FPT Edu - Tin tức chung

Dàn nữ diễn giả tài sắc vẹn toàn tại FPT Educamp 2018

23/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2440

Không thua kém đấng mày râu, nhiều cán bộ và giảng viên nữ FPT Education đến với Educamp 2018 cùng những đề tài rất hấp dẫn xoay quanh chủ đề “Trường học 4.0”. Những nữ diễn giả tài sắc vẹn toàn này hứa hẹn mang đến một luồng gió mới mẻ cho hội thảo học thuật thường niên lớn nhất tổ chức.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa với “Teacher Absent? How Tech Can Bridge Gap” 

Chia sẻ của chị Quỳnh Hoa bắt đầu bằng một câu hỏi: Giảng viên sẽ làm gì khi bị ốm và không thể lên lớp. Câu hỏi đặt giảng viên vào một tình huống thực tế nhưng cũng khá khó xử. Không thể lên lớp, vậy có giải pháp nào vẫn đảm bảo được việc dạy và học, đồng thời thuận tiện cho sinh viên? Với kinh nghiệm của mình, chị Hoa chia sẻ một số website giúp giảng viên và sinh viên có thể dạy và học trực tuyến như Piazza, Google sites, Peardeck.

Gắn bó với môi trường FPT Edu với vai trò giảng viên và sau này là Chủ nhiệm bộ môn tiếng Anh, ĐH FPT, chị Quỳnh Hoa được đồng nghiệp biết đến như một “người đẹp không tuổi” với phong cách quản lý lạt mềm buộc chặt đậm chất Á đông. Còn sinh viên, các bạn thường truyền tai nhau về “cô Hoa tiếng Anh” không những giỏi chuyên môn mà còn rất gần gũi, thân thiện. 

Chị Đinh Thị Tuyết Trinh với “Giờ học doanh nghiệp tại FAI”

Đến Educamp 2018, chị Đinh Thị Tuyết Trinh sẽ chia sẻ về chủ đề “Giờ học doanh nghiệp tại FAI”.

Đến Educamp 2018, chị Đinh Thị Tuyết Trinh sẽ chia sẻ về chủ đề “Giờ học doanh nghiệp tại FAI”. Theo chị, mục đích của những giờ học doanh nghiệp tại FAI là tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc thực tế với doanh nghiệp, cập nhật các xu hướng công nghệ hiện đang được áp dụng trong môi trường làm việc, giúp sinh viên có thêm kiến thực thực tế để tự tin hơn khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp. 

Là gương mặt mới tại Educamp năm nay nhưng trong các hoạt động phong trào khác của FPT Education, chị Đinh Thị Tuyết Trinh là một trong những cán bộ hiếm khi vắng mặt. Hơn mười năm công tác, có khi chị “cháy” hết mình trên sân khấu với giọng ca đầy nội lực, có khi âm thầm đứng sau hậu trường đảm nhận vai trò “bà bầu” cho các tiết mục của cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà với “Nơi không cho bạn dừng lại”

Từng nhiều lần đến với FPT Educamp nhưng năm nay chị Hạnh Hà góp mặt với vai trò diễn giả

Từng nhiều lần đến với FPT Educamp, khi là người tham dự, khi là MC của hội thảo nhưng Educamp 2018 có lẽ sẽ là kỷ niệm khó quên với chị Phạm Tuyết Hạnh Hà khi chị tham gia với vai trò diễn giả. Chủ đề chị đem tới hội thảo là “Nơi không cho bạn dừng lại”. Nghe lãng mạn như tựa đề một cuốn sách, chủ đề muốn tập trung vào các cách thức mà Đại học FPT tiến hành các hoạt động nhằm định hướng nghề nghiệp và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên như: Thực tập doanh nghiệp (OJT), định hướng cho sinh viên trước khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp, đưa sinh viên đến các doanh nghiệp đến thăm và được tuyển dụng trực tiếp…

Tinh thần năng động, trẻ trung của các bạn sinh viên dường như cũng tiếp thêm cảm hứng trong công việc cho chị trong hơn 10 năm gắn bó với FPT Edu. Chị Hạnh Hà từng xuất bản một tập thơ riêng lấy cảm hứng từ công việc, những người đồng nghiệp và sinh viên tại ĐH FPT Hòa Lạc. Và có lẽ, chủ đề chị dự định chia sẻ tại Educamp năm nay cũng không nằm ngoài nguồn cảm hứng ấy. 

Chị Nguyễn Phương Tú với “Tích hợp Facebook trong dạy học”

Chị Nguyễn Phương Tú lựa chọn một đề tài rất hợp với xu hướng sử dụng công nghệ của sinh viên hiện nay: “Tích hợp Facebook trong dạy học”. Là giảng viên trẻ thuộc thế hệ 9X, từng du học nước ngoài, hiện đang công tác tại môi trường quốc tế hóa nhất nhì FPT Edu, việc lựa chọn chủ đề này phần nào cho thấy góc nhìn hiện đại của chị về việc dạy và học trong trường học thời 4.0. 

Nữ giảng viên 9X chọn một chủ đề rất “hợp gu” giới trẻ: “Tích hợp Facebook trong dạy học”

“Tích hợp Facebook trong dạy học” dự kiến được tác giả chia sẻ qua 3 ý chính: Vì sao nên tích hợp Facebook trong dạy và học, Làm thế nào để tích hợp và Rào cản trong việc triển khai phương pháp này là gì? Chị Phương Tú cho biết Facebook hiện là mạng xã hội được đông đảo sinh viên và giảng viên sử dụng. Không chỉ để cập nhật thông tin hay giải trí, nhiều sinh viên còn muốn được học tập thông qua Facebook. Ngược lại, các giảng viên cũng mong muốn tận dụng kênh Facebook để tương tác và hỗ trợ sinh viên học tập. Nữ giảng viên ĐH Greenwich Việt Nam sử dụng phương pháp phỏng vấn và khảo sát giảng viên, sinh viên để có dữ liệu thực tế về việc sử dụng Facebook trong dạy và học ở đơn vị mình công tác. 

FPT Educamp 2018 mở đăng ký cho diễn giả, người tham dự tại: http://gg.gg/educamp2018
Thời gian đăng ký: 17/9 – 18/11/2018
Educamp 2018 diễn ra trọn vẹn trong ngày 25/11 tại Tòa nhà Beta, campus Hòa Lạc, Hà Nội. Hội thảo miễn phí phí tham dự và hỗ trợ chi phí đi lại và buffet trưa tại Hội thảo cho CB-GV và sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo của FPT Edu tại khu vực Hà Nội. 10 diễn giả có bài trình bày tại Hội thảo đến từ các vùng, miền không thuộc Hà Nội sẽ được nhận hỗ trợ vé máy bay, kinh phí ăn, ở, đi lại để tham gia Hội thảo. Hiện BTC đã nhận được toàn văn bài trình bày của 3 diễn giả.
Các diễn giả này cần đảm bảo trình tự đăng ký chủ đề, nộp tóm tắt (abstract) và toàn văn bài trình bày (full paper) theo các mốc thời gian sau:
- Nộp tóm tắt: 17/9 – 7/10/2018
- Nộp toàn văn: 7/10 – 7/11/2018

Kem Kem

2440

Nhân vật