FPT Edu - Tin tức chung

4 Đại kiện tướng quốc tế giao lưu thi đấu cờ vua cùng HSSV FPT Edu

06/03/2022
Hồ Thị Khánh Như
1289

Ngày 6/3, 4 Đại kiện tướng quốc tế đã có buổi giao lưu, đấu cờ trực tuyến cùng HSSV FPT Edu. Hoạt động nằm trong khuôn khổ giải đấu FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022.

Buổi giao lưu là hoạt động trải nghiệm khép lại giải đấu FPT Edu Khai xuân kỳ hội năm nay. Các kỳ thủ đến từ FPT Edu được trò chuyện, giao lưu, chia sẻ cũng như có cơ hội trải nghiệm đấu cờ cùng cùng cả 4 Đại kiện tướng quốc tế gồm Lê Quang Liêm, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy và Cao Sang. 

Các Đại kiện tướng giao lưu cùng HSSV FPT Edu đầu chương trình
 Anh Bùi Vinh - Đại diện Liên đoàn cờ Việt Nam, Trưởng Ban chuyên môn của giải đấu chia sẻ trong buổi livestream

Đối với phần đấu cờ cùng Đại kiện tướng, tất cả kỳ thủ sẽ thi đấu online trên trang lichess.org theo thể thức đấu cờ đồng loạt. Mỗi Đại kiện tướng sẽ đấu cùng lúc với 5 VĐV của FPT Edu. Thời gian thi đấu của Đại kiện tướng là 70 phút và của các VĐV FPT Edu là 20 phút. Tất cả các VĐV tham gia thi đấu đều phải vào cả 2 tài khoản zoom và lichess. 

Chia sẻ trong buổi giao lưu, Đại kiện tướng Lê Quang Liêm cho biết: "Trước giờ mình cũng đã vài lần tham gia các sự kiện với HSSV Việt Nam nhưng đây là lần đầu mình giao lưu online như thế này. Liêm nhận lời mời tham gia hôm nay, hy vọng có thể góp phần nào đó phát triển phong trào cờ vua ở Việt Nam. Đây là niềm vui của Liêm và hy vọng các bạn HSSV FPT Edu sẽ chơi hết mình, dù thắng hay thua cũng sẽ tiếp tục phát huy sở trường của mình."

Chương trình được livestream trên fanpage FPT Edu Experience Space của Ban Công tác học đường FPT Edu. 

 Các VĐV của FPT Edu rất bản lĩnh khi đối đầu với các Đại kiện tướng Quốc tế
 VĐV của FPT Edu thậm chí nhiều lần khiến các Đại kiện tướng phải đắn đo, suy nghĩ nước đi

Dù đối đầu với các Đại kiện tướng Quốc tế nhưng các VĐV của FPT Edu vẫn rất bản lĩnh, có sức cờ tương đối tốt, sau nhiều nước đi vẫn có thể "giằng co" thế cờ với các Đại kiện tướng. 

Khép lại một mùa giải đầu tiên thành công, FPT Edu mong Khai xuân kỳ hội đã lan tỏa vẻ đẹp của môn thể thao trí tuệ cờ vua tới người học và phụ huynh HSSV các đơn vị toàn quốc. Qua đó, giải đấu góp phần khích lệ phong trào thể dục thể thao để rèn trí – luyện tài – nâng cao sức khỏe và trải nghiệm cho HSSV Tổ chức Giáo dục FPT. 

FPT Edu - Khai xuân kỳ hội là giải thi đấu cờ vua do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức dành cho HSSV, phụ huynh HSSV các đơn vị toàn quốc.

Năm đầu tiên tổ chức, FPT Edu - Khai xuân kỳ hội có sự tham gia của các Đại kiện tướng quốc tế với vai trò khách mời. 

Cập nhật thêm các thông tin về FPT Edu - Khai xuân kỳ hội 2022 tại:

Website: https://fpt.edu.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/FEExpSpace

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1289

Nhân vật