FPT Edu - Tin tức chung

“Chơi lịch sử” – đề tài nghiên cứu mang về chiến thắng thuyết phục tại FPT Edu ResFes 2021

21/12/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
947

Tại Vòng Chung kết FPT Edu ResFes 2021 diễn ra vào ngày 19/12 vừa qua, báo cáo nghiên cứu khoa học của sản phẩm board game “Great Viet Epic” đã mang về ngôi vị quán quân Tiểu ban Thiết kế đồ họa một cách thuyết phục cho LAC Team (ĐH FPT Cần Thơ). Cùng lắng nghe những quan điểm táo bạo của nhóm về lịch sử, nghệ thuật và con đường xây dựng nên dự án “chơi lịch sử” độc đáo này nhé.

LAC Team là đội thi đến từ ĐH FPT Cần Thơ với 3 thành viên: Nguyễn Hoàng Anh, Ngô Hải Vy, Nguyễn Hải Đăng

Ý tưởng “học mà chơi” với môn lịch sử đầy táo bạo

Lịch sử vốn là một môn học thú vị, tuy nhiên do cách truyền tải kiến thức truyền thống nên vẫn luôn bị coi là “nỗi ám ảnh” đối với học sinh Việt Nam. Với mong muốn trả lại cho môn học thú vị này những giá trị của nó, 3 thành viên của LAC Team đến từ ĐH FPT Cần Thơ là Nguyễn Hoàng Anh, Ngô Hải Vy và Nguyễn Hải Đăng đã có một ý tưởng táo bạo: "thay vì học lịch sử, chúng mình chơi lịch sử".

Nhóm đã nghiên cứu và phát triển nên một sản phẩm board game mang tên “Đại Việt Hùng Ca”/ “Great Viet Epic” với cách chơi hấp dẫn, đồ hoạ chỉn chu cùng phần nội dung hoàn toàn được lấy cảm hứng từ các câu chuyện, điển tích và nhân vật lịch sử Việt Nam đã được chọn lọc và kiểm nghiệm.

“Đại Việt Hùng Ca” là một board game được đầu tư một cách chỉn chu, là sản phẩm mà LAC Team thật sự tâm đắc và muốn “dành nhiều hơn 20 phút thuyết trình để chia sẻ thêm nữa về cảm hứng, quá trình phát triển và cách chơi” của sản phẩm này

Đưa môn lịch sử ra khỏi trường học và lên bàn chơi game, nhóm bày tỏ mong muốn bộ môn này sẽ tiếp tận được với nhiều người hơn, đặc biệt là lớp người trẻ tuổi, để mọi người biết thêm, hiểu thêm về lịch sử của dân tộc.

Không kỳ vọng chiến thắng, sẵn sàng launching sản phẩm ngay sau cuộc thi

Là một trong những đội thi được đánh giá cao trên về cả chuyên môn, sản phẩm lẫn cách thể hiện, tuy nhiên LAC Team lại khiêm tốn thừa nhận rằng đội không hề kỳ vọng chiến thắng, mà chỉ đến với cuộc thi để “học thêm về kỹ năng làm nghiên cứu trước khi đưa ra sản phẩm” và nếu được thì sẽ “mang về một giải thưởng nhỏ làm rạng danh cho ĐH FPT Cần Thơ”. Cộng thêm việc phần thuyết trình không diễn ra suôn sẻ như lúc luyện tập, LAC Team đã bất ngờ đến mức bật khóc khi nghe ngôi vị quán quân Tiểu ban Thiết kế đồ họa xướng tên mình.

LAC Team tự tin trong phần trình bày của mình tại Chung kết FPT Edu ResFes 2021

LAC Team cho biết, trước khi tham gia FPT Edu ResFes 2021, nhóm chưa có nhiều kinh nghiệm về mặt nghiên cứu, nên quá trình phát triển sản phẩm có phần bị hạn chế. Vì vậy, việc tham gia FPT Edu ResFes 2021 đã giúp cho nhóm có thêm nhiều bài học, tiếp thu được những góp ý đáng giá từ các chuyên gia từ đó hoàn thiện sản phẩm và sẵn sàng “lauching” trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, Hôi đồng chuyên môn của cuộc thi đã giúp nhóm định hướng đúng về nhóm khách hàng tiếp cận cũng như đưa ra nhiều giải pháp marketing hỗ trợ cho công cuộc đưa sản phẩm ra thị trường một cách hiệu quả.

Đầu tư nhiều chất xám và thể hiện tốt năng lực của bản thân, LAC Team cuối cùng cũng gặt hái quả ngọt tại FPT Edu ResFes 2021

Cùng chúc mừng cho LAC Team đã giành được ngôi vị xứng đáng với công sức và chất xám của mình tại FPT Edu ResFes 2021.

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

947

Nhân vật