FPT Edu - Tin tức chung

Bước qua mùa khóa luận, SV FPTU Cần Thơ gọi tên những trải nghiệm “cả đời không quên”

30/08/2021
Nguyễn Huệ Anh
609

Vừa qua, hơn 200 sinh viên ĐH FPT Cần Thơ đã hoàn thành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp học kỳ Summer 2021 với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, khó quên.

“Vừa chạy deadline, vừa đi test nhanh Covid”

“Đồ án của tụi mình liên quan đến lĩnh vực y tế nên rất cần các bác sĩ tư vấn chuyên môn, cung cấp dữ liệu để thực hiện. Khi mới triển khai, chúng mình có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia để xin dữ liệu. Nhưng vài hôm sau, bác sĩ phải ra tuyến đầu để chống dịch nên việc nhận dữ liệu trở nên nan giải vô cùng. Có những hôm mình vừa chạy deadline, vừa đi test nhanh Covid; cả nhóm vừa họp vừa vểnh tai nghe loa báo của phường. Thật may là tụi mình đã vượt qua khó khăn để bảo vệ tốt đồ án này. Chỉ tiếc một điều là không có cơ hội mặc vest như các bạn báo cáo offline ở học kì trước mà thôi”. SV Lê Nhật Quang (K13, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm) chia sẻ.

“Ăn ngủ luôn tại thư viện”

"Mới 3 tháng trước thôi, mình luôn mong đợi ngày “ra trận” để được cùng các bạn mặc bộ đồ chỉn chu nhất, xinh đẹp nhất và tự tin nhất. Nhưng khi dịch Covid-19 kéo tới, chúng mình chỉ được thấy mặt nhau qua màn hình nhỏ xíu, run lạnh người trong lúc báo cáo vì những phút lỡ đánh sư sự tự tin mà chẳng có “đồng đội” ở bên. Nhưng cuối cùng cả nhóm đã làm được, chúng mình tốt nghiệp rồi!

Mình cũng có vài lời khuyên cho các bạn khóa sau: Còn trẻ mà, ngại gì không làm được hay thất bại! Hãy cứ vùi mình vào đề tài mà ta thích, hãy cứ mạnh dạn hết mình để có kết quả tốt nhất. Chỉ cần bạn luôn giữ được tinh thần thép và cái đầu lạnh là sẽ vượt qua tất cả”, Nguyễn Ngọc Nhật My (K13, ngành Ngôn ngữ Anh) chia sẻ.

“Làm gì cũng cùng nhau, đi đâu cũng có nhau”

“Để nói về kỷ niệm cả đời không quên thì chắc chắn không phải là việc tìm đề tài hay khó khăn trong quá trình làm khóa luận. Trong 4 tháng vừa qua, những tình cảm mà các thành viên dành cho nhau, những khó khăn mà cả nhóm cùng vượt qua, những sự quan tâm của thầy Nguyễn Trọng Luân – giảng viên hướng dẫn mới là điều khiến mình ghi nhớ sâu sắc nhất.

Hồi đó, tụi mình làm gì cũng phải làm cùng nhau, đi đâu cũng có nhau. Một thành viên trong nhóm bị bệnh là cả đám xúm lại làm bài giùm đứa kia, nhất quyết không cho nó làm cố sợ ảnh hưởng sức khỏe. Thầy Luân cũng là thành viên không thể thiếu trong ký ức của nhóm – một người thầy quan tâm từng sinh viên sức khoẻ ra sao, làm bài như thế nào ổn không, có khó khăn gì không... Thầy lo từ những điều nhỏ nhặt nhất, thầy luôn quan tâm và tôn trọng ý kiến của tụi mình, lúc nào cũng tạo điều kiện cho từng thành viên phát huy, sáng tạo hết năng lực”, Đồng Hoàng Anh Thư (K13, ngành Quản trị kinh doanh) tâm sự.

“Mắc dịch” nên phải thu thập dữ liệu online, nỗ lực cả tuần mới xong”

“Ngày tụi mình chính thức bắt tay vào làm khóa luận là 10/5 và mọi việc diễn ra khá suôn sẻ. Nhóm mình phải nói là cực kỳ lười, đợi đến deadline mà thầy giục nộp rồi mới chịu làm. Nhưng may là mọi việc diễn ra khá suôn sẻ, nếu so sánh với các nhóm khác ở thời điểm đó thì tiến độ của tụi mình đi rất nhanh.

Mình nhớ rõ lúc viết Ethical Clearance có rất nhiều nhóm bị rejected nhưng mà nhóm mình nộp một lần là approved luôn, vui dữ lắm. Xong đợt đó, tụi mình bắt đầu loay hoay với thu thập dữ liệu và bị “mắc dịch” nên phải thu thập dữ liệu online. Khi đó khủng hoảng lắm, gửi email mời không ai chịu làm hết trơn nên phải tìm Facebook của từng bạn luôn rồi năn nỉ mấy bạn làm. Cả tuần cực khổ cuối cùng cũng thu thập xong, tụi bắt tay vào phân tích và viết bài tiếp tục.

Trước ngày bảo vệ, tụi mình run lắm, vì là nhóm đầu tiên nên còn rất nhiều thiếu sót. Nhưng mà tụi mình cũng đã làm rất tốt và cũng một phần nhờ advisor nữa. Tụi em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy vì sự quan tâm và yêu thương sinh viên như con ruột của thầy”, Châu Thùy Tiên (K14, ngành Ngôn ngữ Anh) cho hay.

Từ ngày 23 – 28/8/2021, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ chính thức bước vào đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp học kỳ Summer 2021.

Đợt bảo vệ có sự góp mặt của 222 sinh viên và 50 đề tài khóa luận thuộc các ngành/chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật phần mềm, An toàn và bảo mật thông tin, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Thiết kế đồ họa.

Các đề tài của sinh viên ĐH FPT Cần Thơ khai thác đa dạng các lĩnh vực trong đời sống như y tế, giáo dục, trí tuệ nhân tạo, văn hóa – xã hội – lịch sử; đặc biệt có nhiều đề tài hướng tới khắc phục, giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội do dịch Covid-19 gây ra.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

609

Nhân vật