FPT Edu - Tin tức chung

Đằng sau 60h không nghỉ để kịp đưa Hoà Lạc thành khu cách ly cho 2000 người

23/03/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
534

Gần 150 người FPT Edu làm việc không nghỉ trong hơn 60h để kịp đáp tiếng gọi chung tay cùng đất nước chống dịch Covid 19.

Sáng 20/3, đại diện Thành phố Hà Nội tới làm việc tại Hoà Lạc về kế hoạch dự kiến trưng dụng KTX của trường làm khu cách ly tập trung cho những người về từ vùng dịch. Tối 21/3/2020 quyết định số 1138/QĐ-UBND chính thức gửi về trường, thông báo khu cách ly triển khai thực hiện tiếp nhận các đối tượng vào cách ly từ ngày 23/3/2020. Trong suốt 2 ngày rưỡi từ chiều 20/3 đến đêm 22/3 người FPT Edu ở Hoà Lạc campus bước vào trận địa “dọn đồ”, làm trống 5 toà ký túc xá A, B, C, D và E 5 tầng không thang máy với đồ đạc của 2,000 HSSV để cấp tập nhường chỗ cho những người cách ly.

Bằng tất cả sự nhiệt tình, chân thành và tử tế, cùng tinh thần sẵn sàng đáp lời khi Tổ quốc cần, các CBGV FPT Edu đã cùng nhau ngày đêm không nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ. Dù chưa thể quay lại trường học tập nhưng lần trở lại này các bạn sinh viên đã có cơ hội học cùng trải nghiệm vô cùng đáng quý, tiếp thêm tình yêu nước, tình đoàn kết của mỗi người dân Việt Nam.

Chị Nguyễn Thuý Châm – Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp ĐH FPT

Chị Thúy Châm chia sẻ về trải nghiệm của mình và sinh viên
“20/3, nhận lệnh từ lãnh đạo Nhà trường là ngay lập tức mình cùng các anh em trong phòng xắn tay áo vào việc theo tinh thần “việc đến tay là làm”. Bắt đầu từ giây phút đó ai cũng trong trạng thái khẩn trương. Hơn 60 tiếng dọn dẹp liên tục, nhiều khi muốn nói với đồng đội một câu động viên “Cố lên” nhưng bị ngăn cách bởi lớp khẩu trang và người đã thấm mệt rồi nên chẳng thể nói lên lời, chỉ có thể cổ vũ nhau qua ánh mắt. Mình thực sự cảm động vì các đồng nghiệp không ngại khó mà đồng lòng xông pha vào việc, có những người có con nhỏ, có những người đã rất mệt từ hôm trước nhưng hôm nay vẫn hết lòng với nhiệm vụ mà không một lời than vãn. Chưa bao giờ thấy rưng rưng vì tình đồng chí ở FE nhiều như thế. ”

 

Chị Cù Thị Hương – CB phòng Hành chính

"Cũng như các anh chị em khác, nhận được thông báo là mình cùng mọi người bắt tay vào công việc luôn. Dù sức mình là phụ nữ nhưng vẫn như các anh em bê đồ từ tầng 5 xuống tầng 1 rồi lại leo lên, rồi cứ mỗi phòng được chuyển đồ ra bên ngoài là đội ngũ các chị em lại “lao” ngay vào để dọn dẹp, vệ sinh khử trùng để đảm bảo chất lượng nơi ở một cách tốt nhất cho mọi người đến đây cách ly. Mệt chắc chắn là có nhưng lúc ấy nhìn quanh mình ai ai cũng cố gắng, hừng hực nên mọi thứ đều trở thành “không vấn đề”.

 

Anh Nguyễn Văn Bình – CB FSchool Hoà Lạc

“Mình tham gia đội ngũ làm trống 5 Dom KTX từ ngày 20/3 đến hôm nay là hơn 2 ngày liên tục. Số lượng đồ của sinh viên để lại ký túc thực sự rất nhiều mà nguồn lực CBGV lại ít. Nhưng người FE cũng rất chuyên nghiệp, công việc được phân công cụ thể, ai ở vị trí nào đều cố gắng làm tốt công việc ở vị trí đó nên không có sự rối loạn mà phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả nhất. Có cùng các anh chị em “đồng cam cộng khổ” mình mới thấy rõ sự đoàn kết và tinh thần làm việc hăng say của những người vốn ngày thường chỉ lên lớp, đến văn phòng nó lớn đến thế nào.”

 

Anh Hồ Xuân Hiếu – GV Quản nhiệm FSchool Hoà Lạc

“Nhà mình ở ngay trên Hoà Lạc nên ngay khi nhận được thông báo đã đến trường tham gia cùng mọi người luôn từ hôm thứ Bảy (20/3). Công việc chủ yếu là dọn đồ và dọn phòng của sinh viên sao cho nhanh chóng và sạch sẽ nhất. Do việc học online của học sinh vẫn đang được triển khai nên mình vừa tranh thủ đến trường dọn dẹp cùng mọi người, đến giờ học lại về nhà để điểm danh lớp. Việc đi lại như thế dù có vất vả nhưng so với trận địa dọn đồ ở trường thực sự không thấm vào đâu. Mọi người cùng nhau làm từ 6h sáng đến hơn 2h đêm, và chỉ tranh thủ nghỉ ngơi ăn uống tạm cái bánh mì hoặc gói mì tôm dăm mười phút rồi lại tiếp tục bắt tay vào công việc. Bê vác, di chuyển cả ngày nên đến tầm khuya 12h ai nấy cũng đều bị đuối sức song anh em vẫn nói với nhau: “Khi Tổ quốc gọi thì mình trả lời, cố lên để sớm bàn giao được cho thành phố.”

 

Anh Nguyễn Đức Nghĩa – CB Tuyển sinh

“Mỗi công việc dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc của sinh viên mình và các đồng nghiệp đều cố gắng làm cẩn thận và chu toàn nhất vì đây là tài sản cá nhân của các sinh viên trong trường. Thời tiết tháng 3 có buổi mưa tầm tã, trời lại nồm khiến việc di chuyển, bảo quản đồ đạc không dễ dàng. Cả Hoà Lạc, ai nấy mồ hôi đầm đìa, áo cam vắt ra nước, nhưng không hề nghe thấy tiếng kêu than nào mà chỉ nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành nhiệm vụ. Riêng bản thân mình thì thấy dù mệt nhưng lòng vẫn vui vì đã được góp chút công sức nhỏ bé để cùng đất nước chống dịch Covid-19”.

 

Chị Vương Thị Mỹ Ly – CB CTSV

“Cả phòng mình tức tốc lên Hoà Lạc lúc 12h trưa 22/3 để cùng mọi người dọn dẹp khu KTX. Lúc bắt đầu ai cũng hiểu là đây là khối công việc lớn, nhưng khi chính thức vào việc rồi mới thấy số lượng đồ đạc của sinh viên thực sự “khổng lồ”, nhiều đến không thể tưởng tượng nổi. Vì vậy, mọi người làm liên tục từ 12h trưa cho đến 8-9h tối mới ngừng tay để ăn tối, rồi lại tiếp tục cho đến đêm khuya. Có một số anh chị gần như chẳng nghỉ mà luôn tay, luôn chân cho đến tận hôm sau. Thực sự ai cũng đều thấy mệt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành xong từng việc một. Ngay bản thân mình, ngày thường có lẽ đã sớm oải từ lâu nhưng hôm qua không biết sức lực ở đâu mà có đã cùng các chị em trong phòng làm không biết mệt”.

Anh Hà Văn Hiệp – GV Bộ môn Giáo dục thể chất

“Dọn 5 toà KTX 5 tầng không thang máy trong hơn 2 ngày không nói mọi người cũng hình dung được nó vất vả thế nào, và chính vì ai cũng hiểu nên đều cố gắng. Những lúc mệt thì hay nói với nhau những câu chuyện hài hước để không khí làm việc không bị trầm xuống, khi mệt quá không thể nói lên lời thì chỉ nhìn nhau cười động viên. 3h sáng nay mình mới về đến nhà để nghỉ ngơi, công việc cũng phần nào được xử lý dần. Hiện trường đã bàn giao một số khu KTX để đón người cách ly về ở. Hy vọng, mọi người cảm thấy thoải mái và mạnh khoẻ trong những ngày sống ở campus Hoà Lạc.”

Nếu ngoài kia có bác sĩ, y tá, lực lượng chức năng đều là những người đứng đầu chiến tuyến chống dịch Covid-19 thì có lẽ ở Hoà Lạc, các CBGV FPT Edu đã và đang là những chiến sĩ hậu phương vững chắc. Họ đã không quản vất vả ngày đêm, không quản xa xôi, mưa gió… để đáp lời kêu gọi của đất nước.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

534

Nhân vật