Trường học trải nghiệm

Sinh viên năm nhất ĐH Greenwich (Việt Nam) tự tin trải nghiệm học trực tuyến

02/11/2021
Bùi Linh Phương
4414

Không tránh khỏi một số bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu nhưng đến thời điểm này, nhiều sinh viên năm nhất ĐH Greenwich (Việt Nam) đã có thể tự tin với trải nghiệm học trực tuyến, tự kiến tạo cho mình nhiều phương pháp học tập, hòa nhập với môi trường ĐH thú vị.

Hào hứng vào Google Meet trước khi tiết học bắt đầu

“Chân ướt chân ráo” nhập học ĐH Greenwich (Việt Nam), còn chưa kịp tham quan khám phá mọi ngóc ngách trong trường các sinh viên K10 như Phạm Khánh Tâm đã bước vào giai đoạn học trực tuyến. “Thực sự là khi nhận được thông tin này mình khá băn khoăn, lo lắng. Bởi, mình nghĩ vừa mới thay đổi môi trường học tập từ phổ thông lên đại học nên nếu được đến trường học trực tiếp có lẽ sẽ vui và nhanh làm quen, hòa nhập với mọi người hơn.” - Khánh Tâm chia sẻ. 

Thế nhưng, trái với những gì nữ sinh này lo lắng, mọi băn khoăn, khúc mắc đều đã nhanh chóng được tháo gỡ chỉ sau 1 tuần trải nghiệm lớp học online tại ĐH Greenwich (Việt Nam). “Khác với lớp học ở trường cấp 3, mỗi lớp ở trường ĐH của mình chỉ có khoảng 20 sinh viên. Sĩ số này khiến mình và các bạn đều dễ dàng trở thành những “nhân vật trung tâm”, mọi câu hỏi đặt ra đều được thầy cô giải đáp cụ thể ngay trong quá trình học. Mình thích nhất là tiết Tiếng Anh Top Notch 2 của cô Lê Nguyên Ngọc. Cô không chỉ xinh đẹp, dịu dàng mà còn thường xuyên tương tác với SV để tạo không khí học tập thoải mái nhất. Lớp học của cô thú vị và nhiều tiếng cười đến mức chúng mình còn hào hứng rủ nhau vào link Google Meet từ trước để “tám” chuyện hoặc thảo luận về bài học, đôi khi là dự đoán xem bạn nào sẽ giành được điểm cộng bonus của cô Ngọc hôm nay”. 

Cũng theo Khánh Tâm, trong quá trình trải nghiệm học trực tuyến tại ĐH Greenwich (Việt Nam), điều khiến cô bạn ấn tượng nhất đó là sự quan tâm, chỉ dẫn tận tình của các anh chị “tiền bối” với vai trò mentor, leader. “Các anh chị luôn cập nhật những thông tin quan trọng và kịp thời để chúng mình theo dõi. Trường có rất nhiều fanpage lớn nhỏ, nơi hàng tuần lại có những minigame, talkshow tương tác để chúng mình giao lưu học hỏi và trau dồi các kỹ năng. Ví dụ như đầu năm học chúng mình được tổ chức buổi thăm quan online về quy trình sản xuất sữa chua Yakult. Trước khi vào trường, mình chưa từng nghĩ đến việc sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động trực tuyến hay ho và bổ ích như thế” - Khánh Tâm hào hứng kể. 

Học online lại rèn được sự tự tin và chăm chỉ

Nghe có vẻ phi lý nhưng đó lại là trải nghiệm và kinh nghiệm đặc biệt được đúc kết bởi bạn Mai Hoàng Tâm, SV năm 1 ĐH Greenwich (Việt Nam). “Mặc dù chuỗi ngày học online vẫn đang kéo dài nhưng mình không hề cảm thấy nhàm chán, ngược lại còn thích thú và trải nghiệm được nhiều điểm khác biệt so với lúc học online ở cấp ba. Cách học ở trường THPT thì chủ yếu là theo phương pháp truyền thống, thầy cô giảng bài - học sinh ghi chép, lắng nghe và ít có sự tương tác với nhau. Còn ở ĐH Greenwich (Việt Nam), mỗi tiết học mình đều cảm thấy rất hào hứng và không còn dè dặt sợ hãi với việc nêu ý kiến, phản biện hay thuyết trình. Các thầy cô luôn nhiệt tình tương tác với SV, đồng thời tạo nhiều hoạt động bên lề để lớp học luôn vui vẻ, sôi nổi. Nhờ đó, chúng mình có thêm động lực học tập, rèn được sự tự tin, tinh thần làm việc nhóm, thói quen học tập cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn” - Hoàng Tâm chia sẻ.

Nữ sinh xinh đẹp bật mí rằng ấn tượng nhất với những tiết học Tiếng Anh cùng cô Hoàng Thị Thu Hằng. “Cô là một người rất dịu dàng, truyền đạt kiến thức rất hay và thu hút. Chúng mình cũng rất thoải mái khi tiếp nhận và không ngại hỏi cô những điều còn thắc mắc về bài học. Ngoài ra, cô luôn biết cách liên hệ những vấn đề trong cuộc sống của mình để đưa vào giảng dạy, lắng nghe lời tâm sự của chúng mình, động viên sinh viên một cách rất ấm áp”, Tâm cho biết thêm.

Trải nghiệm đại học “3 không” lý thú

Trải nghiệm trường học “3 không”: “không bục giảng, không khoảng cách, khoonag lý thuyết suông” là điều mà cô bạn Trần Trúc Anh, SV K10 ĐH Greenwich (Việt Nam) ấn tượng nhất trong quá trình học trực tuyến. “Trải nghiệm học online ở trường đại học rất khác biệt và khiến mình hứng thú hơn hẳn so với lớp học trực tuyến ở trường cấp 3. Tiết học các môn đều được thầy cô “biến hóa” theo nhiều hình thức thú vị, không chỉ dạy lý thuyết mà còn có bài tập thực hành, phân tích các ví dụ từ thực tế cuộc sống… Dù sinh viên và giảng viên cách nhau 1 màn hình máy tính nhưng thầy cô luôn chăm chú theo dõi từng bạn và luôn tìm cách để thay đổi không khí lớp học với các hoạt động breakup, minigame…

Việc vừa trở thành sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) đã phải học online dù sao cũng khiến K10 có chút buồn và phải học cách thích nghi nhưng bạn nào cũng hiểu giải pháp này sẽ giúp tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát tốt hơn. “Thầy trò cùng cố gắng, phát huy hết khả năng sáng tạo, thích ứng cũng như cả độ hài hước của mình thì giờ học online đảm bảo vẫn vui và không kém phần thú vị so với học trực tiếp tại trường”, sinh viên Trúc Anh chia sẻ.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4414

Nhân vật