Trường học trải nghiệm

“Online hóa” mọi hoạt động, tân SV BTEC vẫn vui khi đến trường trực tuyến

23/11/2021
Bùi Linh Phương
4341

Hoạt động học tập, ngoại khóa ở BTEC FPT vẫn diễn ra rất sôi nổi, đa dạng trong thời gian học trực tuyến. Hội tân SV vì thế mà có cơ hội học vui hết mình, trải nghiệm vui hết cỡ tại giảng đường trực tuyến.

Thầy cô BTEC chỉ có một “nỗi sợ”, đó là sợ SV không hiểu bài

Bí mật này được bật mí bởi bạn Thanh Phương, tân SV K10 BTEC FPT Hà Nội, chuyên ngành Tài chính quốc tế. “Thực ra với những “người chơi hệ online” từ cấp III như mình thì việc học trực tuyến không phải là điều gì quá bỡ ngỡ hay đáng sợ. Chỉ có chút buồn và tiếc nuối vì là tân SV mà đã phải học online, chưa được gặp gỡ bạn bè, thầy cô, tham quan trường, lớp mới. Thế nhưng nỗi buồn ấy sau vài ngày nhập học đã nhanh chóng “bốc hơi”, thay vào đó là niềm vui khi mình được tham gia những buổi talkshow, những hoạt động vô cùng thú vị. 

Tuy hình thức học online không gây bỡ ngỡ, nhưng Thanh Phương lại ngỡ ngàng, ngạc nhiên hết cỡ với phương pháp giảng dạy trực tuyến của các thầy cô BTEC FPT. Phương được tham gia mini game mỗi khi bắt đầu buổi học như Quizizz, được thoải mái tương tác và hỏi đáp cùng GV mà không ngần ngại. “GV ở BTEC ai cũng thân thiện và nhiệt tình, có lẽ thầy cô chỉ có một nỗi sợ mang tên “SV không hiểu bài”, Phương hóm hỉnh chia sẻ. Vậy nên chỉ cần SV hỏi thì ngay lập tức sẽ được thầy cô chỉ dẫn rất tận tình. “Mình rất ấn tượng với sự kiên nhẫn khi truyền đạt kiến thức của thầy cô, nhờ đó mà môn học dù có khó đến đâu, chúng mình vẫn trong tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho những cuộc chạy deadline, những chuỗi assignment không hồi kết”, Thanh Phương cho biết.

Bạn Thanh Phương, tân SV BTEC FPT Hà Nội ấn tượng với sự nhiệt tình của các thầy cô.

Kết nối trực tuyến vẫn vui và nhiều trải nghiệm

Được các bạn tin tưởng bầu làm lớp trưởng ngay khi nhập trường, bạn Hoàng Công Thuận, SV K5 BTEC FPT Đà Nẵng không tránh khỏi một chút lo lắng, băn khoăn vì học online không dễ để cả lớp gắn kết với nhau. “Cùng là tân SV nên xung quanh đều là bạn mới, chưa kịp vui mừng làm quen trực tiếp thì chúng mình liền bước vào chuỗi ngày học online. “Cái khó ló cái khôn”, lớp mình phải tận dụng triệt để các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, Zoom, Google Meet để tạo lập hội nhóm, mở ra cơ hội để làm quen kết nối, tương tác trong lớp nhiều hơn thay vì chỉ thấy mặt nhau khi lên lớp học online. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua nè, ngoài hoạt động tri ân thầy cô thì lớp mình còn tạo link Goole Meet để gặp gỡ trò chuyện với nhau, cùng hát ca cả buổi tối. 

Công Thuận hiểu mỗi thành viên trong lớp, mỗi vùng miền lại có những sở thích, tính cách khác nhau, chưa kể tân SV nhiều khi còn e dè, ngần ngại. “Vậy nên mình luôn chủ động ngỏ lời với mong muốn các bạn cùng nhau tham gia những hoạt động chung, từ đó dễ gắn kết với nhau hơn, xa mặt mà không cách lòng trong mùa trực tuyến. Điều mình mong muốn nhất bây giờ là sớm được trở lại trường học trực tiếp, cả lớp được gặp nhau trên giảng đường BTEC và mình sẽ rủ các bạn mở tiệc ăn mừng ngay”, Công Thuận hào hứng kể.

Bạn Hoàng Công Thuận, SV K5 BTEC FPT Đà Nẵng có nhiều cơ hội gắn kết với các thành viên trong lớp dù học trực tuyến.

Ấn tượng với sự chuyên nghiệp và những bài giảng truyền động lực của GV BTEC

Khi nghe tin năm nhất cao đẳng cũng bắt đầu với hình thức online, bạn Nguyễn Công Tú Anh (SV K10 ngành Kinh tế quốc tế - Marketing, BTEC FPT Hà Nội) có chút lo lắng. “Thế nhưng, nỗi lo nhanh chóng biến mất và mình rất bất ngờ trước phong cách giảng dạy chuyên nghiệp và những tiết học online thú vị, truyền cảm hứng ở BTEC. Đó là những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những gì mình học ở THPT. Không đơn thuần là truyền đạt lý thuyết hay thầy giảng trò ghi, thầy cô BTEC luôn có những cách làm sáng tạo để SV thoải mái trao đổi và ghi nhớ bài hiệu quả hơn, vừa học vừa ứng dụng kiến thức trong các bài tập thực hành”, Tú Anh chia sẻ.

Cũng theo nam sinh này, thầy cô BTEC còn thường xuyên chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm cũng như phân tích các ví dụ thực tế để minh họa cho tiết học online. Bài giảng trực tuyến vì thế mà rất hấp dẫn, sinh động và trực quan, sinh viên cũng không bị áp lực hay cảm thấy nhàm chán dù phải ngồi liên tục hàng giờ trước màn hình laptop. 

Bạn Tú Anh, SV K10 BTEC FPT Hà Nội yêu thích những bài giảng truyền động lực của thầy cô. 

Với những nỗ lực của cả GV và SV trong mùa dạy và học trực tuyến, trải nghiệm trường học online đa chiều tại BTEC FPT vẫn diễn ra rất thú vị và vui. Với tinh thần lạc quan, tích cực vượt khó này thì ngay cả trong tương lai, dù phải đối mặt với thách thức gì thì thầy trò BTEC vẫn có thể sáng tạo ra những cách làm hay, làm khác để làm tốt.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

https://lh6.googleusercontent.com/017PKy-wDcjPK3_DEUiBG0wa0d7Tk6hmwbfPyN1QbOJ65qIWdFuMI7QuFuTtThfeSmrLpfPS2oUrBfwMGSgtSznGhcaf1DVecsiAhzmbgCtXON_jRv4Vs2kpxfMru-fSJiw1CeE

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

4341

Nhân vật