Sự kiện

TS Nguyễn Khắc Thành chia sẻ với tân sinh viên ĐH FPT về ý nghĩa của số 13

12/09/2017
Tiến Đạt
13120

Trong Lễ Khai giảng ĐH FPT ngày 10/9, TS Nguyễn Khắc Thành đã chia sẻ với các tân sinh viên về con số 13 – con số sẽ gắn liền với các bạn trong suốt 4 năm học tập sắp tới và cũng là con số nhiều ý nghĩa của Tập đoàn FPT, ĐH FPT.

Thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em sinh viên thân mến!

Nếu để ý các em sẽ thấy trong mã số sinh viên của  mỗi bạn đều có số 13. Đó là ký hiệu của khóa học năm nay. Số 13 cũng là con số tâm linh của FPT. Chắc chúng ta đều biết người phương Tây không ưa thích số 13 cho lắm ví dụ như các sự kiện lớn đều tránh tổ chức vào ngày 13, các khách sạn hay nhà cao tầng đều không có tầng 13 mà thay vào đó là tầng 12A. Số 13 bị bỏ qua 1 cách tàn nhẫn.

Vậy mà ở FPT, tất cả các công ty con đều lấy ngày 13 là ngày thành lập, các lãnh đạo cao cấp nhất ngồi ở tầng 13, Chủ tịch FPT chọn số điện thoại 1313. Phải chăng người FPT không biết đến số 13 là con số không may mắn hay người FPT là những kẻ kỳ dị, thích chơi trội, khác người? Không phải, chọn số 13 đó là số mệnh vì tập đoàn FPT được thành lập ngày 13/9/1988.

 

TS Nguyễn Khắc Thành chia sẻ với các bạn tân sinh viên về ý nghĩa của con số 13 đối với Tập đoàn FPT, Trường ĐH FPT và với bản thân mỗi bạn sinh viên K13

Chọn khởi đầu vào 1 ngày khó khăn nhất để tất cả những ngày sau đều là những ngày thuận lơi, không thể khó khăn hơn nữa. Số 13 không đẹp, không xấu mà chỉ là sự khởi đầu của những người dũng cảm. Số 13 có thể xấu mà cũng có thể rất đẹp. Nó sẽ xấu với những ai cho rằng 12 năm đèn sách là quá đủ, giờ là lúc chơi bời. Nó cũng là xấu với những ai cho rằng 12 năm sống dưới sự bao bọc, quản lý của bố mẹ thế là đủ giờ là lúc “bung lụa” theo ngôn ngữ @. Nó sẽ là đẹp với những ai biết trân trọng quãng thời gian quý báu, biết trân trọng tri thức, tìm cho mình những tình bạn đẹp đẽ.

Quãng đường tiếp theo của các em sẽ có nhiều thử thách nhưng chúng ta không đơn độc. Các em có sự đồng hành của thầy cô giáo, của cha mẹ và của bạn bè. Chúc các em đủ nghị lực vượt qua mọi thử thách khó khăn và đủ sức khỏe trải nghiệm sự kỳ diệu của cuộc đời sinh viên.

Xin trân trọng cảm ơn!

Sau phần chia sẻ này, TS Nguyễn Khắc Thành đã gióng lên hồi trống khai giảng giòn giã, bắt đầu năm học 2017 – 2018, đánh dấu thời khắc gần 1400 bạn trẻ chính thức trở thành sinh viên K13 ĐH FPT. 

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

13120

Nhân vật