Trường học trải nghiệm

Những trải nghiệm thích ứng với xã hội 4.0 của HSSV FPT Edu

30/03/2022
Bùi Linh Phương
4681

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến những đột phá mới về công nghệ. Khi đó, việc trải nghiệm công nghệ ngay trong đời sống, bắt kịp xu hướng thời đại là yếu tố quyết định liệu người trẻ có thể thật sự hòa nhập với thời đại số này hay không. Tại FPT Edu, trải nghiệm công nghệ luôn được chú trọng giúp HSSV sớm tiếp cận khoa học hiện đại, tăng khả năng hội nhập sâu rộng với thế giới. 

Cập nhật những công nghệ mới nhất

Với những khu học xá "xịn - mịn - sang", FPT Edu cung cấp cho người học những trải nghiệm công nghệ vô hạn từ phòng lab hiện đại, thư việc số đến hệ thống cơ sở vật chất, máy móc tiện nghi. Nhà trường còn tổ chức nhiều sân chơi công nghệ để học sinh, sinh viên rèn luyện kỹ năng và khả năng thích ứng với xã hội 4.0. Không chỉ trang bị dòng máy cao cấp, cấu hình “khủng”, phòng lab FPT Edu còn được thiết kế môi trường giả lập giống với môi trường làm việc thực tế của các lập trình viên chuyên nghiệp. Môi trường này được thiết lập dựa trên nguyên lý đào tạo các phi công trong môi trường bay giả lập hiện đại. Nhờ đó mà học sinh, sinh viên trường học trải nghiệm FPT Edu có thể tham gia vào các bài toán thật, có độ khó tương đương với những bài toán trong các dự án thực tế tại các công ty công nghệ trong và ngoài nước. 

Phòng lab với dàn iMac cấu hình khủng phục vụ nhu cầu học tập của SV FPT Edu.

Không hổ danh là trường công nghệ, thầy trò FPT Edu có cả một nền tảng trực tuyến là EduNext giúp việc học hiệu quả hơn. EduNext là nền tảng học tập trực tuyến dành riêng cho sinh viên ĐH FPT, với những tính năng thú vị và hữu ích như: tích hợp học liệu, cho phép tạo ra các nhóm học tập hiệu quả, trao đổi song song qua cả group chat và video, trình bày online và chấm điểm chéo ngay trên hệ thống... Ra đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 làm nở rộ xu hướng làm việc và học tập từ xa, EduNext là một giải pháp đột phá và sáng tạo giúp thầy trò ĐH FPT dạy và học trực tuyến hiệu quả. 

SV ĐH FPT học trực tuyến vẫn vui và nhiều trải nghiệm nhờ nền tảng riêng là EduNext.

Cuộc thi IT thường niên, sự kiện FPT TechDay

Nổi tiếng là ngôi trường với 4 mùa sự kiện quanh năm, nhưng đừng nghĩ rằng chuỗi event ở FPT Edu chỉ có các chương trình văn hóa văn nghệ, thể thao, giải trí. Ngôi trường này còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi công nghệ để học sinh, sinh viên rèn luyện kỹ năng và khả năng thích ứng với thời đại 4.0 như: FPT Edu Hackathon, F Talent Code, FPT Uni SecAthon, IoT Showcase Contest, Cuộc đua số… Qua mỗi cuộc thi, học sinh sinh viên FPT Edu sẽ có cơ hội để kiểm tra năng lực bản thân và thêm những trải nghiệm thú vị, học được những kinh nghiệm quý giá.

Ngoài ra, sinh viên FPT Edu còn được khuyến khích tham gia nhiều cuộc thi trí tuệ về CNTT tầm quốc gia, quốc tế như Olympic Tin học sinh viên, ICPC, Cuộc đua số… Không chỉ tham gia để thử sức mình, sinh viên FPT Edu còn nhiều lần ghi danh “bảng vàng” với những thành tích ấn tượng, gần đây nhất là giải Bạc của cuộc thi ICPC ASIA Hanoi 2021.

Nhiều sân chơi CNTT quy mô được FPT Edu tổ chức, tạo cơ hội để HSSV thể hiện tài năng, cọ xát và phát triển kỹ năng. 

Bên cạnh các cuộc thi quy mô toàn hệ thống về CNTT, SV FPT Edu còn có cơ hội học hỏi nhiều kiến thức bổ ích, cập nhật những xu thế công nghệ mới tại Việt Nam và trên thế giới tại sự kiện thường niên FPT Techday. Đây là diễn đàn công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức, chương trình cung cấp nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tham gia sự kiện cũng là cách để các bạn trẻ có những góc nhìn mới về cách thức công nghệ có thể thay đổi, công nghệ có thể hỗ trợ con người khai phá những tiềm năng trong kinh doanh và cuộc sống của con người.

Giờ học STEM cho học sinh FPT Edu

STEM là chương trình giảng dạy dựa trên cơ sở trang bị cho người học các kiến thức, kĩ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Thay vì học tách rời thành 4 môn, hoạt động trải nghiệm STEM hướng người học tới việc tiếp cận liên môn dựa trên các ứng dụng thực tế và giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Tại trường học trải nghiệm FPT Edu, hoạt động trải nghiệm STEM được triển khai mạnh mẽ tại các cấp học, đặc biệt là khối THPT. 

Tại trường Tiểu học - THCS FPT Cầu Giấy, học sinh khối lớp 3 sẽ được tham gia giờ học “Thám hiểm các hành tinh trong hệ mặt trời”. Những kiến thức khó nhằn về vũ trụ rộng lớn sẽ được thu gọn trong các mô hình được làm bằng xốp, giấy báo… Những giờ học STEM thú vị như vậy còn giúp khơi gợi trí tưởng tượng, sáng tạo, kích thích bản năng khám phá thế giới xung quanh, thúc đẩy quá trình tìm tòi và nghiên cứu các nguồn tài liệu nước ngoài, nuôi nấng giấc mơ chinh phục vũ... Đây là yếu tố quan trọng để phát triển một thế hệ tương lai với tư duy khoa học ngày càng vượt trội.

Giờ học STEM mang đến những trải nghiệm, kiến thức thú vị về khoa học công nghệ cho HS FPT Edu.

Tại khối THPT FPT Edu, nhắc đến giờ học STEM không thể không nhắc tới "ngày hội lớn" được các bạn học sinh trông chờ hàng năm - STEM Day. Tại đây, các bạn HSSV FPT Edu cũng như các bạn trẻ đam mê Khoa học - Công nghệ được thỏa sức sáng tạo với những mô hình khoa học mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Ngày hội được thực thi dưới dạng 3 module: Trường Năng lượng (School of Energy), Khoa học (Science) và Hệ thống Thông tin (Information System), cung cấp những thông tin thú vị và hữu ích liên quan đến khoa học, CNTT, kích thích sự tìm tòi, khám phá ở các bạn trẻ đam mê công nghệ. 

Tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp CNTT

Thực tập là cách tốt nhất để sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình quan tâm. Sinh viên FPT Edu có thể tham gia thực tập doanh nghiệp vào năm thứ 3 đại học tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đây là một trong những “vũ môn” mà mỗi sinh viên đều phải trải qua trước khi làm đồ án tốt nghiệp. Là ngôi trường của trải nghiệm và có thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực CNTT nên kỳ thực tập với sinh viên IT của trường ĐH FPT không thể thiếu những điểm đến là các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong và ngoài nước. 

Những chuyến tham quan, thực tập doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường là một cơ hội lớn để thử thách mình của SV FPT Edu.

Trong thời gian 1 học kỳ, các sinh viên sẽ làm việc tại doanh nghiệp như những nhân viên chính thức và có thể được trả lương. Nhiều bạn khi hết kỳ thực tập còn được doanh nghiệp mời ở lại làm việc luôn, nhận mức lương hấp dẫn. Nhưng dù có xuất sắc được tuyển thẳng hay không thì những trải nghiệm thực tập sớm cũng giúp sinh viên ĐH FPT nhìn nhận thực tế hơn về yêu cầu của các doanh nghiệp hiện nay đối với nhân sự trẻ. Từ đó, mỗi bạn có sự điều chỉnh cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng, nắm bắt cơ hội để gặt hái thành công cho riêng mình.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4681

Nhân vật