Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm hướng nghiệp cần thiết cho HSSV FPT Edu như thế nào?

05/04/2022
Hà Hải Ngân
4543

Hướng nghiệp là trải nghiệm cần thiết cho HSSV FPT Edu sớm lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân, có hướng đi rõ ràng trong con đường học tập và sớm có những đầu tư đáng giá cho tương lai.

HSSV FPT Edu sớm lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân

Trải nghiệm hướng nghiệp là trải nghiệm cần thiết đối với HSSV ở bất kì độ tuổi nào, đặc biệt là các em học sinh cuối cấp. Đối với HSSV trường học trải nghiệm FPT Edu, trải nghiệm này càng được nhà trường, phụ huynh và người học đặc biệt quan tâm. Thông qua hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, FPT Edu tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế; huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn. Nhờ đó, người học có thể dễ dàng nhận biết bản thân có yêu thích và phù hợp với ngành học hiện tại hay không, có nên tiếp tục theo đuổi một công việc nào đó trong tương lai hay không… 

Sinh viên FPT Edu trải nghiệm công việc trong thực tế tại Nhật Bản

Từ những hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp đó, người học sẽ có thêm nhận thức về chính bản thân: sở thích, năng khiếu, hiểu biết, tri thức, tính cách… Sau đó, cùng với sự hướng dẫn của giáo viên hướng nghiệp và các công cụ hướng nghiệp hiện nay, người học có thể sớm có được những lựa chọn ngành học/nghề nghiệp phù hợp. Việc học tập, rèn luyện sau này cũng nhờ vậy mà trở nên hứng thú. Người học dễ dàng tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng và có thể tìm được một công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt hơn, những năm gần đây, FPT Edu không chỉ tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho HSSV trong tổ chức, mà còn chào đón sự tham gia của những HSSV từ các trường học khác tới tham dự. Không khó để có thể tham gia những hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp như tham quan tập đoàn công nghệ FPT, Company Tour, tham gia ngày hội Tuyển sinh Super Big Open Day, hoặc thậm chí là trải nghiệm học tập như một thành viên của FPT Edu trong vòng 1 ngày… Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ đem tới cho người học những nhận thức mới cần thiết về việc lựa chọn ngành học và nghề nghiệp trong tương lai.

HSSV FPT Edu sớm tập trung vào những trải nghiệm liên quan đến nghề nghiệp

Không giống như những trải nghiệm liên quan đến kiến thức và kỹ năng, trải nghiệm hướng nghiệp thường cho thấy hiệu quả về lâu dài, khó có thể nhìn thấy ngay, nên đôi khi không nhận được nhiều sự chú trọng. Tuy nhiên, điều này dễ dẫn đến những lựa chọn sai lầm, khó có thể sửa chữa, hoặc mất rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu muốn lựa chọn lại.

Ở FPT Edu, hướng nghiệp là một hoạt động quan trọng. Chính bởi vậy, trải nghiệm hướng nghiệp không chỉ là một hoạt động cần thiết mà còn phải được chú trọng thực hiện sớm, vào một thời điểm thích hợp đối với người học. Các hoạt động hướng nghiệp cũng được đầu tư kỹ càng và được thực hiện với một tinh thần nghiêm túc. Việc này đem đến nhiều lợi ích cho người học, đặc biệt có thể giúp những người trẻ có thể xác định sớm đam mê, nghề nghiệp. Từ đó, họ sẽ dành nhiều thời gian và sự đầu tư hơn cho các kiến thức, trải nghiệm liên quan đến nghề nghiệp. Người học sẽ xác định sớm những thuận lợi, khó khăn khi theo đuổi đam mê, và có sự chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cũng như kiến thức cho ngành nghề mà bản thân lựa chọn. Hoặc trong trường hợp người học đã có lựa chọn ngành học, khối học chưa phù hợp trước đó, có thể kịp thời điều chỉnh.

Một số trải nghiệm hướng nghiệp dành cho HSSV FPT Edu có thể kể đến hội thảo hướng nghiệp, talkshow nghề nghiệp, sinh hoạt hội nhóm, CLB, các cuộc thi liên quan đến kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp… Các hoạt động này đều được cán bộ, giáo viên, giảng viên của nhà trường theo sát, quan tâm, chăm sóc và dõi theo, để đảm bảo hiệu quả và sự đa dạng của các hoạt động. Nhờ vậy, trải nghiệm hướng nghiệp là một trong những trải nghiệm được HSSV đánh giá cao tại trường học trải nghiệm FPT Edu.

HSSV FPT Edu có thể được trải nghiệm hướng nghiệp thông qua các cuộc thi liên quan đến ngành nghề, công việc

HSSV FPT Edu có những đầu tư đáng giá cho tương lai

Trải qua trải nghiệm hướng nghiệp phù hợp, người học sẽ có thể đưa ra những quyết định đầu tư "đáng giá" cho tương lai. Thông qua việc hiểu rõ bản thân, người học có thể lựa chọn được những ngành học, trường học phù hợp với khả năng của bản thân, phù hợp với hoàn cảnh và khả năng tài chính của gia đình. Việc này không chỉ giúp người học hứng thú hơn với việc học, tự tin hơn vào bản thân, mà còn giúp họ có thể dễ dàng chinh phục ngành nghề, tránh lãng phí tiền bạc và thời gian vào những lựa chọn không phù hợp. 

Nhờ có trải nghiệm hướng nghiệp, nhiều HSSV FPT Edu có được sự tự tin, đam mê trong việc chinh phục ngành học và tìm được công việc yêu thích sau khi tốt nghiệp

Là một tổ chức chú trọng vào trải nghiệm, trong số đó có trải nghiệm hướng nghiệp, FPT Edu hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của những hoạt động này. Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp đa dạng, người học FPT Edu còn có sự hướng dẫn và đồng hành từ các cán bộ, giáo viên, giảng viên có chuyên môn trong việc khám phá bản thân, đưa ra quyết định quan trọng cho nghề nghiệp tương lai. Chính nhờ có sự coi trọng và nghiêm túc trong công tác hướng nghiệp, đa phần HSSV FPT Edu đều hài lòng với những lựa chọn ngành học và có việc làm ưng ý sau khi tốt nghiệp.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4543

Nhân vật