FPT Edu - Tin tức chung

FPT Education phối hợp với Tập đoàn Jetking Ấn Độ ra mắt chương trình đào tạo chuyên sâu về IoT đầu tiên tại Việt Nam

20/04/2019
Hà Hải Ngân
982

Sáng ngày 20/4, Học viện IoT - FPT Coking đã ra mắt chương trình đào tạo chuyên sâu về IoT (Internet of Think - Vạn vật kết nối) đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình là sản phẩm của sự hợp tác giữa Tổ chức Giáo dục FPT và Tập đoàn Jetking Ấn Độ.

Tham dự sự kiện, về phía FPT Software có sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc Học viện Fresher. Về phía FPT có sự tham gia của ông Trần Thế Trung - Viện trưởng Viên nghiên cứu FPT; bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT; bà Nguyễn Phương Anh - Phó Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT, Giám đốc FPT Coking Hà Nội. Bên cạnh đó, Lễ ký kết còn sự chứng kiến và tham dự từ đại diện Jetking Ấn Độ: ông Harsh Bharwani - Phó Chủ tịch Tập đoàn Jetking; ông Indranil Kar - Giám đốc Tập đoàn Jetking; ông Suraj Chaugule – Giám đốc Công nghệ, Chuyên gia IoT và Tích hợp Cloud, Analytics và BlockChain.

Tại sự kiện, khách tham dự có thể trực tiếp trải nghiệm về cách thức hoạt động của sản phẩm IoT: Robot cử động và nói chuyện, bóng đèn bật tắt thong qua ứng dụng điều khiển, đọc Tạp chí Công nghệ với những trải nghiệm 3D ấn tượng… đồng thời trực tiếp trao đổi với các vị khách mời về các vấn đề xoay quanh các lĩnh vực có liên quan. Thông qua đó, khách tham dự và các em học sinh quan tâm tới IoT có thể hiểu rõ hơn về những ứng dụng của IoT trong thực tế và ngành học IoT hiện còn đang khá mới mẻ tại Việt Nam.

Khách tham dự trực tiếp trải nghiệm về cách thức hoạt động của sản phẩm IoT

Khách tham dự được hướng dẫn trải nghiệm cách thức hoạt động của sản phẩm IoT

Phát biểu trong sự kiện, ông Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện nghiên cứu FPT khẳng định: “Nhu cầu về nguồn nhân lực IoT hiện nay ngày càng tăng. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam đang thiếu hàng chục nghìn nhân sự IoT, ngay cả trong nội bộ FPT cũng đang thiếu nhiều nhân lực IoT. Bởi vậy, đào tạo IoT là việc làm cần thiết trong thời điểm hiện tại”.

Cũng trong sự kiện, học viện IoT - FPT Coking đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược với FPT Software (FSoft) trong việc hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Theo bản thỏa thuận, học viên từ FPT Coking có được rất nhiều quyền lợi như tham gia các workshop, talkshow, giờ học với doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm hoàn toàn miễn phí cùng chuyên gia hàng đầu về IoT từ FPT Software. Ngoài ra giữa hai bên sẽ tổ chức các buổi tham quan doanh nghiệp (Company Visit) định kỳ theo thời gian phù hợp giúp các học viên có được cái nhìn và trải nghiệm thực tế ngay tại môi trường làm việc của FPT Software. Đặc biệt các học viên tại FPT Coking sẽ có cơ hội trở thành thực tập sinh và được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp với vị trí phù hợp tại FPT Software. Đây cũng là học viện chuyên đào tạo IoT đầu tiên mà FPT Software hợp tác trong năm 2019.

Bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT và Ông Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc Học viện Fresher trong Lễ ký kết hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT chia sẻ: “IoT là một ngành khá mới tại Việt Nam. Cho tới năm 2019 mới có một số đơn vị bắt đầu đào tạo IoT, trong đó có Học viện IoT - FPT Coking. Tuy nhiên, chương trình đào tạo của FPT Coking khác với chương trình đào tạo thiên về nghiên cứu và học thuật trong Đại học ở chỗ, chúng tôi tập trung vào đào tạo kỹ năng làm việc, gắn với yêu cầu thực tế, để sinh viên tốt nghiệp ngay lập tức có thể làm việc trong các doanh nghiệp có nhu cầu về IoT, trong đó có FPT”.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ quan tâm tới CNTT nói chung và IoT nói riêng. Em Nguyễn Khắc Tùng - Đan Phượng, Hà Nội cho biết: “Em đã biết tới công nghệ IoT từ trước và chủ động tìm kiếm thông tin về ngành học này. Sau khi được giới thiệu về khóa học FPT Coking em đã lập tức đăng ký trở thành sinh viên khóa đầu tiên của chương trình đào tạo và hy vọng sau khi tốt nghiệp sẽ được góp sức tại FPT Software”.

Tại sự kiện, Học viện IoT - FPT Coking đã trao tặng 2 suất học bổng 100% trị giá 92 triệu đồng cho hai trong số những gương mặt xuất sắc từ cuộc thi Tìm kiếm tài năng IoT nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các bạn sinh viên. Dự kiến trong những năm tới, IoT sẽ là một ngành học “hot”, thu hút được sự quan tâm của học viên giống như Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech và Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multilmedia đã làm.

Tại FPT Coking, học viên sẽ được đào tạo trong vòng 2 năm theo cấu trúc chương trình học chuyên sâu, 4 học kỳ dưới sự giảng dạy của các chuyên gia về lập trình và IoT. Khóa học được xây dựng rất chi tiết việc triển khai ứng dụng IoT từ cơ bản đến hoàn chỉnh, khai thác dữ liệu trên điện toán đám mây, lập trình kết nối ứng dụng IoT…Tốt nghiệp FPT Coking, học viên được cấp bằng quốc tế Masters in IoT Technology và được cam kết giới thiệu việc làm. FPT Coking là học viện đào tạo IoT đầu tiên tại Việt Nam cấp quốc tế bằng này.

Thông tin về FPT Coking:

Tại Hà Nội: Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm - (024) 7300 8855

Tại Hồ Chí Minh: 391A, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3 - (028) 7300 8866

Website: http://coking.fpt.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/fptcoking

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

982

Nhân vật