FPT Edu - Tin tức chung

Dành cho dân ngoại đạo: nào là Motion Graphic, App Design, tóm lại FPT Edu ColorUp thi cái gì?

17/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1483

Sau hàng loạt như cuộc thi ngôn ngữ FPT Edu NihongoEng, cuộc thi dành cho khối công nghệ thông tin như: IOT Showcase contest, FPT Edu Hackathon, cuộc thi dành cho khối ngành kinh tế FPT Edu Biz Talent... giờ đây đã có 1 cuộc thi dành riêng cho học sinh sinh viên ngành thiết kế đồ họa mang tên FPT Edu ColorUp. Hãy cùng khám phá xem đây là cuộc thi như thế nào nha!

Cuộc thi FPT Edu ColorUp được chia thành 2 bảng thi là: Digital ArtDesign. Vậy...

Digital Art là gì?

Digital Art là từ chuyên môn để chỉ các tác phẩm nghệ thuật sử dụng công nghệ kĩ thuật số trong quá trình sáng tạo hoặc trình bày. Trong thời đại 4.0 hiện nay, bên cạnh việc vẽ tranh truyền thống trên giấy, lụa, vải thì ngành Digital Art đang trở thành một loại hình nghệ thuật mới mẻ, thuận tiện nhưng vẫn giữa được chất riêng.

Với Digital Art, màu sắc của các tác phẩm sẽ được thể hiện một cách sắc nét, chính xác. Người nghệ sỹ có thể thỏa sức sáng tạo di chuyển các nét vẽ đến vị trí mong muốn, xóa đi những điểm chưa ưng ý, thay đổi hình dạng, sắc độ từ đó dễ dàng trong việc kiểm soát quá trình sáng tạo từ lên ý tưởng cho đến khi ra đến thành phẩm. Chính vì thế nên việc sử dụng các công cụ công nghệ để tạo ra các tác phẩm sẽ giúp tiết kiệm thời gian lại dễ dàng bảo vệ hay chia sẻ đển cộng đồng.

Còn Design là sao?

Đây là quá trình truyền tải thông điệp hình ảnh và giải quyết các vấn đề thông qua việc sử dụng các công cụ hỗ trợ, hình ảnh,.. Đây được coi là sự kết hợp giữ "thiết kế truyền thông" và "truyền thông hình ảnh". Design dã dần đi vào đời sống hàng ngày, hiện hữu tại nhiều hơn từ các biển hiệu, sách báo các quảng cáo thông tin với đủ các mục đích như văn hóa, giáo dục hoặc chính trị.

Ở những nước có nền công nghiệp phát triển thì thiết kế đã trở thành một nghề nghiệp ổn định và cũng trên nền móng đó có rất nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp định hình cho xu hướng tiêu dùng của xã hội. Design nghiễm nhiên trở thành một phạm trù văn hóa, một chuyên mục riêng trong các tạp chí, các chương trình vô tuyến và đặc biệt nó còn trở thành một nhu cầu của đời sống tinh thần xã hội như mỹ thuật, văn học hay âm nhạc. Ở Việt Nam hiện nay, Design đang dần dần trở thành một nghề hot với mức thu nhập đáng "khủng".

Đến FPT Edu ColorUp, thí sinh sẽ thi gì?

FPT Edu ColorUp là sân chơi để các bạn HSSV FPT Edu thỏa sức thể hiện đam mê rinh giải thưởng khủng.

Cuộc thi sẽ gồm 2 vòng thi. Vòng đầu các thí sinh sẽ nộp bài dự thi của mình qua đường link: http://bit.ly/2kmC662 hoặc email: [email protected]. Có 2 bảng để thí sinh lựa chọn là bảng Digital Art và Design.

Đối với bảng Digital Art, bài dự thi phải là một phim ngắn trên 90s với độ lớn dưới 500MB, định dạng MOV/MP4. Đi kèm 1 poster giới thiệu phim file PDF hoặc JPG, độ lớn không quá 25MB, kích thước khổ A3 - khổ dọc (29.9cmx42cm). Một bản A4 ghi tên tác phẩm, tác giả, số điện thoại, số CMND, địa chỉ email, địa chỉ liên lạc và mô tả về ý tưởng/ thiết kế,... Tác phẩm dự thi có có thể được thiết kế bằng Motion graphic, Traditional Animation, Stopmotion,.. tùy vào khả năng và sở thích của mỗi người.

Đối với Design, mỗi thí sinh/ đội thi cần nộp bản thiết kế file PDF hoặc JPG với độ lớn không quá 25MB, kích thước khổ A3 cùng các thông tin nhưng bảng trên. Với bảng thi Design, thí sinh cũng có nhiều loại hình để thể hiện ý tưởng của mình như: Visual Art (Poster), Brand Identity, Book design,...

Như vậy, có thể tóm lại một cái ngắn gọn là đến với FPT Edu ColorUp 2019, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện suy tư, cảm xúc khó gọi tên bằng những nét vẽ sinh động dưới sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ trong thời đại 4.0.

Cuộc thi FPT Edu ColorUp được kỳ vọng là sân chơi bổ ích, giúp HSSV ngành thiết kế đồ họa có cơ hội cọ xát, phát triển khả năng của bản thân cùng các kỹ năng bổ trợ cần thiết làm hành trang quan trọng trong tương lai.

FPT Edu ColorUp là cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho tất cả các HSSV trong toàn FPT Edu. Với tổng giải thưởng lên đến 155 triệu đồng, cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong ngành đồ họa, giúp các bạn trẻ đến gần hơn được với ước mơ của mình, đi theo đam mê và hiện thực tiếng gọi khao khát bên trong trái tim của mỗi người.

- Thời gian gửi bài dự thi vòng sơ loại: 26/8 - 26/09/2019

- Vòng chung kết diễn ra vào: 15/10/2019

- Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/2kmC662

- Website cuộc thi: http://fpt.edu.vn/fpteducolorup2019/

- Email BTC: [email protected]

- Hotline: 024 668 05915

- Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/FPTEduColorUp/ 


MEI

Tổ chức Giáo dục FPT  - fpt.edu.vn

1483

Nhân vật