FPT Edu - Tin tức chung

Hạnh phúc đồng hành cùng người FPT Edu phát triển bản thân mỗi ngày

31/01/2024
Giangntd
1541

Năm Quý Mão, FPT Edu sôi nổi với các hoạt động đào tạo nội bộ, đem đến cho CBGV nhiều kiến thức bổ ích, trải nghiệm phong phú để phát triển bản thân. Đứng sau những hoạt động đó là đội ngũ cán bộ phụ trách nhiệt tình, tâm huyết, luôn tìm thấy niềm hạnh phúc trong công việc.

Bén duyên với FPT Edu Cần Thơ từ những ngày đầu, đến nay chị Phan Thúy Ái đã có ba năm liền gắn bó với vị trí cán bộ Nhân sự phụ trách mảng Đào tạo và luôn cảm thấy may mắn khi được tổ chức và cùng tham gia vào các khóa đào tạo nội bộ dành cho CBGV FPT Edu.

Chị Phan Thúy Ái - Cán bộ Nhân sự tổng hợp của FE Cần Thơ

Với chị Ái, công việc nào cũng có những khó khăn riêng. Khó khăn lớn nhất của người làm đào tạo nội bộ là làm sao để giúp đồng nghiệp vượt qua tâm lý “ngại học”. Bằng nhiều cách, với sự kiên trì, tỉ mỉ của mình, chị Ái đã và đang làm tốt công việc khuyến khích tinh thần học tập của CBGV, hỗ trợ đồng nghiệp nắm bắt những cơ hội học tập để phát triển bản thân. 

Chị Ái chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất khi đảm nhiệm vai trò phụ trách các hoạt động đào tạo nội bộ là được hỗ trợ, đồng hành cùng anh chị em trong các lớp, các khoá học tập, phát triển chuyên môn. Bên cạnh đó, chính mình cũng coi đây là cơ hội học tập quý giá cho bản thân. Điều này giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại của mình.”

Năm qua, Võ Ngọc Hoàng Oanh (Cán bộ Đào tạo và phát triển, Văn phòng FPT Edu TP. HCM) đã vượt qua những e dè ban đầu trong công việc để có thể tự tin hướng dẫn và hỗ trợ các CBGV tham gia các lớp nghiệp vụ sư phạm, các khóa học nâng cao chuyên môn.

Chị Hoàng Oanh (váy trắng) cùng các đại diện Nhóm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực FPT Edu được Tập đoàn FPT trao giải thưởng Tập thể nhân sự xuất sắc 2023.

“Khi bắt tay vào làm thì mình thấy đây là công việc cần trao đổi và làm việc với rất nhiều người. Mình rất vui khi có được cơ hội làm việc trong môi trường “đứng ngồi không yên” này để trở nên tự tin hơn, có thêm nhiều mối quan hệ gắn kết với anh chị em đồng nghiệp, cùng nhau trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày”, Oanh chia sẻ.

Năm Giáp Thìn, Oanh và các đồng nghiệp đặt mục tiêu “leng keng” tăng tỷ lệ hoàn thành học tập bắt buộc ở FPT Edu TP. HCM từ 99% lên 100%. “Dù biết mình và các anh chị trong team sẽ phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các nền tảng học tập, kiến thức chuyên môn để có thể hỗ trợ, đồng hành cùng các CBGV trong quá trình hoàn thành học tập nhưng mình coi đây là động lực, niềm vui trong công việc”, Oanh nói.

Dù chỉ mới bắt đầu đảm nhiệm công việc đào tạo nội bộ tại FPT Edu Đà Nẵng từ đầu năm 2023, song anh Trần Thanh Phong đã thể hiện rất tốt vai trò của mình và tổ chức được nhiều khóa học chất lượng cho các CBGV.

Anh Phong Trần (ngoài cùng bên trái) tham gia tổ chức khóa học “Quản trị sự thay đổi” với sự tham gia chia sẻ của anh Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT 

“Khi mới được giao nhiệm vụ này, mình cũng lo lắng lắm nhưng rồi lại tự an ủi, coi đây là thử thách để mình phát huy tối đa năng lực và phát triển cả chuyên môn nữa”, Phong kể lại. 

“Một mình cân tất”, Phong hóm hỉnh nói về công việc của mình. Chăm lo từ khâu tổ chức trước, trong, sau mỗi khóa học, sát sao với từng lớp, từng học viên để rồi đến cuối năm nhìn lại thành quả tổ chức tổng cộng 25 khóa học offline cho khoảng 2200 CBGV thì anh Phong cảm thấy hạnh phúc. “Các học viên đều đánh giá tốt về chất lượng bài giảng, việc học giúp mang lại những kiến thức mới và bổ ích, phục vụ tốt cho công việc của họ”, Phong nói. 

Năm Giáp Thìn, Phong quyết định sẽ thử thách bản thân ở một mảng công việc mới nhưng Phong vẫn lấy làm biết ơn vì những trải nghiệm tuyệt vời khi được đảm nhiệm công việc cán bộ đào tạo nội bộ, góp phần đưa những trải nghiệm học tập hữu ích tới cho CBGV và bản thân mình cũng có những trải nghiệm công việc thú vị, hạnh phúc.

Điệp Giang

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1541

Nhân vật