FPT Edu - Tin tức chung

Citytour đáng nhớ của 13 đội chơi IoT Showcase Contest

20/08/2019
Hà Hải Ngân
537

Cùng tham quan nhà cổ Bình Thủy, khu nuôi cá lóc, học cách làm món bánh quế cốt dừa bằng phương pháp thủ công và thưởng thức trái cây tươi tại vườn, 13 đội chơi của IoT Showcase Contest đã có những trải nghiệm thú vị với Citytour tại Cần Thơ sau vòng chung kết nhiều căng thẳng.

Chiều ngày 16/08, sau khi vòng thi cuối cùng của IoT Showcase Contest chính thức đóng lại, 13 đội chơi đã cùng nhau tham gia Citytour tại Cần Thơ với những hoạt động tập thể thú vị do BTC tổ chức.

Điểm đến đầu tiên của CityTour là ngôi nhà cổ Bình Thủy của gia tộc họ Dương, được xây dựng lần đầu tiên từ năm 1870, nằm trên mảnh đất có diện tích khoảng 6000m2. Trải qua nhiều năm sử dụng, ngôi nhà đã nhiều lần được xây dựng lại và tu sửa nhưng vẫn giữ được hình khối kiến trúc độc đáo, cổ kính, trang nghiêm.

Nhà cổ Bình Thủy - ngôi nhà với kiến trúc lâu đời và độc đáo của gia tộc họ Dương

Tại đây, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về lịch sử cùng những giai thoại truyền kỳ về ngôi nhà. Dù vừa trải qua buổi thi đấu căng thẳng và mệt mỏi nhưng ai ai cũng hứng thú với những nét kiến trúc độc đáo được thể hiện trên nội thất, mái nhà và những dấu tích lịch sử trên các sản phẩm nghệ thuật được bày trí trong nhà.

Đặc biệt, các đội chơi tới từ Ấn Độ và Malaysia cũng đặc biệt hứng thú và tò mò vì phát hiện nhiều điểm tương đồng giữa tượng Phật được đặt tại ngôi nhà với tượng Phật tại quê hương.

Các bạn sinh viên tới từ Ấn Độ và Malaysia rất thích thú với bức tượng được bày trong tủ kính của ngôi nhà

Rời nhà cổ Bình Thủy, 13 đội chơi tiếp tục di chuyển tới bến tàu để tham quan khu bè nổi nuôi cá của người dân địa phương. Tại đây, các đội chơi được tham quan khu nuôi cá thác lác xuất khẩu, trải nghiệm mát-xa cá và thưởng thức món chả cá thác lác thơm ngon.

Cả đoàn di chuyển bằng tàu máy tới bè nổi nuôi cá giữa sông
Các bạn sinh viên rất thích thú với trải nghiệm mát-xa cá

Từ bè nuôi cá nổi, đoàn tiếp tục lên tàu di chuyển tới Cồn Sơn. Nằm tách biệt với đất liền bởi mênh mông sóng nước, đảo Cồn Sơn vẫn giữ được nét đẹp bình dị của vườn tược, cây cối. Tại đây, các bạn sinh viên được tự tay học làm bánh, được thưởng thức những trái cây tươi ngọt tại vườn và các lọa bánh thơm ngon lạ miệng.

PGS Hassan cũng tham gia tour trải nghiệm. Thầy rất hứng thú với món bánh lá mít độc đáo
Khách trong đoàn được hướng dẫn cách làm bánh quế cốt dừa thủ công

Điểm đến cuối cùng của hành trình là vườn nhãn sai trĩu quả. Tại vườn, các bạn sinh viên được thỏa sức thưởng thức những trái nhãn mọng nước, ngọt lịm. Mọi người có thể lựa chọn thưởng thức những chùm nhãn đã được bẻ sẵn để trên giá tại vườn hoặc tự tay bẻ những chùm nhãn nặng trĩu còn tươi trên cây. 

Các bạn sinh viên rất hứng thú với việc tự tay hái những trái nhãn tươi ngon, mọng nước

Hành trình kết thúc. Dù vẫn còn nhiều lưu luyến nhưng 13 đội chơi vẫn phải lên tàu trở về đất liền để chuẩn bị cho chuyến bay lúc chiều tối. Mong rằng những trải nghiệm thú vị trong cuộc hành trình này sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp về Cần Thơ và cuộc thi IoT Showcase Contest.

Hải Ngân

537

Nhân vật