Trường học trải nghiệm

Những trải nghiệm quốc tế độc đáo của HSSV FPT Edu

13/05/2022
Hà Hải Ngân
4632

Học trong nước nhưng HSSV FPT Edu không thiếu trải nghiệm quốc tế là nhờ những hoạt động đa dạng và phong phú như ngày hội văn hóa đa quốc gia, kỳ trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa…

Ngày hội văn hóa đa quốc gia

Ngày hội văn hóa đa quốc gia được tổ chức ở nhiều đơn vị thuộc FPT Edu dưới dạng những sự kiện mang tên gọi khác nhau, như International Festival, International Culture Day… Đúng như tên gọi của nó, ngày hội văn hóa đa quốc gia quy tụ rất nhiều bạn bè, sinh viên quốc tế đang theo học tại FPT Edu tới tham dự, mang tới những hoạt động đặc sắc. 

Tại ngày hội văn hóa đa quốc gia, các bạn HSSV có thể cùng giao lưu, trao đổi các nét đẹp văn hóa, nghệ thuật

Ngày hội văn hóa đa quốc gia thường có các gian hàng do HSSV FPT Edu tổ chức. Mỗi gian hàng lại là một không gian văn hóa thu nhỏ với những biểu tượng văn hóa truyền thống của một quốc gia. Tại các gian hàng, các bạn học sinh, sinh viên của trường học trải nghiệm chung niềm yêu thích với văn hóa có thể thoải mái trò chuyện, trao đổi kiến thức, bày tỏ quan điểm sống và chia sẻ trải nghiệm cá nhân với nhau. Ngôn ngữ dường như không còn trở thành rào cản bởi người học FPT Edu có nền tảng ngoại ngữ khá tốt: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn… để có thể sử dụng trong giao tiếp với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều gian hàng bày bán các món ăn đặc trưng của quê hương như nem rán Việt Nam, Kimbap Hàn Quốc, cá nướng Brunei hoặc bánh mì Đức… Mỗi một món ăn đều đi kèm một câu chuyện, được chăm chút bởi chính tình yêu và niềm tự hào của những người con đối với văn hóa quê hương mình.

Học kỳ trao đổi

Là một trong những hoạt động nhằm nâng cao trải nghiệm quốc tế hóa cho sinh viên, học kỳ trao đổi là chương trình do FPT Edu tổ chức nhằm đưa sinh viên ra nước ngoài học tập ngắn hạn (thường là một học kỳ), theo chương trình đào tạo phù hợp. Các điểm đến của học kỳ trao đổi cũng vô cùng phong phú, như: Trung Quốc, Đức, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản…

Sinh viên trường học trải nghiệm FPT Edu tham gia chuyến đi trao đổi học kỳ tiếng Anh tại Penang, Malaysia

Một học kỳ trao đổi thường kéo dài từ 3-6 tháng, một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không quá ngắn. Đây là quãng thời gian thích hợp để người học có thể vừa tích lũy kiến thức, vừa có cơ hội có được những trải nghiệm vừa đủ để sinh tồn, sinh hoạt, giao tiếp và trải nghiệm văn hóa ở nơi bản xứ.

Điểm thuận lợi khi trải nghiệm văn hoá quốc tế thông qua học kỳ trao đổi tại FPT Edu là người học luôn nhận được sự tư vấn và giúp đỡ từ cán bộ của nhà trường trong suốt thời gian học tập nước ngoài. Điều này không chỉ khiến người học tự tin hơn trong quá trình trải nghiệm tại nước ngoài, mà phụ huynh cũng có thể yên tâm hơn khi cho con đi học xa nhà. 

Trải nghiệm nước ngoài

Những chuyến giao lưu văn hoá nước ngoài như Field Trip, Beyond Borders, Yolo Trip… là một trong những hoạt động trải nghiệm quốc tế hóa được FPT Edu tổ chức hàng năm. Mỗi một chuyến đi sẽ được thiết kế với chủ đề và đích đến khác nhau, phù hợp với những đối tượng người học khác nhau. Chính bởi vậy, người học hoàn toàn có thể lựa chọn chuyến đi phù hợp với sở thích và ngành học của bản thân. 

Sinh viên FPT Edu tìm hiểu về văn hóa truyền thống Singapore trong một chuyến đi trải nghiệm

Các chuyến đi trải nghiệm nước ngoài ở FPT Edu có cung cấp kiến thức, nhưng không đặt nặng mục tiêu về kiến thức cho người học, mà chủ yếu tạo ra cơ hội để các bạn được trải nghiệm văn hóa, học tập kỹ năng sinh tồn, kỹ năng sống và xử lý tình huống trong cuộc sống. Và đặc biệt, việc để con em tham gia những chuyến đi trải nghiệm tại FPT Edu, phụ huynh cũng có thể yên tâm hơn về sự an toàn của các em vì luôn có sự hỗ trợ và theo sát của nhà trường. 

Thông qua những hoạt động trải nghiệm quốc tế hóa được thiết kế đa dạng và thú vị của FPT Edu, nhiều người học đã tìm thấy được sở thích, định hướng phù hợp cho bản thân. Cũng qua những trải nghiệm như vậy, nhiều người học đã đặt đích đến cao hơn cho tương lai của mình. Đây cũng là lý do khiến ngày càng có nhiều người trẻ lựa chọn trường học trải nghiệm làm bệ phóng cho ước mơ trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

4632

Nhân vật