh viên từ năm nhất. Các chương trình đa dạng về nội dung, hình thức tổ chức cũng như địa điểm trải nghiệm như: Passage to ASEAN, P2A, Study tour, amazing race... Hàng năm, ĐH FPT cũng đón nhận hàng trăm lượt sinh viên quốc tế từ nhiều nước trên thế giới như Pháp, Mỹ, Australia, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brunei, Lào… đến học tập và trao đổi văn hóa. Việc tiếp xúc và giao tiếp với sinh viên quốc tế ngay tại sân nhà giúp SV FPT nâng tầm ngoại ngữ cũng như có thêm kiến thức văn hoá.

Với hoạt động On the Job Training (OJT), 100% sinh viên FPT Edu được thực tập tại doanh nghiệp cả trong và ngoài nước ngay từ năm 3. Xây dựng môi trường quốc tế ngay tại sân nhà, trường FPT đem đến một cuộc sống sinh viên đầy màu sắc cho các bạn trẻ.

Sinh viên FPT Edu trải nghiệm tại Nhật Bản.

Đa dạng cuộc thi quy mô toàn hệ thống

HSSV FPT Edu không những được đào tạo hệ thống kiến thức cập nhật liên tục, mà còn có cơ hội được cọ xát và tranh tài ở rất nhiều cuộc thi lớn, uy tín do FPT Edu tổ chức. Cũng đã có không ít tài năng tỏa sáng từ các cuộc thi này, nhiều bạn phát hiện ra năng khiếu, đam mê và biết cách để bồi dưỡng, phát triển tài năng đó theo năm tháng.

Các cuộc thi trải rộng trên nhiều lĩnh vực, với chủ đề thú vị và có tính cập nhật qua từng năm, có thể kể đến như: Cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon dành cho các bạn SV FPT Edu đam mê công nghệ thông tin, cuộc thi FPT Edu Biz Talent dành cho những người trẻ đam mê khởi nghiệp, cuộc thi FPT Edu ResFes hướng đến những SV yêu thích nghiên cứu khoa học, muốn thử thách mình ở một sân chơi lớn, với sự dìu dắt của các thầy cô, nhà khoa học uy tín… Qua mỗi cuộc thi, sinh viên FPT Edu sẽ có cơ hội để kiểm tra năng lực bản thân và có thêm những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, các bạn còn được đọ sức với những sinh viên trong và ngoài tổ chức, mở rộng vòng bạn bè với nhiều người trẻ có cùng sở thích, đam mê.

Đời sống  HSSV sôi động 

Là trường học trải nghiệm nên HSSV FPT Edu không thiếu cơ hội tham gia vào hệ thống các CLB đa dạng, phong phú, đủ lĩnh vực từ chuyên môn học thuật đến văn hóa văn nghệ, thể thao. Ngay từ những năm tháng THPT, dù không học chuyên sâu về ngành Truyền thông nhưng các bạn HS của CLB F-Event (FSchool) đã khiến nhiều người phải ấn tượng, ngưỡng mộ trước sự chuyên nghiệp, đầu tư bài bản khi tổ chức các sự kiện. Loạt chương trình made-by-teen nhưng không kém phần quy mô, hấp dẫn từ nội dung đến hình thức thể hiện như: Sự kiện Going Merry chào khóa mới, Sự kiện Tết: Lạt mềm buộc chặt yêu thương, Đêm Trung thu rằm tháng 8: Cóc trông trăng, The Inner Her (cuộc thi dành cho các nam sinh hóa thân thành những cô nàng đáng yêu, quyến rũ nhưng không kém phần hóm hỉnh)...

Tham gia các CLB, sự kiện là một trong những hoạt động vừa học vừa chơi đem đến nhiều trải nghiệm cho HSSV FPT Edu.

Tại bậc ĐH, với hơn 40 CLB trên khắp các lĩnh vực, ĐH FPT đã sở hữu những sự kiện vô cùng mới lạ, hấp dẫn và ý nghĩa, kết nối hàng nghìn sinh viên với nhau và đem lại một môi trường học tập sôi động cho tất cả các bạn để có thể vừa học tốt, vừa có kĩ năng mềm tốt nhất. Hay như tại một đơn vị đào tạo bậc ĐH khác của FPT Edu là Greenwich Việt Nam, trường cũng có rất nhiều CLB dành cho sinh viên, được phân chia dựa trên mục tiêu, nguyện vọng và phương thức hoạt động, ví dụ như: CLB Vovinam, CLB Guitar, Media Clun, CLB Khởi nghiệp G.E.N, CLB trợ giảng, CLB IT, CLB cờ vua, CLB tình nguyện... Tham gia các CLB này sẽ là cơ hội tốt nhất để SV FPT Edu rèn luyện kỹ năng mềm miễn phí, trong đó có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, xử lý tình huống, tổ chức sự kiện… Môi trường của CLB sẽ khiến bạn trở nên năng động, tự tin hơn, đồng thời mở rộng vòng bạn bè với nhiều người trẻ cùng đam mê, sở thích. 

Trải nghiệm nội trú hiện đại, tiện nghi không thiếu thứ gì

Sống tự lập cũng là một cách để học sinh, sinh viên có những trải nghiệm đáng giá thời đi học. Việc sống tự lập sẽ bắt đầu từ những việc nhỏ như tự sắp xếp thời gian, cân bằng giữa học tập, vui chơi và hoạt động xã hội, tự lo liệu các việc cá nhân hàng ngày như giặt đồ, xếp tủ quần áo, nấu cơm, rửa bát, dọn phòng… cho đến việc tự kiếm tiền để phục vụ cho chi tiêu hàng ngày. Đây cũng là một trong những hoạt động trải nghiệm đặc biệt dành cho HSSV FPT Edu khi sống tại khu nội trú hiện đại, tiện nghi.

Học cách sống tự lập cũng là một cách trải nghiệm đáng giá ở FPT Edu.

Ghé thăm khu nội trú của trường THPT FPT, ĐH FPT campus Hòa Lạc, hẳn nhiều người không khỏi choáng ngợp với khuôn viên xanh rộng 30ha, ký túc xá tiện nghi gì cũng có. Các khu ở của HSSV được tổ chức riêng biệt nam nữ, đầy đủ tiện nghi, khép kín và có bảo vệ trực thường xuyên. Bên trong khu nội trú còn có khu dịch vụ tiện ích với đầy đủ canteen, siêu thị, tiệm giặt, café, quán cắt tóc, phòng gym…, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, giải trí của HSSV. Cùng với các phòng ở, học sinh sống tại ký túc xá còn được sử dụng các tiện ích khác như xe điện, xe đạp để vi vu khám phá quanh campus, check in "sống ảo" ngàn góc lung linh tại quảng trường, đồi thông, hồ sen… 

Khu KTX xịn mịn sang tại campus Hòa Lạc.

Riêng với các bạn HS FPT Edu, việc ở nội trú từ cấp 3 có thể coi một bước đệm trung gian giữa giai đoạn hoàn toàn trong vòng tay bố mẹ và giai đoạn độc lập sau này ở bậc đại học. Đặc biệt là với môi trường nội trú “xịn - mịn - sang” như ở nhà F thì bố mẹ cũng phần nào yên tâm và không quá lo lắng về trải nghiệm lần đầu tự lập của con mình. 

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4601

Nhân vật