FPT Edu - Tin tức chung

Giáo dục trực tuyến đi vào đề tài bảo vệ tốt nghiệp của nhiều SV Ngôn ngữ Anh ĐH FPT Hà Nội

23/12/2021
Nguyễn Huệ Anh
1152

Tại đợt Bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2021, nhiều nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh (ĐH FPT Hà Nội) đã nghiên cứu các vấn đề xoay quanh giáo dục trực tuyến. Đây là những đề tài được đánh giá tốt bởi tính thời sự cũng như kết quả nghiên cứu có giá trị thực tiễn.

Ngày 22 – 23/12, các sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH FPT Hà Nội đã bước vào đợt Bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2021. 11 nhóm tự tin trình bày những đề tài mang tính thời sự, phần lớn tập trung vào chủ đề giáo dục trực tuyến.

Trong thời gian 90 phút, nhóm sinh viên Nguyễn Kim Cương, Nguyễn Hải An, Lê Vũ Mai Phương, Nguyễn Thị Phương Anh và Hàn Quốc Việt đã hoàn thành thuyết trình và phản biện về đề tài “The impact of learning English online on FPT students during the COVID-19 Pandemic”.

Đề tài “The impact of learning English online on FPT students during the COVID-19 Pandemic” đã chỉ ra các yếu tố quan trọng giúp nhà quản lý có thêm ý tưởng trong đổi mới phương pháp giảng dạy

Nhóm sinh viên này cho biết: “Đề tài nghiên cứu xuất phát từ thực tiễn, phù hợp với bối cảnh giáo dục tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp suốt năm qua. Chúng mình đã tiến hành khảo sát sinh viên ĐH FPT đang học tiếng Anh online và tìm ra nhiều tác động ảnh hưởng tới tới việc học như: tâm lý người học, chất lượng đường truyền Internet, ý thức của người học”.

Từ chính trải nghiệm học tập của mình, nhóm sinh viên Chu Dương Sơn, Nguyễn Hoàng Hải, Phùng Diệu Linh và Đào Hương Nhung lựa chọn đề tài tốt nghiệp là “Demotivating factors in online English-speaking lessons of English major students at FPT University and possible solutions".

Nghiên cứu của nhóm sinh viên

Nhóm chỉ ra nếu nâng cao thái độ học tập của sinh viên sẽ giúp nâng cao tinh thần và môi trường học tập trong khuôn viên nhà trường. Ngoài ra, việc mất động lực khi tham gia các lớp học online không chỉ khiến sinh viên có trải nghiệm và kết quả học tập kém hơn mà cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng giảng dạy cũng như tinh thần của đội ngũ giáo viên nhà trường.

“Chúng mình hy vọng những đề xuất trong bài nghiên cứu giúp mọi người có cái nhìn khách quan và rõ ràng hơn về vấn đề này, đưa ra giải pháp toàn diện hơn để giải quyết vấn đề trong tương lai. Từ đó, góp phần thiện chất lượng cũng như kết quả học tập của sinh viên Ngôn ngữ Anh nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung”, bạn Chu Dương Sơn chia sẻ.

Đề tài “Evaluation of video games in boosting students' English speaking and listening skills at FPT University” đã khép lại đợt bảo vệ của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và cũng là một trong những đề tài được đánh giá là có tính mới, có giá trị về mặt nghiên cứu.

Nhóm lựa chọn đề tài mới mẻ, có sức hấp dẫn và đem lại giá trị mới cho người đọc thay vì thay vì một đề tài an toàn và đã có nhiều nghiên cứu tương tự trước đó

Theo Thanh Vân, cả nhóm có điểm chung là thích chơi video games và đều luyện kỹ năng nghe, nói nhờ các trò chơi này. Nhưng phần lớn các bậc phụ huynh, thậm chí là giáo viên khi nhắc đến video games còn khá tiêu cực. Vì thế, nhóm bạn quyết định lựa chọn nghiên cứu ứng dụng của video games trong việc học tiếng Anh để chỉ ra những lợi ích mà nhiều người chưa biết tới.

Trong bối cảnh hiện tại, sinh viên phải học trực tuyến 100% thì việc áp dụng video games như một phương pháp cải thiện kỹ năng là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, ý thức tự giác học và quản lý thời gian của bản thân vẫn là yếu tố quan trọng nhất để có được thành quả nhất định.

Nhìn chung, Hội đồng chấm tốt nghiệp nhận định, trong số 11 đề tài tham gia bảo vệ, có nhiều đề tài ấn tượng nhưng các nhóm còn cần mở rộng quy mô khảo sát, đầu tư thêm thời gian nghiên cứu để nâng cao khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

Đợt Bảo vệ tốt nghiệp kỳ Fall 2021 có sự tham gia của gần 800 sinh viên ĐH FPT toàn quốc với 120 đề tài khóa luận thuộc các ngành/chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Marketing, Khoa học máy tính và Điện tử truyền thông, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế mỹ thuật số, An toàn thông tin, Kỹ thuật phần mềm.

Các đề tài trong đợt bảo vệ tốt nghiệp này của sinh viên ĐH FPT hướng tới các lĩnh vực quan trọng trong đời sống như y tế, giáo dục, xã hội, giải trí cũng như những biện pháp thích nghi với ảnh hưởng của Covid-19.

Theo dõi thêm thông tin tại website: https://fpt.edu.vn/

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1152

Nhân vật