FPT Edu - Tin tức chung

Hoàn thiện bản mobile, Trang Tài nguyên thương hiệu FPT Edu chính thức vận hành

07/12/2020
Ngô Ngọc Trâm
731

Từ hôm nay 7/12/2020 người dùng trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT có thể truy cập vào trang Tài nguyên Thương hiệu tại địa chỉ https://fpt.edu.vn/brand để tiếp cận và sử dụng miễn phí nguồn tài nguyên thương hiệu FPT Edu. Đặc biệt, với 2 bản cho PC và mobile vận hành theo tiêu chuẩn all-in-one-click, trang khả dụng cho việc truy cập từ tất cả các thiết bị thông minh, trên mọi hệ điều hành phổ biến hiện nay.

Trang Tài nguyên thương hiệu Tổ chức Giáo dục FPT tại địa chỉ https://fpt.edu.vn/brand lần đầu ra mắt người dùng trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT vào ngày 7/10 vừa qua với phiên bản dành cho PC và laptop. Vào thời điểm ra đời, trang web đã giúp giải quyết vấn đề cấp thiết về sử dụng tài nguyên thương hiệu của một tổ chức lớn với nhiều thương hiệu như FPT Edu, khi người dùng có thể từ 1 lần truy cập tiếp cận được toàn bộ các tài nguyên thương hiệu chuẩn xác với những bản cập nhật mới nhất.

Trang Tài nguyên thương hiệu Tổ chức Giáo dục FPT có địa chỉ https://fpt.edu.vn/brand

Ngay sau phiên bản PC, đội ngũ phát triển sản phẩm đã tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và lập trình để phiên bản dành cho mobile chính thức được đưa vào sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu và hành vi của người dùng thế hệ 4.0. Sau giai đoạn kiểm thử kỹ lưỡng, hôm nay 7/12/2020 phiên bản mobile của Trang Tài nguyên Thương hiệu Tổ chức Giáo dục FPT được đưa vào sử dụng, đánh dấu việc chính thức vận hành phiên bản hoàn thiện của trang web.

Với việc tương thích với mọi thiết bị và hệ điều hành phổ biến hiện nay, Trang Tài nguyên thương hiệu tạo điều kiện thuận lợi tối đa, giúp người dùng có thể tiếp cận và sử dụng các tài nguyên thương hiệu được cập nhật liên tục từ FPT Edu và các đơn vị thành viên.

Giao diện mobile của Trang Tài nguyên thương hiệu

Sử dụng tone cam – tone màu thương hiệu chủ đạo, cũng như tính toán đến các bài toán UI/UX, trang Tài nguyên thương hiệu FPT Edu có giao diện đẹp mắt, thân thiện, dễ dàng, sử dụng ngay từ lần đầu truy cập.

Trang web đồng thời giải quyết triệt để bài toán thương hiệu quan trọng về tính nhất quán, đồng bộ, chính xác về các hạng mục liên quan đến nhận diện hình ảnh của thương hiệu như Logo hay Tài liệu văn phòng bộ cơ bản và bộ mở rộng. Đặc biệt, trang web còn mang tính hữu dụng lớn cho người dùng muốn nắm bắt các thông tin cập nhật và chính xác của Tổ chức Giáo dục FPT khi công khai eBrochure bản tiếng Việt và tiếng Anh cũng như tài liệu trình chiếu về Tổ chức và video giới thiệu Tổ chức ngay trên trang web.

Dễ dàng truy cập và tải về Brochure giới thiệu Tổ chức Giáo dục FPT từ mobile hoặc PC với các thông tin chuẩn xác chỉ trong 1 click

Cụ thể, cấu tạo trang web gồm 6 thành tố lớn: Brochure Tổ chức Giáo dục FPT, Bản trình chiếu Tổ chức Giáo dục FPT, Sổ tay thương hiệu Tổ chức giáo dục FPT, Bộ tài liệu văn phòng, Hệ thống logo Tổ chức giáo dục FPT và Video giới thiệu Tổ chức Giáo dục FPT.

Trong đó, Brochure Tổ chức Giáo dục FPT và Bản trình chiếu Tổ chức Giáo dục FPT có 2 phiên bản tiếng Anh, tiếng Việt. Sổ tay thương hiệu Tổ chức giáo dục FPT có 1 phiên bản tiếng Việt. Bộ tài liệu văn phòng gồm 8 mẫu tài liệu thường dùng trong tổ chức. Hệ thống logo Tổ chức giáo dục FPT tập hợp đầy đủ logo các đơn vị của tổ chức, gồm file thiết kế, file hoàn chỉnh và các phiên bản dương bản, âm bản của logo tương ứng. Video giới thiệu Tổ chức Giáo dục FPT đem đến cho người xem những thước phim ấn tượng, đặc sắc, khắc họa hình ảnh một tổ chức giáo dục trẻ trung, đổi mới, với đời sống sinh viên giàu trải nghiệm. Tất cả đều được cập nhật thường xuyên, đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dùng, Trang Tài nguyên thương hiệu áp dụng tiêu chí all-in-one-click: truy cập 1 lần, tiếp cận tất cả. Người dùng trong và ngoài FPT Edu đều có thể xem trước, tải xuống tài nguyên thương hiệu theo nhu cầu của mình, với thời gian chỉ tính bằng giây và hoàn toàn miễn phí.

Giao diện phần Hệ thống logo Tổ chức Giáo dục FPT

Trang Tài nguyên thương hiệu ra đời, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của tổ chức và người sử dụng. Về phía FPT Edu, đó là nhu cầu quản trị hiệu quả tài nguyên thương hiệu của tổ chức và các đơn vị thành viên, giải quyết bài toán dễ dàng trong việc quản lý, nhanh chóng trong việc cập nhật, đảm bảo tính liên tục và chính xác của công tác quản trị thông tin và hình ảnh. Việc này cũng góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu FPT Edu chuyên nghiệp, thống nhất với công chúng. Về phía người dùng trong và ngoài tổ chức, trang này giúp bất kỳ ai cũng có cơ hội tiếp cận nguồn tài nguyên thương hiệu chính thống của FPT Edu, giảm thiểu triệt để các công đoạn tìm kiếm, so sánh, đánh giá xem đâu là bản chuẩn, từ đó giúp hiệu suất công việc tăng mạnh.

Trang Tài nguyên thương hiệu được lên ý tưởng, nghiên cứu phát triển và vận hành duy trì bởi phòng PR FPT Edu HO. Sản phẩm là kết quả học hỏi từ hệ thống quản trị tài nguyên thương hiệu của các trường đại học và tổ chức giáo dục lớn trên thế giới, tuỳ biến và phát triển cho tương thích với hành vi người dùng và nguồn lực của FPT Edu. Hiện, ở Việt Nam, hầu như chưa có trường hoặc tổ chức giáo dục nào xây dựng và đưa vào sử dụng mô hình quản trị tài nguyên thương hiệu tương tự.

Ngọc Trâm

 

731

Nhân vật