FPT Edu - Tin tức chung

Các đội thi FPT Edu Hackathon 2022 háo hức chuẩn bị cho vòng Sơ loại

01/07/2022
Hồ Thị Khánh Như
2345

Vòng Sơ loại của FPT Edu Hackathon 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/7. Không khí mong chờ vòng đấu trí đầu tiên đang “nóng” lên từng ngày cùng với sự háo hức, chuẩn bị kỹ càng của các đội thi.

Tìm hiểu kiến thức, nỗ lực hết mình

Chủ đề của FPT Edu Hackathon 2022 là “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, tuy được đánh giá là khá thách thức nhưng là cơ hội giúp các thí sinh tìm hiểu và học hỏi về công nghệ đang là xu hướng “hot” ở Việt Nam và thế giới. Cũng vì thế nhiều nhóm thí sinh đã và đang rất tích cực thu nạp các kiến thức về công nghệ Blockchain để chuẩn bị cho vòng đấu đầu tiên. Trong đó có nhóm BlockHub đến từ Greenwich Việt Nam – cơ sở Đà Nẵng. 

4 thành viên gồm Phan Nhật Linh (Trưởng nhóm), Lê Cao Hào, Lê Duy Long, Mai Đình Phong chia sẻ: “Chúng mình đang tập trung xây dựng phần kiến thức cơ bản (khái niệm, và nguyên lý hoạt động) đầu tiên. Cả nhóm vẫn đang trong giai đoạn tiếp xúc với công nghệ Blockchain bởi vì những kiến thức này vẫn còn khá mới đối với chúng mình”. 

BlockHub cũng cho biết, mục tiêu của nhóm khi tham gia cuộc thi này là giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm là chính. Tuy nhiên không vì vậy mà nhóm thiếu động lực để cố gắng hết mình. “Dĩ nhiên, cả nhóm sẽ cố gắng qua từng vòng đấu để tiến xa nhất có thể”, đại diện nhóm Phan Nhật Linh cho biết. 

Nhóm cũng chia sẻ mong muốn rằng FPT Edu Hackathon 2022 sẽ mang lại cho nhóm cũng như các thí sinh nhiều kiến thức bổ ích, các hoạt động trải nghiệm thú vị và nhiều mối quan hệ mới.

Đi tìm những ý tưởng mới

Chia sẻ lý do cùng nhau đi thi FPT Edu Hackathon 2022 vì “muốn có thêm kiến thức là chính, nhưng tài chính thì cũng… không thể thiếu”, nhóm FUSavvy đến từ Đại học FPT Hà Nội đang thể hiện ý chí hừng hực tại giải đấu năm nay khi khẳng định “đã thi là phải quyết tâm có giải”. 

Hiện 4 thành viên của nhóm là Trần Tiến Đạt, Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Hạnh Nguyên và Nguyễn Thành Nam đều đang tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để cùng nhau họp nhóm và lên nhiều ý tưởng cho cuộc thi cũng như cùng rèn luyện, bổ sung kiến thức về Blockchain, đặc biệt là bàn bạc về những gì từng thành viên cần làm cho vòng Sơ loại sắp tới. “Chúng mình rất hứng thú với chủ đề Blockchain vì thú thật đây cũng là lĩnh vực tụi mình muốn theo đuổi trong tương lai”, Tiến Đạt chia sẻ. 

Nhóm cho biết thêm, các thành viên mong muốn sẽ được học hỏi nhiều từ cuộc thi cả về kiến thức, lẫn kỹ năng thông qua việc thi đấu theo mô hình Hackathon nổi tiếng. 

Biến kỳ nghỉ hè trở nên thú vị hơn cùng “research paper” về Blockchain

Là những “em út” tại bảng B của giải đấu năm nay, Trần Tiến Thịnh, Đoàn Thế Lực, Hoàng Nhật Thành và Võ Thanh Minh Tuệ đến từ nhóm Paracoin, Trường THPT FPT Đà Nẵng rất quyết tâm để “đổi màu” huy chương, viết tiếp ước mơ còn dang dở từ FPT Edu Hackathon 2021. 

Các “cựu thí sinh” của giải đấu cho hay: “Nhóm mình thấy chủ đề của FPT Edu Hackathon 2022 tương đối thách thức so với các năm trước, đặc biệt là trong time frame ngắn để nghiên cứu và xây dựng”.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm tích lũy từ mùa giải trước, nhóm vẫn rất tự tin và đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho vòng Sơ loại. “Chúng mình đang tìm kiếm tài liệu về Blockchain (intuition và practical) cũng như phân công vai trò của các bạn trong nhóm (nghiên cứu công nghệ và thuật toán). Nhóm nghĩ rằng FPT Edu Hackathon là một cuộc thi chủ yếu mang tính đồng đội cao nên mục tiêu duy nhất chính là từng thành viên đều làm tốt nhất phần việc của mình”. 

Đến với FPT Edu Hackathon 2022 trong tâm thế của những fresher sẵn sàng học hỏi nhiều kiến thức thú vị về Blockchain, nhóm hy vọng có thể vận dụng kiến thức đó để làm những dự án nhỏ trong tương lai. 

Tìm hiểu về nền tảng DFinity – ICP và ngôn ngữ lập trình Motoko

Lê Minh Vương, Dương Thành Duy, Ngô Dương, Phạm Quốc Hùng và Trương Thế Cảnh là 5 sinh viên năm nhất của ĐH FPT Quy Nhơn, đến từ nhóm với tên gọi ấn tượng – Trại gà FPT QN. Đây cũng là những “tân binh” lần đầu đại diện đơn vị tham gia thi đấu tại FPT Edu Hackathon. 

Tuy vậy, các chàng trai không hề tỏ ra lo lắng mà rất quyết tâm, khao khát chạm đến chức vô địch: “Khi tham gia FPT Edu Hackathon 2021, nhóm chúng mình chỉ có hai mục đích: Thứ nhất là nâng cao kiến thức cũng như là trải nghiệm không khí của một cuộc thi có quy mô lớn. Thứ hai là hướng về vị trí vô địch để tiến lên”. 

 

Về phần chuẩn bị cho cuộc thi, nhóm cho biết đang xem các bài viết, video, tài liệu… về Blockchain để nâng cao kiến thức. Cùng với đó, nhóm cũng chú trọng đang tìm hiểu về nền tảng DFinity – ICP và ngôn ngữ lập trình Motoko.

Lần đầu tham gia mùa giải lớn, cũng là lần đầu teamwork cùng nhau nhưng tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, các chàng trai Quy Nhơn sẽ làm nên chuyện tại mùa giải FPT Edu Hackathon năm nay.

Vậy là các đội thi đều đã có những chiến lược riêng cũng như đang tất bật chuẩn bị cho vòng đấu đầu tiên của FPT Edu Hackathon 2022. Vòng Sơ loại sắp tới hứa hẹn sẽ là những giờ đấu trí thật gay cấn. Để không bỏ lỡ những thông tin thú vị được update liên tục về cuộc thi, đừng quên truy cập: 

. Website: https://fpt.edu.vn 

. Fanpage: https://www.facebook.com/FPTEduHackathon 

https://www.feexp.space/hackathon/

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Thời gian nhận đăng ký: 1/6/2022 – 10/7/2022

Link đăng ký: https://www.feexp.space/hackathon/ 

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon 

https://www.feexp.space/hackathon/

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

2345

Nhân vật