FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu ResFes 5 tuổi: Hành trình ghi dấu ấn với những con số biết nói

11/06/2022
Bùi Linh Phương
1680

"Lên sóng" lần đầu tiên vào năm 2018, từ đó đến nay, FPT Edu ResFes vẫn đang miệt mài tìm kiếm những "hạt giống tiềm năng" trong lĩnh vực NCKH, ươm mầm và làm bệ phóng cho những ý tưởng sáng tạo của HSSV bay cao bay xa. Cùng nhìn lại những con số ấn tượng tạo nên "thương hiệu" của cuộc thi trong suốt 5 năm qua.

400+ triệu đồng tiền thưởng được trao cho các đội thắng cuộc

Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn bao gồm tiền mặt và các quà tặng công nghệ giá trị, mỗi mùa giải của FPT Edu ResFes đều tạo ra nguồn động lực cho lớn để thí sinh đăng ký dự thi và hoàn thành đề tài NCKH của mình một cách chỉn chu nhất. Đặc biệt, giá trị giải thưởng ngày càng được đầu tư và thêm phần hấp dẫn, ví dụ tại mùa giải năm 2018, FPT Edu ResFes trao thưởng 8 triệu đồng/1 giải Nhất, năm 2019 là 12 triệu đồng cùng 01 laptop cá nhân. Từ mùa giải năm 2020 đến nay, giải Nhất FPT Edu ResFes được trao với giá trị lên đến 20 triệu đồng/giải. Không chỉ tăng giá trị giải thưởng qua các năm, bước sang mùa thứ 5 tổ chức, FPT Edu ResFes 2022 còn mở rộng cơ cấu giải thưởng với giải Triển vọng, trao thêm cơ hội lên bục vinh quang cho HSSV đăng ký tham gia cuộc thi.

350+ đề tài NCKH ấn tượng, sáng tạo

Mỗi mùa giải tổ chức, FPT Edu ResFes lại đón nhận hàng trăm đề tài độc đáo, mang tính thực tế cao đến từ các đội thi. Tương ứng với chủ đề của cuộc thi, mỗi đội sẽ vận dụng phương pháp và kỹ năng chuyên môn để triển khai một đề tài NCKH sáng tạo trên các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ và Truyền thông đa phương tiện.

Ngoài cơ hội được báo cáo và bảo vệ đề tài NCKH trước hội đồng đánh giá, FPT Edu ResFes còn mở ra cơ hội để các bạn trẻ giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo khán giả bằng việc tổ chức showcase trưng bày. Việc cọ xát tại một sân chơi nghiên cứu khoa học được tổ chức bài bản như FPT Edu ResFes là cơ hội để HSSV tiệm cận với mô hình và chất lượng của các hội thảo NCKH quốc tế. Quá trình tham gia cuộc thi là hành trình giúp mỗi thành viên trong đội góp nhặt được cho mình những bài học bổ ích, giúp các bạn trên con đường phát triển đam mê khoa học, sự nghiệp tương lai.

325 đội thi FPT Edu toàn quốc

Được biết đến là sân chơi NCKH quy mô nhất FPT Edu, mỗi mùa giải của ResFes đều thu hút đông đảo HSSV FPT Edu đăng ký tham gia tranh tài. Sân chơi trí tuệ này đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình, khi số lượng các đội thi tăng mạnh qua mỗi năm, ấn tượng nhất phải kể đến FPT Edu ResFes 2021 với số lượng đội thi "áp đảo" nhất từ trước đến nay - 168 đội, tương ứng với hơn 500 HSSV FPT Edu trên toàn quốc đã ghi danh vào "đường đua" này.

200+ mentors, cố vấn chuyên môn, BGK, khách mời

Dàn mentors cùng đội ngũ BGK, khách mời "cực chất" là một điểm nhấn không thể không nhắc tới trong hành trình 5 tuổi của FPT Edu ResFes. Với sự tận tâm, nhiệt tình cùng những kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực NCKH, các mentors, BGK chính là những người đồng hành, người dẫn đường tin cậy cho các thí sinh trên con đường hiện thực hóa ý tưởng NCKH sáng tạo của mình. Bên cạnh đội ngũ mentors, cố vấn, FPT Edu ResFes mỗi năm còn có sự xuất hiện của các khách mời, diễn giả nổi tiếng như PGS. TS. Trần Thanh Long (ĐH Warwick, Vương quốc Anh) và TS. Nguyễn Chí Hiếu (Founder/ CEO IEG)…

24 đội thi là SV các trường ĐH trong nước và quốc tế

Không chỉ là sân chơi trí tuệ dành cho HSSV FPT Edu, cuộc thi còn mở rộng đối tượng dự thi cho SV các trường ĐH trong nước và quốc tế, góp phần kết nối các bạn trẻ có chung niềm đam mê NCKH. Năm 2019, FPT Edu ResFes chào đón 4 đội chơi ngoài FPT Edu, trong đó có 2 đội bạn đến từ Malaysia, 2 đội đến từ India. Năm 2020, ngoài đội chơi quốc tế đến từ Malaysia, FPT Edu ResFes còn có sự góp mặt của 2 đội chơi đến từ ĐH Văn Lang và ĐH Nguyễn Tất Thành (TP HCM). Mùa giải gần đây nhất, FPT Edu ResFes đã cho thấy sức hút “khủng” khi có tới 17 đội thi đăng ký tham gia tranh tài.

4 campus diễn ra vòng Chung kết gay cấn

Mỗi mùa giải, BTC FPT Edu ResFes cũng tâm lý lựa chọn tổ chức vòng Chung kết tại một tỉnh thành, 1 cơ sở đào tạo khác nhau, nhằm mang đến cơ hội khám phá, trải nghiệm thú vị và khác biệt cho các đội thi. Năm 2018, địa điểm tổ chức Chung kết FPT Edu ResFes là campus ĐH FPT Hà Nội, năm 2019 tại campus ĐH FPT Cần Thơ, năm 2020 tại campus ĐH FPT TP HCM và năm nay,  campus ĐH FPT Quy Nhơn được chọn là nơi diễn ra vòng Chung kết FPT Edu ResFes 2022.

5 tiểu ban bao quát các chuyên ngành đào tạo tại FPT Edu

Với 5 bảng thi tương ứng với 5 Tiểu ban gồm: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Kinh tế - Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ, FPT Edu Research Festival hứa hẹn là nơi giao lưu gặp gỡ, thử sức tranh tài thú vị giữa các nhóm HSSV FPT Edu cũng như sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài nước.

Thí sinh đăng ký tham gia FPT Edu ResFes 2022 TẠI ĐÂY.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

 

 

 

 

 

 

1680

Nhân vật