Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm đời sống học sinh, sinh viên cần có trong kỷ nguyên 4.0

25/03/2021
Hồ Thị Khánh Như
815

Kỷ nguyên 4.0 mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức với người trẻ, đặc biệt là gen Z. Việc học kiến thức ở trường, lớp là không đủ để học sinh, sinh viên có được những kỹ năng sống cần thiết trong thời đại mới. Những trải nghiệm đời sống 4.0 mới là “bước chạy đà” quan trọng giúp các bạn bứt phá trong tương lai.

Trải nghiệm công nghệ

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến những đột phá mới về công nghệ. Khi đó, việc trải nghiệm công nghệ ngay trong đời sống, bắt kịp xu hướng thời đại là yếu tố quyết định liệu người trẻ có thể thật sự hòa nhập vào kỷ nguyên 4.0 này hay không.

Hiện nay, nhiều trường học cũng đã chú trọng đến trải nghiệm này trong đời sống của học sinh, sinh viên. Có thể kể đến như FPT Edu với các khu học xá giàu trải nghiệm công nghệ: Phòng lab hiện đại, thư viện số, trải nghiệm học trực tuyến, làm quen với những xu hướng công nghệ mới: AI, IoT… Nhà trường còn tổ chức nhiều sân chơi công nghệ để học sinh, sinh viên rèn luyện kỹ năng và khả năng thích ứng với XH 4.0.

Sinh viên FPT Edu trải nghiệm công nghệ mọi lúc mọi nơi

Trải nghiệm hoạt động và kỹ năng thế kỷ 21

Chính vì công nghệ phát triển nhanh chóng, các công việc đơn giản được tự động hóa ngày càng nhiều. Để được săn đón trong thị trường lao động của kỷ nguyên 4.0 này, người trẻ cần có thêm nhiều kỹ năng thích ứng với thời đại mới.

Học sinh, sinh viên có thể trải nghiệm hoạt động và rèn luyện những kỹ năng này ngay trong đời sống hàng ngày như cách học sinh, sinh viên FPT Edu học cách quản lý cảm xúc, rèn luyện kỹ năng xã hội thông qua hoạt động dã ngoại, sinh tồn, kỹ năng lãnh đạo…

Những kỹ năng mới thế kỷ 21 là yếu tố quan trọng để người trẻ thành công trong tương lai

Trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông

Văn hóa dân tộc là bản sắc của mỗi con người, cũng là điều khiến các bạn trẻ trở nên nổi bật giữa xu thế hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay. Đây cũng là bước chuẩn bị để các bạn trẻ trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Một số trường học cũng đã đưa những trải nghiệm giàu chất văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông vào đời sống học sinh, sinh viên. Điển hình như FPT Edu với việc đưa Vovinam, nhạc cụ dân tộc, các chương trình trải nghiệm văn hóa trong nước và khu vực… vào trường học để học sinh, sinh viên trải nghiệm những nét đẹp văn hóa dân tộc.

Trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông được FPT Edu chú trọng đưa vào đời sống học sinh, sinh viên

 

Trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai

Người trẻ trong tương lai nếu muốn thành công vượt trội thì không thể thiếu kỹ năng lãnh đạo. Từ cách nhìn nhận vấn đề, cách quản lý cảm xúc, năng lực kết nối mọi người đến kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp hàng ngày... đều là những kỹ năng quan trọng của một nhà lãnh đạo tương lai    

Để rèn luyện những kỹ năng ấy, việc trải nghiệm trong đời sống của học sinh, sinh viên là điều cần thiết. “Trong chương trình Leadership Camp vừa rồi do trường tổ chức, chúng mình được chia thành các đội và cùng nhau vượt qua các thử thách thú vị. Nhờ đó, mọi người đều có được những bài học về tinh thần đồng đội, kĩ năng làm việc nhóm và tư duy lãnh đạo tập thể. – Anh Thư (Sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) thuộc FPT Edu chia sẻ.

Sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) trong chương trình Leadership Camp – rèn luyện kỹ năng của những thủ lĩnh tương lai

Trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa tương lai

Những trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa tương lai dành cho học sinh, sinh viên là các hoạt động văn hóa, sự kiện, các cuộc thi tài năng, hoạt động cộng đồng môi trường…

Đây đều là những trải nghiệm không thể thiếu trong đời sống học sinh, sinh viên vì ngoài mang đến nhiều kỹ năng cần thiết còn giúp các bạn có được một tuổi trẻ với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hạnh Nhi (Sinh viên ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Cao đẳng FPT Polytechnic thuộc FPT Edu) cho biết: “Mình thích tham gia trải nghiệm các sự kiện âm nhạc trong chuỗi Happy Bee Chúng mình không chỉ được cháy hết mình với âm nhạc, gặp gỡ nhiều ca sĩ nổi tiếng mà còn có được nhiều kỷ niệm thanh xuân đáng nhớ”.

Nhóm nhạc cháy hết mình cùng sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic trong đêm đại nhạc hội Happy Bee

 

Trải nghiệm thế giới đa văn hóa

Toàn cầu hóa là một trong những xu hướng chủ đạo giữa kỷ nguyên 4.0. Để sẵn sàng trở thành một công dân toàn cầu, học sinh, sinh viên rất cần những trải nghiệm thế giới đa văn hóa để có khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau.

“Trong chương trình Summer Camp vừa rồi do trường tổ chức, mình đã được cùng bạn bè đến EM Mormandie – Một trong những trường lâu đời nhất nước Pháp để học tập. Ngoài những kiến thức về quản lý, chúng mình còn được trải nghiệm trở thành một sinh viên quốc tế, mở rộng mạng lưới quan hệ “vượt biên giới” của mình” – Thúy Vân (Sinh viên khối ngành Kinh tế, FPT Edu) chia sẻ.

Ngoài các chương trình trải nghiệm nước ngoài, FPT Edu còn mang đến một môi trường đa văn hóa cho học sinh, sinh viên

Giữa bối cảnh thế giới luôn vận động và phát triển không ngừng, việc chủ động học tập, trải nghiệm đời sống sẽ là điều giúp các bạn trẻ trở nên khác biệt giữa kỷ nguyên 4.0 đầy cạnh tranh và cả những cơ hội.

Khánh Như

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

815

Nhân vật