FPT Edu - Tin tức chung

Hạnh phúc của những người đi làm dự án mới ở FPT Edu

11/01/2023
Hà Hải Ngân
1016

Dù có khó khăn nhưng được làm thứ mình thích, xây thứ mình yêu khiến những người "đi làm dự án mới" ở FPT Edu cảm thấy hạnh phúc. Từ những dự án này, rất nhiều học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận niềm hạnh phúc trong học tập. 

"Sau thời gian dài gắn bó và ổn định với công việc ở FPT Edu, mình muốn học hỏi và trải nghiệm những điều mới. Tất nhiên, đi làm dự án mới sẽ có nhiều khó khăn nhưng đó là điều bản thân mình đã lường trước và sẵn sàng đón nhận”, anh Vũ Mạnh Tuấn (Giám đốc dự án FPT School Hà Nam) chia sẻ.

Đi cùng dự án FPT School Hà Nam từ những ngày đầu, anh Tuấn lần đầu có cho mình những trải nghiệm mới trong công việc. Khó có thể đếm hết bao lần ngược xuôi Hà Nội – Hà Nam thúc đẩy tiến độ dự án, những ngày căng mình cùng đồng nghiệp tính toán phương án cơ sở vật chất tối ưu, lên ý tưởng cho hoạt động học tập của học sinh sau khi trường đi vào hoạt động… “Đều là những việc trước nay mình ít hoặc chưa từng trải qua. Khó chứ nhưng mỗi lần làm được một việc gì đó dù nhỏ mình cũng cảm thấy hạnh phúc”, anh Tuấn bộc bạch.

Anh Vũ Mạnh Tuấn hiện đang là Giám đốc dự án FPT School tại Hà Nam

Hạnh phúc của người đang “đứng mũi chịu sào” dự án FPT School Hà Nam là cảm giác được làm điều mình thích, được đóng góp công sức xây dựng nên môi trường học tập mình tin yêu và học hỏi từ kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước trong Hệ thống Phổ thông FPT. Ngoài ra, hạnh phúc của người cán bộ đã 15 năm gắn bó với FPT Edu này còn xuất phát từ mong mỏi lan tỏa giá trị của môi trường học tập đổi mới, sáng tạo đến học sinh Hà Nam.

Anh Tuấn chia sẻ: "Khi đến với Hà Nam và dự án FPT School, mình có nhiều dự định ấp ủ về môi trường học tập mình và các đồng nghiệp sẽ xây dựng cho các em trong số đó có những hoạt động trải nghiệm tận dụng những lợi thế sẵn có của địa phương. Được trải nghiệm những hoạt động đó, chắc chắn học sinh Hà Nam sẽ có được những cảm nhận hạnh phúc trong học tập”,

“Nhìn lại năm 2022 với rất nhiều thay đổi, mình hạnh phúc khi thấy những ấp ủ về một môi trường giáo dục trải nghiệm cho học sinh phổ thông tại Hà Nam đang từng ngày thành hình", Giám đốc dự án FPT School Hà Nam xúc động nói.

Là cựu sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic, làm việc tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic TP. HCM ngay sau khi tốt nghiệp, chị Phạm Thị Hà (Giám đốc dự án Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Phước) có nhiều trải nghiệm ấn tượng với môi trường học tập tại FPT Edu. “Mình luôn muốn trải nghiệm, thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân để làm những điều mình thích, mình tin tưởng và cảm thấy hạnh phúc”, chị Phạm Hà chia sẻ.

Với niềm tin này, Phạm Hà nhận nhiệm vụ xây dựng và vận hành dự án Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic tại Bình Phước. Đây là hành trình nhiều khó khăn với nữ Giám đốc trẻ khi vừa phải theo sát tiến độ thi công, set up cơ sở vật chất, vừa phải tìm thị trường và thực hiện các công tác tuyển sinh…

Tuy vậy, chị Hà vẫn cùng đồng nghiệp nỗ lực hoàn tất việc xây dựng cơ sở vật chất, tuyển sinh để tháng 8/2023 có thể sẵn sàng đón khóa sinh viên đầu tiên của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bình Phước. Với những trải nghiệm học tập, làm việc tại FPT Edu của mình, chị Phạm Hà tin có thể tạo dựng môi trường học tập hạnh phúc cho sinh viên.

“Mình tin sinh viên ở Bình Phước cũng giống như mình trước đây, mong muốn được học trong môi trường năng động, giàu trải nghiệm, ‘thực học – thực nghiệp’ để sớm có tương lai nghề nghiệp ổn định. Nghĩ đến việc nỗ lực xây dựng dự án Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic tại Bình Phước cũng là mở ra cơ hội học tập, trải nghiệm mới, giúp sinh viên cảm nhận niềm vui trong học tập là mình thấy hạnh phúc”, chị Hà chia sẻ.

Chị Phạm Thị Hà mong muốn đem những trải nghiệm bản thân đã có tại FPT Edu đến với sinh viên Bình Phước

Xuất thân là một lập trình viên, anh Trần Hữu Thiện (Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nam) từng có những trải nghiệm khó khăn khi bắt đầu đi làm sau khi tốt nghiệp. Anh thấu hiểu cảm giác của những người trẻ hạnh phúc khi làm được một điều gì đó cho bản thân, gia đình, cộng đồng nhờ kiến thức của mình. Bởi vậy, anh Thiện luôn ấp ủ những hoạt động hướng về giáo dục với mong muốn tạo ra cơ hội học tập giàu trải nghiệm, giúp người học cảm nhận niềm vui trong học tập.

Anh Trần Hữu Thiện hiện đang nhận nhiệm vụ xây dựng Cao đẳng FPT Polytechnic tại Hà Nam

Anh Thiện nhận nhiệm vụ xây dựng FPT Polytechnic tại Hà Nam. Đứng trước nhiệm vụ mới, với một vị trí mới, anh Thiện cho biết cũng gặp nhiều thách thức. Nhưng đối với anh, những thách thức ấy chỉ khiến anh đi chậm lại, học hỏi nhiều hơn và dành nhiều sức lực hơn cho dự án chứ chưa bao giờ khiến anh nản chí. Bởi, được làm việc mình thích đối với anh là hạnh phúc.

Đặc biệt hơn, khi xây dựng cơ sở Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nam, tạo ra một môi trường giúp người học có cơ hội trải nghiệm đa dạng, anh Thiện cũng đồng thời hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng tay nghề của người lao động tương lai tại tỉnh Hà Nam – điều mà anh Thiện luôn hằng ấp ủ. Chính bởi vậy, xây dựng dự án FPoly Hà Nam là một niềm hạnh phúc.

Có thể nói, khi không khí Tết 2023 đang đến gần và mỗi người FPT Edu đều mang trong mình một niềm hạnh phúc, thì cũng có những người giống như anh Tuấn, chị Hà và anh Thiện, hạnh phúc với chính công việc mình đang làm và làm công việc đem tới cơ hội được cảm nhận hạnh phúc cho học sinh, sinh viên trong tương lai, thông qua việc xây dựng môi trường học tập đổi mới sáng tạo.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1016

Nhân vật