FPT Edu - Tin tức chung

5 ngày đếm ngược trước hạn nhận bài dự thi “Trường tôi thế đấy”

27/12/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
783

Ngày 31/12 tới đây, cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” do FPT Edu tổ chức sẽ chính thức ngừng nhận bài dự thi và bình chọn tác phẩm. Ngay từ bây giờ, các CB-GV và HS-SV có thể tham gia gửi bài dự thi cho BTC qua mail [email protected].

Chỉ còn 5 ngày nữa, cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” sẽ chính thức đóng cổng bình chọn, đồng thời thông báo hết thời hạn nhận bài dự thi. Vì vậy trong giai đoạn này, các thí sinh chưa gửi bài dự thi đang hết sức gấp rút hoàn thành tác phẩm. Mặt khác, những thí sinh đang chiếm ưu thế khi gửi bài dự thi sớm cũng đang cố gắng tăng tốc vận động bình chọn để về đích.

Bức ảnh dự thi “Hoàng hôn trường F có tớ và cậu”  của thí sinh Đặng Việt Anh – SV FPTU Hà Nội

Hiện đang là thí sinh có bài dự thi nằm trong tốp có lượt bình chọn dẫn đầu, Việt Anh – sinh viên Đại học FPT (Hà Nội) chia sẻ: “Mình sẽ cố gắng tận dụng khoảng thời gian cuối cùng này để nhờ bạn bè trong CLB, trong trường và cả người thân bình chọn cho bức ảnh. Mình không dám mơ đến giải Nhất nhưng mình muốn bức ảnh này sẽ được lan toả tới nhiều người. Bởi đây là bức ảnh đánh dấu lần đầu tiên mình cầm máy, được chụp lúc hoàng hôn buông xuống tại FPT Edu campus Hoà Lạc. Có lẽ, đây cũng là một góc khá hiếm tay máy biết đến”.  

Trong khi những thí sinh gửi bài thi từ sớm đang tích cực vận động thì những thí sinh nằm trong top gửi bài dự thi sau lại “ủ mưu” săn giải với cách thức riêng. Vì có nhiều thời gian để chuẩn bị nên càng về cuối cuộc thi, các thí sinh càng gửi nhiều bài dự thi được đầu tư về  cả hình ảnh và nội dung về “Trường tôi thế đấy”.

Nhiều tác phẩm mang tính nghệ thuật cao, nhiều tác phẩm lại khiến người xem thấy hứng thú ở những điểm mới lạ và sáng tạo trong ý tưởng thực hiện. Nhìn chung, càng về cuối, lại có càng nhiều tay máy tiềm năng lộ diện với những tác phẩm độc đáo.

Tác phẩm có góc chụp nghệ thuật mang tên “Sau cơn mưa, trời lại nắng” của thí sinh Đỗ Thành Tài – sinh viên FPTU HCM.

 

Tác phẩm hài hước của thí sinh Nguyễn Hồ Tuấn Lâm – FPTU HCM minh hoạ về việc “chạy deadline” – công việc quen thuộc, gắn liền với đời sống sinh viên FPT Edu.

Sau gần một tháng phát động, cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” đã thu hút được gần 200 bài dự thi đến từ 10 đơn vị trong FPT Edu ở nhiều chủ đề khác nhau như: Trường lớp, thầy cô – bạn bè, cảnh quan, hoạt động phong trào, học tập…

Hiện tại, dù đã gần đến hạn đóng đơn nhận bài dự thi nhưng “Trường tôi thế đấy vẫn đang thu hút sự tham gia của cả HS-SV và CB-GV. FPT Edu là môi trường mang đậm nét văn hoá STCo nên hầu hết các tác phẩm dự thi đều thấm đượm tinh thần ấy. Trong các tác phẩm, dễ dàng bắt gặp những góc nhìn mới lạ và nét tinh quái, vui vẻ, hồn nhiên trong các mối quan hệ thầy và trò, bạn bè tại nơi đây.

Chỉ còn 5 ngày nữa, cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” sẽ đóng đơn đăng ký dự thi, đồng thời kết thúc thời gian bình chọn cho ảnh dự thi. Vì vậy, HS-SV và CB-GV hãy nhanh chóng gửi bài dự thi qua địa chỉ mail: [email protected] để giành những slot dự thi cuối cùng nhé.

Cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” là cuộc thi dành cho HS-SV và CB-GV FPT Edu trên toàn quốc, được tổ chức trên Fanpage FPT Education.

Chủ đề cuộc thi: Người dự thi chụp lại những khoảnh khắc trong cuộc sống học đường xoay quanh: con người, cơ sở vật chất, cảnh quan, công việc, học tập, hoạt động phong trào, sự kiện…

Cơ cấu giải thưởng: 

- 01 giải Nhất: 2.000.000 đồng

- 01 giải Tác phẩm được yêu thích (giải Bình chọn online): 1.500.000 đồng

- 01 giải Nhì: 1.000.000 đồng

- 01 giải Ba: 500.000 đồng

Cách thức dự thi

Người dự thi gửi ảnh tham dự đến hòm mail: 

[email protected].

Tiêu đề mail: [Truongtoitheday] Họ và tên (không dấu) – Mã số học sinh/sinh viên/nhân viên - Tên trường/tên đơn vị

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

783

Nhân vật