FPT Edu - Tin tức chung

FPT Polytechnic không ngừng mở rộng hợp tác doanh nghiệp

12/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1548

Với mong muốn đào tạo những thế hệ sinh viên “Tốt nghiệp – Tốt nghề”, Cao đẳng FPT Polytechnic luôn nỗ lực hết mình trong việc kết nối với doanh nghiệp. Thời gian qua, bộ phận Quan hệ doanh nghiệp đã kết hợp cùng nhiều doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các sự kiện, hội thảo chuyên ngành, liên hệ thực tập và giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên.

Trong chuỗi hoạt động nỗ lực đó, năm 2016 Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng đã kết nối và thực hiện ký kết thêm cùng 5 doanh nghiệp, bao gồm 4 khách sạn 4 sao và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Du lịch – Lữ hành. Năm 2017, FPT Polytechnic Đà Nẵng ký kết cùng 7 doanh nghiệp ngành CNTT và Du lịch – Lữ hành.

Kết hợp cùng doanh nghiệp trong việc đổi mới chương trình đào tạo và giải quyết vấn đề việc làm là một trong những mục tiêu Cao đẳng FPT Polytechnic hướng đến.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối doanh nghiệp, trong lễ khai giảng K14 ngày 08/9/2018 vừa qua, Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tiếp tục ký kết hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với 08 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, bao gồm: Công ty FPT Software, Công ty TNHH AZWebPlus, Công ty Image2desk, Công ty tổ chức sự kiện Lavana, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ An Nhẫn, Công ty Nal Solution, Khách sạn Green Plaza, Khách sạn Lamuno.

Năm 2018, Cao đẳng FPT Polytechnic tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với 08 doanh nghiệp trong các lĩnh vực CNTT, dịch vụ tổ chức sự kiện và du lịch – khách sạn.

Hợp tác ký kết giữa Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng cùng các đối tác trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Dịch vụ tổ chức sự kiện và Du lịch – Khách sạn thống nhất nhiều điều khoản quan trọng trong mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn cập nhật chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng thị trường, các doanh nghiệp còn kết hợp cùng trường để xây dựng môi trường học tập như tại doanh nghiệp, cùng tổ chức các hội thảo chuyên đề, các đợt thực tập thường niên cho sinh viên cũng như mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên.

Nhà trường thường xuyên tổ chức hội thảo việc làm dành cho những sinh viên đang theo học kỳ cuối và sắp tốt nghiệp.

Không quá khó để nhận ra những lợi ích của việc hợp tác giữa trường nhà trường với doanh nghiệp. Việc kết nối ba bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng và các bên đều sẽ được thụ hưởng những kết quả tích cực từ quá trình này. Đặc biệt, đối với sinh viên, các bạn sẽ được tiếp cận với hệ thống kiến thức mới nhất, được củng cố về kỹ năng làm việc, và hơn nữa là nâng cao khả năng được tuyển dụng sau khi ra trường. Chị Đỗ Thị Thiên Ngân – Đại diện bộ phận Quan hệ doanh nghiệp cho biết: “Hoạt động ký kết hợp tác là tiền đề để phát triển mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Sinh viên FPT Polytechnic sẽ được các chuyên gia đến từ doanh nghiệp hướng dẫn, trao đổi, có cơ hội thực tập và làm việc tại các đơn vị này trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp”.

Cao đẳng FPT Polytechnic ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty FPT Software.

Ưu tiên tìm kiếm nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao tại Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng, ông Nguyễn Tuấn Phương – Giám đốc Công ty FPT Software cho biết: “FPT Software đã có chiến lược phát triển qua từng giai đoạn, song song với đó là việc tuyển dụng số lượng lớn nhân lực chất lượng. Qua khảo sát thực tế khung chương trình, chúng tôi đánh giá cao mặt bằng đào tạo chung của nhà trường và thái độ hợp tác của sinh viên. Tuy vậy, để sinh viên có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và giàu tính cạnh tranh như FPT, các bạn cũng cần phải chứng minh được năng lực của bản thân qua các bài test và phỏng vấn”.

Cùng chung quan điểm với ông Tuấn Phương, ông Kiều Minh Cảnh – Phó Giám đốc Công ty TNHH AZWebplus nhìn nhận: “Là công ty start-up hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi luôn mong muốn tìm kiếm và kết nối những bạn trẻ có chung niềm đam mê. Hiện tại, phía công ty đã tuyển dụng một số nhân sự là sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic. Chúng tôi đánh giá cao mức độ chịu khó, ham học hỏi của các bạn sinh viên. Mặc khác về mặt chuyên môn, chúng tôi mong các bạn đầu tư thời gian để tự nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Trong thời gian tới, công ty sẽ xem xét tiếp nhận thực tập để training kiến thức, kỹ năng cho các bạn sinh viên”.

Hằng năm, nhà trường tổ chức cho sinh viên tham quan thực tế môi trường làm việc tại các doanh nghiệp.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên ổn định với môi trường việc làm với mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường. Đây là những minh chứng thành công của mô hình đào tạo “Thực học – Thực nghiệp” tại FPT Polytechnic. Hy vọng mô hình kết nối ba bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên sẽ được tăng cường nhiều hơn nữa để tối ưu hóa những lợi ích trong công tác đào tạo của nhà trường, cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp và việc làm phù hợp cho sinh viên sau khi ra trường.

Theo FPoly

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1548

Nhân vật