Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm học thể chất khác lạ ở FPT Edu

03/06/2022
Bùi Linh Phương
4316

Học Vovinam, học sinh, sinh viên FPT Edu không chỉ được rèn luyện sức khỏe, tu dưỡng đạo đức mà còn góp phần phát huy tinh thần thượng võ của dân tộc và có những trải nghiệm học tập khác lạ.

ĐH FPT (thuộc FPT Edu) bắt đầu đưa Vovinam vào giảng dạy, là môn giáo dục thể chất chính khóa cho sinh viên từ năm 2007. Ngoài ra, học sinh, sinh viên FPT Edu được khuyến khích tham gia các CLB Vovinam hoặc các sự kiện biểu diễn, thi đấu bộ môn này.

Vovinam giúp phát triển thể chất toàn diện, có ứng dụng về thực tiễn cao, đề cao tinh thần võ đạo đối xử giữa con người với con người nhân văn, chân tình, thiện chí. Nét đẹp trong từng kỹ thuật có tính nghệ thuật giúp người tập hứng thú với môn võ, từ đó phát hiện nhiều khả năng của bản thân.

Học sinh, sinh viên FPT Edu được khuyến khích tham gia các hoạt động liên quan đến biểu diễn, thi đấu bộ môn này.

Để đưa Vovinam trở thành môn giáo dục thể chất chính khóa, FPT Edu đã tham khảo giáo trình của Liên đoàn Vovinam Việt Nam, điều chỉnh cho phù hợp với từng cấp học, giúp học sinh, sinh viên được tiếp cận bộ môn từ những bài học căn bản cho đến các kỹ thuật có độ khó nhất định. Các môn sinh trường F dù là nam hay nữ đều có thể luyện tập Vovinam và được thầy cô hướng dẫn, hỗ trợ trong suốt quá trình học tập.

Vovinam là một trong những môn học khác biệt, tạo nên nhiều trải nghiệm độc đáo cho sinh viên FPT Edu.

Học Vovinam tại FPT Edu, sinh viên không chỉ luyện kỹ thuật, học võ đạo trong những giờ học trên lớp mà các bạn có thể sáng tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cùng môn võ này.  Sinh viên FPT Edu có thể lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, kết hợp võ thuật và âm nhạc tạo thành các video clip võ nhạc, phim ngắn độc đáo. Học Vovinam nhờ thế trở nên thú vị, gần gũi với sinh viên hơn.

Không đơn thuần là một môn học rèn thể chất, Vovinam còn giúp HSSV FPT Edu rèn cho mình tinh thần thượng võ, bản lĩnh vững vàng, sự tự tin.

Năm 2018, hơn 7.000 học sinh, sinh viên FPT Edu đồng diễn Vovinam, thiết lập kỷ lục “Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam”. Tập ở võ đường chưa đủ, HSSV FPT Edu còn tự thành lập câu lạc bộ Vovinam, luyện tập sau giờ học chính khóa. FPT Edu cũng thường xuyên tổ chức các giải đấu Vovinam quy môn đơn vị hoặc toàn hệ thống, như giải “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc vương” để tạo cơ hội cho sinh viên tham gia tranh tài. Nhiều “hạt giống” tiềm năng đã được phát hiện qua các cuộc thi này và trở thành đại diện trường đi thi đấu tại các đấu trường lớn hơn như “Giải vô địch Vovinam học sinh - sinh viên toàn quốc”. 

Đội ngũ giảng viên Vovinam ở FPT Edu hầu hết từng là những vận động viên chuyên nghiệp, đã đạt nhiều thành tích tại các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Các thầy cô với vốn kiến thức, nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình, luôn sẵn sàng “truyền lửa” cho học trò trong những giờ học Vovinam.

Hàng 7.000 học sinh, sinh viên FPT Edu đồng diễn Vovinam, xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam”

Học Vovinam không chỉ là một trải nghiệm khác biệt mà còn là khởi đầu để học sinh, sinh viên FPT Edu phát triển toàn diện Thân - Tâm - Trí, rèn cho mình tinh thần thượng võ đáng quý để vững tin trong công việc và cuộc sống sau này. Dạy và học Vovinam cũng là một cách thức để FPT Edu góp phần bồi dưỡng tình yêu, niềm tự hào và trân trọng những nét đẹp văn hóa dân tộc ở người trẻ. 

https://lh3.googleusercontent.com/9V5Pmu2dTLGHCR24fHD9C8WIzXT5YWpa8DEXRDnBcd0Daq9OoO5yMEyxi-xrWgf-0X3YvFJLQoeQCYzSaPavd-iQGsDhOOWAsSfk_KKT-9ky-CpGSrr5yLnSh_87_QR4PzuydBye7YoSKiJCzg

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

4316

Nhân vật