FPT Edu - Tin tức chung

4 “thắc mắc” lớn về FAIC 2021

21/01/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
644

FPT AI Conference (FAIC) – Hội thảo chuyên sâu về AI diễn ra vào 4 – 5/ 3 tới đây đã thu hút được sự chú ý của nhiều CBGV và HSSV đam mê Trí tuệ Nhân tạo nhà FPT Edu. Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi từ những người quan tâm đến Hội thảo trong suốt thời gian vừa qua.


1. Tôi có thể tìm nguồn đề tài cho bài nghiên cứu khoa học của tôi ở đâu?

Bài nghiên cứu khoa học tham dự FAIC 2021 có thể là bài nghiên cứu cơ bản hoặc ứng dụng. Các diễn giả có thể tìm nguồn đề tài từ những vấn đề về AI ở Việt Nam và trên thế giới, lấy cảm hứng từ các nghiên cứu ứng dụng hay đúc kết từ các vấn đề đã được nghiên cứu và giải quyết trong các dự án thực tế.


2. Tiêu chí nào để đánh giá các bài báo khoa học ở FAIC 2021?

Các bài nghiên cứu gửi đến FAIC 2021 sẽ được đánh giá theo 4 tiêu chí: tính mới mẻ và những đóng góp vào sự phát triển của khoa học; cấu trúc rõ ràng; kết quả đầy đủ; hình thức trình bày và minh hoạ phù hợp.


3. Tôi sẽ nhận được gì nếu trở thành diễn giả của FAIC 2021

Sau khi chứng minh được năng lực của mình thông qua các bài nghiên cứu khoa học tại Hội thảo, diễn giả sẽ được Hội đồng xem xét và góp ý hoàn thiện bài khoa học, được  tài trợ các chi phí tham gia Hội thảo, được nhận thưởng theo đánh giá xếp hạng, được gợi ý/gửi hồ sơ tham gia hội thảo khoa học thế giới, được tài trợ tham dự các hội thảo toàn cầu., được ghi nhận và đánh giá bởi các hội đồng khoa học quốc tế Google Scholar.


4. FAIC 2021 có 7 giải thưởng hay 30 giải thưởng?

FAIC 2021 có 7 giải thưởng dành cho 30 cá nhân/ nhóm/ tập thể có bài nghiên cứu khoa học được lựa chọn để tham dự Hội thảo. Mời các anh chị CBGV và các HSSV xem hệ thống giải thưởng chi tiết tại đây.

FAIC 2021 là Hội thảo chuyên sâu về AI của Tập đoàn FPT, do Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) đồng tổ chức, nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu khoa học cơ bản & nghiên cứu ứng dụng của nhân viên FPT nói chung và CBGV – HSSV FPT Edu nói riêng trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo. 

Trao tặng giải thưởng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng cùng cơ hội được tham gia các Hội thảo, Diễn đàn AI quốc tế, FAIC 2021 được mong đợi sẽ thu hút nhiều nhân tài FPT trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo. Hội thảo sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 4 – 5/3/2021 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Theo dõi cập nhật của FAIC 2021 tại: https://ai.fpt-software.com/faiconference/ 

Nộp báo cáo khoa học cho FAIC 2021 NGAY tại: https://easychair.org/cfp/faic2021 

Email liên hệ: [email protected]

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

644

Nhân vật