FPT Edu - Tin tức chung

Giảng viên FPT Edu nói về những điểm thú vị của NihongoEng 2019

23/04/2019
Hà Hải Ngân
1435

Là cuộc thi ngôn ngữ đầu tiên trên toàn nhà F, NihongoEng đã thu hút được sự quan tâm của không ít các bạn Học sinh, Sinh viên. Vậy NihongoEng có gì mà thú vị đến thế? Hãy cùng nghe ý kiến của các “hot lecturers” tại FPT Edu nha.

“Cuộc thi là động lực để các em có thể đẩy lùi giới hạn của bản thân và tiến xa hơn nữa” - Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh, FPTU.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa là Giảng viên đã gắn bó với FPT Edu gần 15 năm. Dưới sự dìu dắt của cô, nhiều thế hệ học trò FPT Edu đã tốt nghiệp và thành công trong cuộc sống. Hiện nay, cô đang giữ vị trí Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh tại trường.

Là một Giảng viên tâm huyết với nghề, cô Quỳnh Hoa luôn mong muốn xây dựng một cuộc thi dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích ngôn ngữ. Cô chia sẻ:

“NihongoEng là cuộc thi không dành riêng cho bất kì ai, mà là sân chơi dành cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên yêu thích ngôn ngữ trong Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Tại đây, các bạn có cơ hội được giao lưu, học hỏi cách học và sử dụng ngoại ngữ linh hoạt trong học tập và cuộc sống với tất cả các bạn có chung niềm đam mê đến từ các vùng miền khác trên cả nước.

Ngoài khả năng sử dụng ngoại ngữ, tại NihongoEng, các bạn còn được thể hiện khả năng teamwork và kỹ năng lãnh đạo, phối hợp để dẫn dắt đội chơi đi đến đích. Hơn thế nữa, thành công tại cuộc thi sẽ giúp các em dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng hơn khi ứng tuyển việc làm trong môi trường làm việc Quốc tế”.

“Một cơ hội để khoe khả năng ngôn ngữ và biết mình đang ở đâu trong lĩnh vực này” - Cô Lại Xuân Thu, Giảng viên Tiếng Nhật, FPTU.

Là một Giảng viên Tiếng Nhật đã gắn bó gần 11 năm với FPTU, cô Lại Xuân Thu được nhiều Sinh viên yêu mến bởi sự gần gũi với học trò và niềm đam mê với nghề. Khi được chia sẻ về cuộc thi NihongoEng, cô rất ủng hộ:

“Đây là lần đầu tiên các em có cơ hội khoe khả năng ngôn ngữ của mình với các bạn khác trong cùng Tổ chức Giáo dục FPT, nhất là đối với các em học ở campus xa trung tâm, ít có cơ hội giao lưu. NihongoEng cũng là thử thách để các em biết mình đang ở đâu trong lĩnh vực này. Hơn thế nữa, NihongeEng cũng sẽ là cơ hội để các em rèn luyện nhiều hơn nữa khả năng nghe nói vốn thường kém hơn các kỹ năng đọc hay viết.

Phần thưởng của cuộc thi cũng rất xứng đáng nếu các em vượt qua được 3 vòng thử thách. Với số tiền đó, các em có thể làm được một vài việc mà mình mong ước từ bấy lâu đấy. Cô chỉ muốn nhắn nhủ tới các em như lời cô vẫn thường nói: Đời thay đổi khi ta thay đổi. Hãy thoát ra khỏi vỏ ốc của chính mình và tỏa sáng. Chúc các em thành công.”

“Lần đầu tiên ở Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu có một cuộc thi ngôn ngữ lớn như vậy” - Cô Đỗ Thị Thu, Giảng viên Tiếng Anh, FPTU.

Là một Giảng viên tâm huyết, cô Đỗ Thu luôn có những phương pháp giảng dạy mới lạ để truyền tải kiến thức tới Sinh viên. Cô luôn khuyến khích sinh viên học tập bằng nhiều phương thức khác nhau, đặc biệt là thông qua các tình huống thực tế và các cuộc thi ngôn ngữ:

“Từ trước đến nay, các bạn tại Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu chỉ mới tiếp cận với các cuộc thi giữa các level, hoặc giữa các chuyên ngành nhỏ với nhau. Vậy nên NihongoEng thực sự là một cuộc thi rất mới mẻ và bổ ích với các bạn có niềm đam mê với ngôn ngữ. Tham gia cuộc thi, các em có cơ hội thể hiện được những mặt lợi thế trong việc học ngoai ngữ: đó là tư duy phản biện, thuyết trình, tranh luận; đó là kĩ năng làm việc nhóm. Đó đều là những kĩ năng vô cùng cần thiết khi các em đi làm. Chúc các em đạt được thành tích tốt nhất với cuộc thi này”.

“Sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội giao lưu kiến thức giữa học sinh, sinh viên mà không phân biệt tuổi tác và trình độ” - Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh, FSchool.

Là một trong những Giáo viên cốt cán giảng dạy bộ môn Tiếng Anh của THPT FSchool, cô Thanh Huyền cho rằng NihongoEng là một sân chơi lành mạnh, tạo được cơ hội tuyệt vời để cọ xát và giao lưu kiến thức giữa các bạn học sinh, sinh viên đang học tập tại các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT.

“3 vòng thi với những hình thức cạnh tranh khác nhau, NihongoEng sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên phát huy được đa dạng các thế mạnh của mình như: khả năng thuyết trình bằng ngoại ngữ, kỹ năng phản biện, tư duy logic và kể cả là những kỹ năng dường như ít liên quan như dựng video clip sao cho ấn tượng.

Không giới hạn số đội chơi mỗi đơn vị, tạo điều kiện cho tất cả các học sinh, sinh viên có đam mê ngôn ngữ có cơ hội tham gia là một điểm mới của NihongoEng so với các cuộc thi khác. Hơn thế nữa, phần thưởng của mỗi vòng thi cũng là một cách tiếp thêm động lực cho các thí sinh tham gia”.

Ngoài những điểm thu hút khó cưỡng ấy, cuộc thi vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ các thành viên nhà FPT Edu khám phá đấy. Đừng quên, NihongoEng vẫn tiếp tục nhận đăng ký tới ngày 15/05/2019.

Đăng ký ngay để là một trong số những thành viên đầu tiên trải nghiệm cuộc thi ngôn ngữ lớn nhất FPT Edu nhé: http://bit.ly/NihongoEngreg

FPT Edu NihongoEng là cuộc thi thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật dành cho học sinh, sinh viên trong toàn Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi giúp các bạn rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng qua các vòng thi; đồng thời khuyến khích tinh thần học tập ngoại ngữ, cũng như tìm kiếm những học sinh, sinh viên FPT Edu tài năng cho các cuộc thi cấp cao hơn.

•    Thời gian gửi clip dự thi vòng sơ khảo: 17/04 – 15/05/2019

•    Vòng bán kết diễn ra vào ngày 25/5/2019

•    Vòng chung kết diễn ra vào 11/6/2019

•    Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/NihongoEngreg

•    Fanpage cuộc thi: http://bit.ly/nihongoengfanpage

 

Hải Ngân.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1435

Nhân vật