FPT Edu - Tin tức chung

EduCamp truyền lửa giáo dục

23/11/2015
Hải Nam
1390
Với nhiều người FE ( FPT Education), Hội thảo giáo dục EduCamp tuy còn non trẻ về tuổi đời, nhưng thực sự hữu ích. Không chỉ là nơi để mọi người học hỏi và chia sẻ kiến thức, EduCamp còn truyền lửa giáo dục, khiến những người đang công tác trong lĩnh vực này thêm yêu nghề, yêu công việc của mình hơn.

“Khâm phục đồng nghiệp, thêm cảm hứng yêu nghề”

Nhớ về chương trình EduCamp năm 2014, chị Nguyễn Thị Thanh Hảo – cán bộ Khối Phát triển sinh viên quốc tế, chia sẻ những cảm xúc rất sống động. Đó cũng là lần đầu tiên chị được tham dự một chương trình với mô hình hội thảo “mở”, lạ lẫm, nhưng thực sự thú vị.

“Tôi nhớ nhất cảnh cùng mọi người “chạy xô” đi tìm và tham dự các khán phòng có chủ đề nói chuyện mà mình quan tâm. Quá nhiều chủ đề hay, chủ đề hấp dẫn, cũng như sự xuất hiện của những diễn giả uy tín, nổi tiếng khiến bản thân khó lựa chọn. Nhiều lúc, nghe xong bài nói ở phòng này, vội vội vàng vàng sang phòng khác, chỉ sợ lỡ mất một chủ đề!” – chị Hảo kể.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hảo – cán bộ Khối Phát triển sinh viên quốc tế, cho biết, cảm xúc mạnh mẽ nhất mà EduCamp mang đến cho chị là sự khâm phục, ngưỡng mộ dành cho bạn bè đồng nghiệp và cảm hứng để tiếp tục đi theo lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hảo – cán bộ Khối Phát triển sinh viên quốc tế, cho biết, cảm xúc mạnh mẽ nhất mà EduCamp mang đến cho chị là sự khâm phục, ngưỡng mộ dành cho bạn bè đồng nghiệp và cảm hứng để tiếp tục đi theo lựa chọn nghề nghiệp của mình. Ảnh: NVCC.

Cảnh tượng dự hội thảo ở EduCamp cũng thật đa dạng: Phòng vắng người thì khán giả tha hồ ngồi, còn phòng đông người thì đứng, ngồi, dựa tường… đủ các tư thế cũng không làm khán giả nản chí, quyết nghe từ đầu đến cuối buổi. Tuy vậy, điểm chung của chương trình là Ban tổ chức nhiệt tình và sắp xếp chuyên nghiệp, hỗ trợ rất chu đáo cho tất cả những ai có mặt.

Cũng theo chị, một trong các cảm xúc mạnh mẽ nhất mà EduCamp mang đến cho chị là sự khâm phục, ngưỡng mộ dành cho bạn bè đồng nghiệp và cảm hứng để tiếp tục đi theo lựa chọn nghề nghiệp của mình.

“Có nhiều đồng nghiệp tôi ngày thường giản dị lắm, chỉ trong hội thảo, khi trình bày về chủ đề của mình, họ mới thể hiện tầng kiến thức đáng nể. Hơn nữa, riêng việc dám đứng lên để chia sẻ, trò chuyện tôi cũng đã thấy họ thật dũng cảm và tâm huyết với nghề. Chương trình gợi tôi nhớ về những ước mơ gắn với nghề giáo, ngành giáo dục của mình, và từ đó, giúp tôi có thêm quyết tâm để gắn bó lâu dài với môi trường giáo dục ở FE” – chị Hảo chia sẻ.

Năm 2015, chị Hảo cho biết mình chắc chắn sẽ lại tới dự EduCamp. Chị mong muốn sẽ được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm thiết thực, sát sườn với công việc tại FE hiện tại, để nếu có thể, sẽ áp dụng luôn trong công việc.

EduCamp mang theo luồng gió mới

Với anh Nguyễn Quang Huy – cán bộ Ban Truyền thông và Công tác sinh viên, thì EduCamp cũng là một sự tò mò, háo hức đối với anh trong lần tham dự đầu tiên với vai trò khán giả.

“Tôi cảm nhận chương trình như một luồng gió mới đến với môi trường làm việc tại ĐH FPT, Khối giáo dục FPT. Ở đó, tôi thấy được một không khí dân chủ, sôi nổi rất giống với mô hình tranh biện trong xã hội dân chủ Hy Lạp cổ đại: Vào các Chủ nhật hằng tuần, các thuyết gia hàng đầu tập hợp dân chúng tại các quảng trường ven biển để thuyết giảng và tranh luận về triết học và các vấn đề xã hội. Mọi người cùng được biết,được tranh luận,được đưa ra quan điểm của mình về những vấn đề của cộng đồng. Đây cũng là điều tôi thấy tâm đắc nhất ở EduCamp” – anh Quang Huy nói.

Anh Nguyễn Quang Huy – cán bộ Ban Truyền thông và Công tác sinh viên,

Theo anh Nguyễn Quang Huy – cán bộ Ban Truyền thông và Công tác sinh viên, cái lợi lớn nhất của Educamp là tạo thêm rất nhiều cơ hội tham gia cho cán bộ, giảng viên. Ảnh: NVCC.

Anh Huy ấn tượng với một số chủ đề tại EduCamp 2014 như chủ đề “Làm sao để sinh viên không ngủ gật trong lớp"; “Nguyên lý thị giác trong thiết kế bài giảng”; hay “Tôi ru sinh viên ngủ"... Các diễn giả đã lần lượt đưa ra nhiều lý giải, kiến thức gây bất ngờ thú vị cho người nghe tại các chủ đề này.

Theo dõi những thay đổi của EduCamp trong năm thứ 2 được tổ chức, anh Huy cho rằng: Điều này có cái lợi lớn nhất là tạo thêm rất nhiều cơ hội tham gia cho cán bộ, giảng viên, nhân viên FPT, và thực sự tập trung vào các vấn đề xây dựng tổ chức giáo dục của FPT. Hay đơn giản hơn, chương trình sẽ tránh được tình trạng "cướp diễn đàn" để quảng cáo của doanh nghiệp bên ngoài.

“Kết quả của những thay đổi này có thể thấy rõ trong số lượng bài tham luận cũng như thành phần tham gia đến từ mọi phòng ban, bộ phận, từ tuyển sinh đến công tác sinh viên, PDP, Giáo dục thể chất... Đó là điều cần thiết để xây dựng một tổ chức giáo dục. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, năm nay số giảng viên trực tiếp đứng lớp tham gia tham luận dường như hơi ít” – anh Huy nêu ý kiến.

Mong có nhiều hành động đổi mới sau EduCamp

Là một diễn giả tại EduCamp mùa cũ, năm nay, anh Nguyễn Việt Khoa – Cán bộ Ban Đào tạo – ĐH FPT cho biết, anh đã có những kỉ niệm và cảm xúc rất vui, thú vị mà hồi hộp tại chương trình.

“Kỉ niệm đang nhớ nhất là khi làm “chair” ở phòng có “sếp” bự nhất  -  anh Nguyễn Thành Nam, tôi đã phải ngắt lời và yêu cầu anh ấy dừng trình bày vì đã quá thời gian cho phép tới ba lần” – anh Khoa nhớ lại.

Cũng là một diễn giả, anh chia sẻ, điều lớn nhất mà cá nhân mình thu nhận được là sự kết nối, chia sẻ nhưng điều anh mong muốn nhất vẫn là "thay đổi/ chuyển hóa".

anh Nguyễn Việt Khoa – Cán bộ Ban Đào tạo – ĐH FPT

Anh Nguyễn Việt Khoa – Cán bộ Ban Đào tạo – ĐH FPT, một thành viên BTC chia sẻ, Fducamp 2015 với sự phối hợp của FCU – Trường Đào tạo cán bộ FPT - sẽ càng đẩy mạnh phong trào học tập và chuyển đổi trong tổ chức FPT Education của chúng ta hơn nữa. Ảnh: NVCC.

“EduCamp 2015 đã có những thay đổi nhất định. Tôi nghĩ việc thay đổi có thể là tốt vì nó tập trung vào khối giáo dục nói riêng và FPT nói chung. Sự phối hợp của FCU – Trường Đào tạo cán bộ FPT - sẽ càng đẩy mạnh phong trào học tập và chuyển đổi trong tổ chức của chúng ta hơn nữa. FPT cũng đủ lớn để có nhiều điều cho mọi người chia sẻ, và nội bộ chắc sẽ cởi mở hơn khi chia sẻ. Tuy nhiên tôi vẫn thích mở rộng ra các tổ chức bên ngoài hơn, chỉ nội bộ FPT mình "tự sướng" với nhau có lẽ chưa "sướng" lắm! Dù sao, tôi cũng rất mong rằng EduCamp 2015 sẽ thành công hơn nữa, và sau sự kiện, các đơn vị trong FPT mình có nhiều hành động đổi mới hơn” – anh Nguyễn Việt Khoa bày tỏ.

Tin liên quan

Nguyễn Quỳnh

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1390

Nhân vật