Trường học trải nghiệm

Phụ huynh tin tưởng môi trường trải nghiệm ở FPT Edu

18/04/2022
Bùi Linh Phương
4372

Trường học trải nghiệm FPT Edu được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn bởi đây là môi trường không chỉ cung cấp cho các bạn trẻ những kiến thức học thuật, phông nền văn hóa cần thiết mà còn trang bị nhiều kỹ năng sống cực kỳ đáng giá.

Phụ huynh an tâm vì hệ thống trải nghiệm FPT Edu

Xa nhà không còn là bão tố với trải nghiệm trường nội trú đẹp như resort, dịch vụ tiện ích tới tận "chân tơ kẽ tóc" là điểm khiến nhiều bậc cha mẹ ấn tượng về FPT Edu. Môi trường nội trú là một xã hội thu nhỏ với nhiều kiểu cá tính, tính cách khác nhau. Nhiều phụ huynh tin tưởng rằng, việc sớm trải nghiệm môi trường đa văn hóa này sẽ tạo điều kiện cho con em mình được học cách thích nghi và hòa nhập với tập thể. Khi tiếp xúc với những người xung quanh, các bạn trẻ sẽ nhìn thấy cả điểm tốt và điểm xấu từ họ và hình thành tư duy phân tích, xử lý tình huống; biết nhìn nhận, đánh giá vấn đề cũng như rút ra được bài học hữu ích cho bản thân mình.

Chị Mai Hoa, phụ huynh em Phước Thịnh - học sinh lớp 11 THPT FPT cho biết: "Ban đầu, khi quyết định cho con theo học nội trú tại trường, bản thân tôi rất lo lắng. Từ nhỏ cho tới khi con học lớp 9, luôn là tôi theo sát con, nhắc nhở con từng việc một từ sắp xếp lịch học, sách vở tới đưa con tới trường. Vậy mà chỉ sau 3 tháng học nội trú, con đã học được cách đi xe buýt từ nhà đến trường, sắp xếp thời gian học tập, sinh hoạt và hoạt động ngoại khóa. Khi học nội trú, cũng là lần đầu tiên con được tự giặt đồ, làm vệ sinh phòng. Nhìn thấy con trưởng thành và tự lập, bản thân tôi cũng yên tâm. Chính tôi cũng học được cách tin tưởng vào khả năng học tập, thích nghi của con, để cho con lớn".

Môi trường nội trú FPT Edu giúp người trẻ rèn tính tự lập, chủ động và có trách nhiệm hơn với mỗi hành động của mình. 

Không chỉ đơn thuần cung cấp hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi từ A-Z để cha mẹ yên tâm gửi gắm con em vào trường nội trú, FPT Edu còn xây dựng hệ thống trải nghiệm để đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai, vươn tới thành công của chính mình. Bằng cách cung cấp nhiều nhóm hoạt động trải nghiệm đa dạng, phong phú, trường học trải nghiệm mang đến một mô hình xã hội thu nhỏ, ở đó người học có thể thoải mái thử nghiệm, đúc rút ra những bài học về kỹ năng sống, chủ động xử lý các tình huống khác nhau. 

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại FPT Edu cũng thấy mừng rỡ khi con biết chăm sóc bản thân sau một tháng rèn luyện quân sự, chủ động gọi điện hỏi thăm bố mẹ nhiều hơn hay gạt bỏ được sự tự ti khi trò chuyện với người lạ… Những thay đổi dù nhỏ bé nhưng lại khiến những người làm cha, làm mẹ an tâm vì con có những thay đổi tích cực dù sống xa vòng tay gia đình.

Những thay đổi tích cực của HSSV sau quá trình trải nghiệm đời sống nội trú khiến cha mẹ yên tâm, không quá lo lắng khi để con rời xa vòng tay bảo bọc của gia đình.

Phụ huynh tin tưởng trải nghiệm online cũng hiệu quả 

2021 là một năm nhiều khó khăn cho cả người dạy và người học do tác động khôn lường của dịch bệnh Covid-19, khiến mọi hoạt động trường lớp chuyển từ offline sang online. Nhiều phụ huynh không khỏi lo ngại về tính hiệu quả của việc dạy và học trực tuyến, sợ con mất tập trung, chểnh mảng, chán học qua máy tính dẫn đến kết quả học tập, thi cử không được như khi học trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, phụ huynh HSSV trường học trải nghiệm FPT Edu lại khác. Chứng kiến những tiết học online với nhiều trải nghiệm thú vị, thấy con hào hứng tương tác cùng thầy cô và các bạn, cha mẹ tỏ ra rất an tâm thậm chí sẵn sàng đồng hành cùng quá trình học tập của con.

Theo sát con ngay từ những ngày đầu tiên học trực tuyến tại Trường THPT FPT Đà Nẵng, chị Phạm Thị Thanh Thủy (mẹ bạn Huỳnh Thị Thủy Dung) cho biết chị rất ấn tượng với cách dạy mới lạ và thú vị của giáo viên trường. “Mình nghĩ học online hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp giảng dạy của thầy cô và ý thức của mỗi bạn. Sau một thời gian quan sát con học trực tuyến, mình thấy thầy cô FSchool rất gần gũi, sát sao với từng học sinh. Trong giờ học, thầy cô còn thường xuyên tổ chức thảo luận nhóm để các con thực hành teamwork, tạo không khí học tập rất chất lượng và vui. Mình thấy sự tương tác của thầy trò dù là online nhưng vẫn rất thường xuyên và sôi nổi, nhất là với môn Tin học. Thủy Dung rất nhiều lần khoe với mẹ về sự thích thú của con khi học môn Tin, lý do là thầy giáo có cách dạy hay, lại rất thân thiện và vui tính”, chị Thủy chia sẻ.

CBGV FPT Edu luôn có nhiều cách làm mới để mở ra những sân chơi trí tuệ, tiết học thú vị cho HS trong bối cảnh online.

Đồng quan điểm này, chị Lê Thị Nguyệt, mẹ bạn Hoàng Hồng Minh (THPT FPT Đà Nẵng) cũng cho biết bản thân khá lo lắng khi con gái vừa chuyển cấp, còn chưa có cơ hội làm quen trường lớp mới đã phải học online. “Ban đầu, mình cũng lo ngại việc học trực tuyến kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của con. Tuy nhiên, đây lại là biện pháp cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cả cha mẹ, thầy cô và các con đều phải thích ứng.”

Có một thay đổi đáng kể mà chị Nguyệt nhận thấy, trước đây Hồng Minh hiếm khi chia sẻ với mẹ chuyện học tập, nhưng từ khi vào FSchool Đà Nẵng, Minh tỏ ra rất hứng thú với việc học và còn hay kể cho mẹ nghe về lớp học online. “Nghe Hồng Minh chia sẻ việc thầy cô đã áp dụng những phương thức giảng bài độc đáo và thú vị khiến con hứng thú thế nào, mình cũng yên tâm hơn hẳn”, phụ huynh này cho biết. 

Với hệ thống trải nghiệm phong phú đa dạng, đáp ứng bất kể hình thức dạy - học nào dù offline hay online, không khó lý giải vì sao dù học trực tuyến kéo dài nhưng HSSV FPT Edu vẫn học tốt chơi vui, hăng say trải nghiệm. Đó cũng là một minh chứng thiết thực để phụ huynh có thể chứng kiến, nhìn nhận được sự thay đổi tích cực của con em mình, từ đó yên tâm và vững tin hơn khi đồng hành cùng con tại trường học trải nghiệm FPT Edu.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4372

Nhân vật