FPT Edu - Tin tức chung

Điểm danh một số đề tài hấp dẫn tại FPT Educamp 2019

26/11/2019
Hà Hải Ngân
840

Với sự tham gia của 60 diễn giả người FPT Edu với 60 đề tài trình bày hấp dẫn xoay quanh chủ đề “Chuyển đổi số trong Giáo dục”, FPT Educamp năm nay hội tụ rất nhiều đề tài hấp dẫn trong quá trình học cùng trải nghiệm.

Diễn giả Nguyễn Minh Hải – một đại diện của Trường Đại học Greenwich Việt Nam đã không quản ngại xa xôi, đăng ký tham dự FPT Educamp 2019. Lần tham dự này, anh mang đến cho sự kiện bài trình bày với chủ đề Beyond Classroom: How to connect students with digital companies?. Trong bài trình bày, diễn giả Nguyễn Minh Hải sẽ đem tới những thông tin về việc chia sẻ kinh nghiệm về cách tạo cơ hội cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học cùng trải nghiệm, bằng cách xây dựng mối quan hệ với các công ty Digital tại Đà Nẵng. Trong mối quan hệ này, các công ty yêu cầu sinh viên giải quyết các vấn đề kinh doanh của họ bằng cách phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề kinh doanh. Thông qua đó, sinh viên sẽ tự học các bài học thực tế, làm phong phú tiến trình học cùng trải nghiệm của các em.

Chia sẻ về lý do chọn đề tài, diễn giả Nguyễn Minh Hải cho biết:

“Sinh viên cần có trải nghiệm doanh nghiệp, học cùng trải nghiệm từ doanh nghiệp, đều này giúp các em thoát khỏi việc chỉ “biết” mà thiếu “làm thực tế”. Điều này được thể hiện trong tầm nhìn của FE Industry Relevant.

Bên cạnh đó, muốn đi xa thì ta ko thể đi một mình. Phải kết nối với doanh nghiệp, và đứng trên vai những người khổng lồ - những doanh nghiệp số để sinh viên mình có cơ hội học cùng trải nghiệm.

Đồng thời, sinh viên FPT Edu thực ra cũng đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp quan tâm đến tuyển dụng SV ngay khi còn đang học. Đặc biệt, những sinh viên này có thể đưa ra những ý tưởng, giải pháp sáng tạo giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề của họ. Hiện tại, tôi và các thầy cô trong Trường ĐH Greenwich (Việt Nam) đang tập hợp những bài học thành công trong kết nối với những Doanh nghiệp số để chia sẻ tại Educamp năm nay”.

FPT Educamp năm nay hội tụ rất nhiều đề tài hấp dẫn trong quá trình học cùng trải nghiệm

Còn diễn Đoàn Mạnh Linh – Giảng viên Ngữ văn trường FSchool, người luôn trăn trở về việc đổi mới phương thức dạy bộ môn Ngữ Văn, lại chia sẻ: “Tại FPT Educamp 2019, tôi lựa chọn chủ đề trình bày “Ngữ văn Đa phương tiện”. Bởi trong rất nhiều năm trở lại đây, môn văn bị kêu là nhàm chán. Có lẽ không phải vì văn quá truyền thống, mà thật ra là do phương tiện, cách truyền đạt hơi cũ, thiếu đa dạng. Đa phương tiện là cách thức tiếp cận dùng cả truyền thống và hiện đại để bài học không trở nên nhàm chán, khơi được hứng thú, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ thông tin để bài học tiến nhanh, tiến sâu vào trong tâm trí người học hơn”.

Anh Đoàn Mạnh Linh là một giảng viên Ngữ văn có nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo cho sinh viên trong quá trình học cùng trải nghiệm
Anh Đoàn Mạnh Linh là một giảng viên Ngữ văn có nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo

Bên cạnh những chủ đề đa dạng và hấp dẫn trên, diễn giả Quách Luyl Đa cũng đem tới sự kiện chủ đề trình bày Ứng dụng USB có hệ điều hành mã nguồn mở cho hoạt động dạy và học cùng trải nghiệm.

Chia sẻ về chủ đề mình sẽ trình bày tại FPT Educamp 2019, anh cho biết: ”Đây là một ý tưởng từ 1 cơ sở giáo dục của FPT và được FPT Cần Thơ triển khai thử nghiệm khoảng 2 năm nay. Vấn đề mà Giáo dục cần hướng tới là "Học thực thi thực", nên Tổ chức Giáo dục FPT rất quan tâm đến sự trung thực trong thi cử của sinh viên FPT. Nhưng việc trang bị phòng máy và cơ sở vật chất để thực hành thì tốn khá nhiều chi phí để vận hành. Do đó, việc sử dụng USB có hệ điều hành mã nguồn mở giúp cho tiết kiệm được khoảng 90 - 95% kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và phần mềm, do tận dụng được điều kiện sẵn có của sinh viên (laptop), tận dụng được Hệ điều hành mã nguồn mở hiện có. Tuy nhiên, hình thức này khi triển khai này còn 1 số khuyết điểm nên trong hội thảo, tôi cũng mong được sự đóng góp và chia sẻ từ các anh chị đồng nghiệp và các chuyên gia”.

Bên cạnh những chủ đề hấp dẫn trên, vẫn còn rất nhiều bài trình bày xoay quanh chủ đề Chuyển đổi số trong Giáo dục. Các anh chị người FPT Edu có thể tham khảo và đăng ký tham dự lại landing page của sự kiện: http://educamp.fpt.edu.vn.

Thời gian đăng ký tham dự sự kiện tới 24h00 ngày 30/11/2019.

840

Nhân vật