FPT Edu - Tin tức chung

Không khí Tết “rục rịch” về trên FPT Edu

15/01/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
2019

Một năm nữa trôi qua, FPT Edu lại rục rịch chuẩn bị đón chào một năm mới sắp đến - năm 2019 với hàng loạt sự kiện, hoạt động tưng bừng, độc đáo có 1-0-2.

ĐH FPT: Phong phú các hoạt động trong Tết dân gian 

Có lẽ, cái lạnh của những ngày cuối năm chẳng thể làm giảm đi sự háo hức, phấn khởi chờ đón một năm mới đầy sung túc của các bạn sinh viên ĐH FPT. Từ Bắc vào Nam đều rộn ràng với không khí tập nập chuẩn bị cho Tết dân gian chào Xuân 2019.

Tết dân gian không chỉ tái hiện lại không gian Tết truyền thống của Việt Nam đưa các bạn sinh viên trở về với nguồn cội mà còn mang đến những hương vị Tết độc đáo, đậm chất văn hóa của sinh viên FPT Edu. Đặc biệt, tham gia chương trình, sinh viên được tự tay gói bánh chưng, bánh tét và trải nghiệm những trò chơi thú vị như: đập niêu, bắt vịt. kéo có, giải cờ Xuân…và thưởng thức những món ăn phong phú đã dạng từ các gian hàng ngày Tết. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 18/1 tại Hà Nội và ngày 19/1 tại Cần Thơ.

ĐH Greenwich (Việt Nam): Tết dân gian tràn ngập từ Nam ra Bắc

Cũng lấy chủ đề “Tết dân gian” ĐH Greenwich (Việt Nam) là đơn vị tổ chức chào đón năm mới sớm nhất trong FPT Edu. Tại TP. HCM, sinh viên sẽ tham gia chương trình trong 2 ngày 17 và 18/1 tại hai cơ sở Phạm Phú Thứ và cơ sở Nguyễn Xí. 

Tại Hà Nội, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) sẽ có ngày hội Tết dân gian vào ngày 22/1 với không khí tưng bừng, rạo rực của những ngày giáp Tết.

Được biết trước đó, ĐH Greenwich (Việt Nam) đã tổ chức cuộc thi “Thiết kế bao lì xì” cho sinh viên. Các thiết kế ấn tượng được giải sẽ được BTC in ra thành sản phẩm và bán gây quỹ cho các hoạt động tình nguyện Xuân ý nghĩa của sinh viên trong thời gian tới.

Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic:  Sáng tạo với Lễ hội xuân 4.0

Với mong muốn giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo và có trải nghiệm thú vị với ngày Tết. Trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic sẽ tổ chức “Lễ hội xuân 4.0” vào ngày 19/1 tới đây.

Tham gia  lễ hội, sinh viên được hòa mình vào không khí lễ hội Xuân đặc trưng của phương nam với bến xuân, thuyền hoa, sân khấu nước. Đồng thời, các bạn sẽ được tham gia các cuộc thi hấp dẫn như: Leng keng xuân 2019, gói bánh chưng, vật trụ, ô ăn quan, banh đũa, nhảy lò cò, cân ký, bịt mắt ăn dưa hấu, trò chơi ô số, đẩy chuối… Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các gian hàng ẩm thực đậm màu sắc dân gian ba miền.  

Nguyễn Thành Nhân – Sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ, Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh cho biết: “Lễ hội xuân 4.0 là một trong những lễ hội rất lớn mà nhà trường dành cho sinh viên. Mình đã tham gia vào BTC và chuẩn bị các khâu về Thiết kế, quay phim, hình ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ hội này.

BTEC FPT: Hội làng BTEC 2019

 

Ngày 23/1 tới đây, BTEC FPT sẽ  đón chào năm mới với chủ đề “Hội làng BTEC 2019” mong muốn mang đến không gian ấm áp, gần gũi nhưng không kém phần rực rỡ cho các bạn sinh viên.

Lấy ý tưởng từ Hội làng ngày Tết diễn ra ở các làng quê Bắc bộ xưa, BTC đã biến không gian trường hiện đại thành một không gian hội làng đậm chất cổ truyền, hứa hẹn đem tới cho các bạn sinh viên những trải nghiệm mới mẻ. Chương trình bao gồm các hoạt động dựng gian hàng, tham gia các trò chơi dân gian, thuyết trình các món ăn truyền thống và giao lưu văn nghệ.

Thông qua chương trình, BTC mong muốn đem tới một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, giúp các bạn nâng cao tinh thần đoàn kết trong các hoạt động văn thể. Đặc biệt, đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu, tôn vinh và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt xưa.

Đặc biệt, khi tham gia chương trình sinh viên không chỉ được hòa mình trong các trò chơi dân gian phong phú mà còn có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn “cứ tham gia là có quà”. Đây không chỉ là món quà đầu năm mới dành cho sinh viên mà còn là dịp để các bạn giao lưu, gắn kết  với nhau hơn. 

Tiểu học & THCS FPT: MV hoàng tráng cùng Hội chợ Xuân tưng bừng

Dù là đơn vị nhỏ tuổi nhất nhưng không hề kém nổi bật, Trường Tiểu học & THCS FPT sẽ mang đến MV chào Xuân Kỉ Hợi hoành tráng với sự góp mặt của tập thể CBGV và học sinh của trường.

Bên cạnh đó, các bạn học sinh sẽ được hòa mình vào không khí rộn ràng, sôi động của ngày “Hội chợ Xuân”. Khuôn viên trường sẽ hóa thân thành những con phố, khu chợ tấp nập với sắc đỏ của câu đối, đèn lồng, hoa đào, sắc vàng của chú lợn, đồ trang trí, sắc xanh của lá rong, cây quất…

Ngọc Ánh
 

2019

Nhân vật