FPT Edu - Tin tức chung

Ấn tượng với những công trình khoa học tại FCBEM của các nhà nghiên cứu FPT Edu

14/09/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
918

Trong 30 công trình nghiên cứu được giới thiệu tại Hội thảo khoa học chuyên ngành Kinh tế lần thứ nhất (FCBEM 2020), FPT Edu đã mang đến những công trình nghiên cứu ấn tượng, thể hiện rõ sự phát triển trong công tác nghiên cứu khoa học của Tổ chức.

Keynote FCBEM mùa đầu tiên – 2 nhà nghiên cứu xuất sắc của FPT Edu

Tham gia FCBEM 2020 với vai trò là keynote, anh Đào Phương Bắc – FSB và anh Ngô Trần Thái Dương (ĐH Greenwich (Việt Nam) được biết tới là 2 trong những nhà nghiên cứu xuất sắc, có đóng góp lớn trong sự phát triển hoạt động nghiên cứu của FPT Edu.
Mở đầu hội thảo, anh Đào Phương Bắc mang đến đề tài “Assessment of knowledge gaps between the learning outcomes of business programs and recruitment requirements in Vietnam” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách mời.

Anh Đào Phương Bắc trình bày nghiên cứu tại hội thảo FCBEM 2020

Trước thực trạng, các nhà tuyển dụng ở Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sinh viên mới tốt nghiệp phù hợp cho doanh nghiệp và các trường đại học ở Việt Nam cũng nhận thấy nhiều điểm hạn chế trong chất lượng chương trình đại học liên quan đến kiến ​​thức và kỹ năng mà sinh viên cần đạt được khi tốt nghiệp. Nghiên cứu của anh Bắc đã đánh giá khoảng cách kiến ​​thức của sinh viên mới tốt nghiệp từ các trường đại học ở Việt Nam so với yêu cầu việc làm của doanh nghiệp bằng cách khảo sát mục tiêu và kết quả học tập của các trường đại học. Qua đó, đưa ra những phương pháp cải thiện, phát triển các mục tiêu và kết quả học tập cụ thể cho các chương trình kinh doanh của trường học để SV đáp ứng nhu cầu tuyển dụng. Đồng thời, góp phần cải tiến thiết kế chương trình giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp với vị trí công việc và giúp sinh viên tìm được việc làm đúng với ngành nghề của mình.

Tại phiên buổi chiều, keynote Ngô Trần Thái Dương đã mang đến hội thảo đề tài nghiên cứu về “Central bank digital currency”. Nghiên cứu này sẽ phân tích vào trò của tiền tệ kỹ thuật số có ảnh hưởng và thau đổi khuôn khổ của chính sách tiền tệ truyền thống. Đồng thời, các khách mời đã được thông tin thêm và cùng thảo luận về các lãi suất tối ưu của những loại tiền tệ này.

Nghiên cứu của anh Ngô Trần Thái Dương đã đón nhận nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ các khách mời tại hội thảo

5 báo cáo xuất sắc và 1 báo cáo sinh viên xuất được trao tặng tại FCBEM 2020

“Competition and Bank Diversification: Evidence from a Quasi-natural Experiment” của anh Lưu Ngọc Hiệp và các công sự Đinh Thị Khánh Linh, Giang Thị Minh Thảo là báo cáo xuất sắc tiếp theo được trao tại FCBEM 2020. Báo cào này nghiên cứu về tác động của cạnh tranh đến đa dạng hóa ngân hàng. Kết quả cho thấy tác động của cạnh tranh gay gắt đối với đa dạng hóa ngân hàng là nổi bật hơn đối với các ngân hàng có thanh khoản thấp hơn và rủi ro thấp hơn.

Đại diện BTC anh Phạm Hùng Quý trao giải thưởng và quà tặng cho anh Lưu Ngọc Hiệp

Với đề tài nghiên cứu "A Case Study of Loss-Averse Parameter Effects on The 2-Stage Black Tiger Shrimp Supply Chain Coordination Under Price-Dependent Demand”, anh Nguyễn Thắng Lợi cũng đã được Hội đồng chuyên môn của FCBEM 2020 trao giải báo cáo xuất sắc năm nay. Báo cáo đã nghiên cứu các mối quan hệ giữa lợi nhuận kỳ vọng tối ưu, số lượng đặt hàng và giá mua lại trong chuỗi cung ứng tôm hai cấp độ.

Anh Nguyễn Thành Tâm - đại diện BTC trao quà tặng và giải thưởng cho anh Nguyễn Thắng Lợi

Mang đến đề tài Asessment of Trade Indices under Free Trade Agreements for Establishing International Market Access Strategy, báo cáo của anh Phạm Hữu Tài cũng xuất sắc nhận được giải thưởng Báo cáo xuất sắc tại FCBEM 2020. Nghiên cứu đã đặt ra câu hỏi: những thị trường nào có tiềm năng lớn nhất cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam. Để giải quyết câu hỏi này, tác giả đã dùng cách tiếp cận nghiên cứu trước và sau để xem xét nền kinh tế nào là ưu tiên hàng đầu của mỗi nhà xuất khẩu Việt Nam.

Với nghiên cứu của mình, anh Phạm Hữu Tài cũng đã nhận được giải thưởng và quà tặng tử BTC

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, BTC đã trao giải cho 2 nhà nghiên cứu tham gia trình bày online gồm anh: Trần Minh Tùng và anh Võ Minh Sang.

Đề tài về “Developing Quality Hospitality Students Through Simulation and Experiential Learning – An Empirical Study at FPT University Danang” của anh Trần Minh Tùng (FPTU Đà Nẵng) cũng được trao giải Báo cáo xuất sắc tại Hội thảo. Chất lượng giảng dạy ngày càng có ý nghĩa quyết định sâu sắc đến thành tích của các cơ sở giáo dục đại học. Trong nghiên cứu này, Học tập dựa trên Trò chơi (GBL) và Học tập Dựa trên Trải nghiệm (EBL) là những phương pháp giảng dạy quan trọng thường được sử dụng để nâng cao chất lượng dạy-học bằng cách hỗ trợ cả giáo viên và học sinh đạt được mục tiêu của họ. Chính vì vậy, mục đích của nghiên cứu này là trình bày một đánh giá có tổ chức về tài liệu về việc sử dụng GBL như một công cụ để thúc đẩy sự khác biệt và xuất sắc của quá trình giảng dạy nói chung, và nói riêng, việc giảng dạy về quản lý khách sạn.

Báo cáo xuất sắc đầu tiên được trao cho anh Võ Minh Sang và cộng sự Trần Ngọc Phú đến từ FPTU Cần Thơ với đề tài nghiên cứu “The impact of brand experience on FPTU brand equity: Research at FPT University - Campus Cần Thơ". Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu về những tác động của trải nghiệm thương hiệu đến giá trị thương hiệu FPTU - Campus Cần Thơ nhằm cung cấp cơ sở đánh giá hiện trạng chất lượng trải nghiệm thương hiệu của sinh viên. Từ đó hoạch định chiến lược nâng cao trải nghiệm thương hiệu, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên đối với thương hiệu Đại học FPT - Cơ sở Cần Thơ.

Là báo cáo sinh viên duy nhất được trao giải Báo cáo sinh viên xuất sắc tại FCBEM 2020, đề tài nghiên cứu “A Multi-Objective Support Tool To Optimize Nutrient Management For Small Farmholders: An empirical case in Vietnam” của sinh viên Kiều Quốc Tuấn đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ Hội đồng chuyên môn. Nghiên cứu này nhằm phát triển và đưa vào triển khai trong thực tế ứng dụng Android/Web để giúp nông dân và chủ trang trại đạt được giải pháp tối ưu về chi phí phân bón và lựa chọn nhà cung cấp phân bón.

FCBEM 2020 do Khoa Kinh doanh ĐH FPT, Phòng QLKH&HTQT phối hợp cùng ĐH Swinburne (Việt Nam) tổ chức nhằm tạo không gian chia sẻ và trao đổi các kết quả nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế. FCBEM là diễn dàn học thuật chất lượng của Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu.

 

918

Nhân vật