FPT Edu - Tin tức chung

Cô giáo 11 năm say mê trải nghiệm tiếng Anh cùng sinh viên FPT Polytechnic

15/11/2022
Ngô Ngọc Trâm
2655

Tổ chức loạt sự kiện trải nghiệm ngôn ngữ Anh thu hút hàng chục nghìn lượt sinh viên tham gia, lan tỏa động lực học ngoại ngữ qua từng bài giảng, cô Phạm Thị Vân Anh được nhiều sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic trân quý như một người dẫn đường giàu tri thức và yêu mến như người chị lớn trong cuộc sống.

Cô Phạm Thị Vân Anh đã có 11 năm gắn bó với công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội

 

Công tác tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội từ những ngày đầu thành lập, cô Phạm Thị Vân Anh (Chủ nhiệm bộ môn tiếng Anh) “đếm sơ sơ, hiện mình có khoảng 20 nghìn sinh viên”. Cô gần gũi và thân thiết với học trò qua những giờ lên lớp và cả những trải nghiệm mới mẻ, bên cạnh dạy và học. “Từ thời gian học trực tuyến vì Covid, thấy sinh viên ít có cơ hội giao lưu, tương tác để thực hành tiếng Anh cũng như thân thiết với bạn bè và thầy cô hơn, mình nảy ra ý tưởng tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngoại ngữ cho các bạn”, nữ giảng viên chia sẻ.

Cô Vân Anh cùng các đồng nghiệp tổ bộ môn đã tổ chức rất nhiều sự kiện, cuộc thi để sinh viên có cơ hội tương tác, giao lưu và được các giảng viên hỗ trợ trau dồi kỹ năng tiếng Anh suốt gần 2 năm qua. Mỗi hoạt động như cuộc thi hát tiếng Anh, chuỗi thử thách hàng tuần trên fanpage tổ bộ môn thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Ngoài ra, tối thứ 4 hàng tuần, cô Vân Anh cùng các giảng viên lại tổ chức buổi “gia sư trực tuyến” cho sinh viên giúp các bạn phát huy khả năng tự học, ôn tập kiến thức ngữ pháp, từ vựng, trau dồi kỹ năng nghe nói tiếng Anh và vun đắp tình yêu dành cho ngôn ngữ.

Các cuộc thi tiếng Anh do cô Vân Anh cùng đồng nghiệp trong tổ bộ môn tổ chức được sinh viên FPT Polytechnic hưởng ứng nhiệt tình

“Mình vừa tham gia chung kết FPT Edu ResFes 2021 tiểu ban Ngôn ngữ và chương trình leader tutor 2.1.2.2 của Trường. Trong cả hai hoạt động, cô Vân Anh đều là người đồng hành, động viên tinh thần nhiệt tình cho mình. Ngoài ra, cô còn hướng dẫn quy trình nghiên cứu, góp ý nội dung và truyền đạt kinh nghiệm viết bài để mình có được bài viết đăng báo nghiên cứu quốc tế”, Lương Quốc Bảo (sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm) chia sẻ.

Với Bảo, cô Vân Anh là giảng viên nhiệt tình, tận tâm, gần gũi. Cô có thể rất nghiêm khắc với sinh viên nhưng cũng là người truyền động lực học tập, giúp đỡ nhiều học trò vượt qua “nỗi sợ” để có trải nghiệm mới với môn tiếng Anh, nâng cao kết quả học tập và có được công cụ ngôn ngữ hữu ích phục vụ cuộc sống, công việc.

Nghiêm túc trong công việc nhưng gần gũi, thân thiện như một người bạn, người dẫn đường tin cậy trong cuộc sống, cô Vân Anh được nhiều sinh viên FPT Polytechnic yêu mến

Trịnh Thanh Tùng (cựu sinh viên khóa 7.3) chia sẻ, bản thân từng thoát nỗi sợ học tiếng Anh nhờ phương pháp giảng dạy thú vị, mới mẻ và truyền động lực của cô Vân Anh. “Giờ học tiếng Anh của cô lúc nào cũng tràn đầy cảm hứng, thú vị với những hoạt động làm việc nhóm, đóng kịch... Cô cũng rất quan tâm tới sự bắt nhịp, tiếp nhận kiến thức của sinh viên, dù ở trình độ nào”, Tùng nhớ lại. Sinh viên những khóa đầu như Tùng coi cô Vân Anh không chỉ là cô giáo mà còn là người chị gần gũi, dễ mến: “Đi ăn, đi chơi chúng mình hay rủ cô. Được cái, cô cũng “ngại từ chối” nên cô trò thân nhau lắm. Đến giờ, mình vẫn thường xuyên liên lạc với cô”.

Được nhiều sinh viên yêu mến, cô Vân Anh coi đây là niềm vui lớn nhất đối với người theo nghề giáo ở FPT Edu. Nhìn lại hơn 11 năm làm việc ở FPT Polytechnic, FPT Edu, cô Vân Anh muốn gửi lời tri ân tới những “người thầy” đặc biệt của mình: “Mình muốn cảm ơn anh ThànhVC (Vũ Chí Thành – Giám đốc FPT Polytechnic), anh NamNT (Nguyễn Thanh Nam – Trưởng ban Đào tạo FPT Polytechnic). Các anh như những người thầy, luôn ủng hộ, hỗ trợ mình nâng cao chuyên môn để có nhiều cơ hội trải nghiệm và giúp đỡ học trò sớm “Thực học – Thực nghiệp”, nữ giảng viên chia sẻ.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2655

Nhân vật