FPT Edu - Tin tức chung

Like mỏi tay với top 3 lời hứa để tiễn dịch cực chất của CBGV, HSSV FPT Edu

05/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
1584

Cuộc thi Nếu hết dịch, tôi hứa đang ngày càng thu hút sự tham gia của HSSV, CBGV đến từ các đơn vị trong FPT Edu. Tại cuộc thi có nhiều lời hứa hay và ý nghĩa giúp lan toả tinh thần tích cực trước đại dịch Covid-19 trong cộng đồng. Đặc biệt, mỗi bài thi lại mang một màu sắc riêng góp phần tạo nên sự đa dạng và gây ấn tượng cho BGK.

Hứa bằng thơ

Là một trong những thí sinh đầu tiên tham gia cuộc thi, thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh – CB FUNiX tỏ ra thích thú với chủ đề của Nếu hết dịch, tôi hứa. Chị cho rằng, cuộc thi không chỉ là cơ hội để người FPT Edu thể hiện khiếu hài hước, chất STCo mà còn giúp lan toả tinh thần tích cực trước dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Bài dự thi của thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh

“Mình thấy ý tưởng cuộc thi rất hay và ý nghĩa nên đã quyết định tham gia. Buổi sáng hôm ấy mình dậy sớm và thấy rất vui khi nhận tin là Việt Nam không có ca nhiễm mới nên quyết định làm ngay một bài thơ hưởng ứng nếu hết dịch, tôi hứa. Bài thơ này mình chỉ mất 3-4 phút để hoàn thành thôi sau đó post tham gia cuộc thi luôn, tổng cộng đâu đó khoảng gần 10 phút. Mình hy vọng, bài thơ  sẽ giúp mọi người thấy yêu cuộc sống hơn và nếu may mắn sẽ giành được giải của cuộc thi.”

Nếu hết dịch, tôi hứa...
Vẫn chăm chỉ như này
Sáng dậy sớm thể dục
Chiều đi bộ ngày ngày

Nếu hết dịch, tôi hứa
Vẫn điều độ như nay
Ngày ăn ba bữa đủ
Rau, thịt, cá, trái cây

Nếu hết dịch tôi hứa
Vẫn rửa tay - khẩu trang
Bảo vệ mình - người khác
Để lòng đỡ hoang mang

Nếu hết dịch tôi hứa
Biết ơn đời nhiều hơn
Làm sao ta có thể
Sống mải miết dỗi hờn?

Khi không còn dịch nữa
Cuộc sống lại bình thường?
Tôi chỉ mong có thế
Một Cuộc sống - bình - thường

(Bài thơ dự thi của thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh)


Hứa “đẻ liền”

Nếu hết dịch tôi hứa làm việc 200%, ăn 200% và đẻ liền nha anh là bài dự thi của thí sinh Trần Thị Cẩm Tiên – CB FPU Cần Thơ đã thu hút nhiều lượt like và comment trên trang facebook cá nhân.

Bài dự thi của thí sinh Trần Thị Cẩm Tiên

Được biết, Tiên là cán bộ năng động và nhiệt huyết trong công việc của phòng CTSV FPTU Cần Thơ. Năm ngoái, cô đã được FPT Edu trao danh hiệu "Người mở đường FECT" và "Cá nhân xuất sắc" trong dịp tổng kết cuối năm vì đã có những đóng góp tích cực cho đơn vị. Nhân dịp, FPT Edu tổ chức cuộc thi Nếu hết dịch, tôi hứa Tiên đã tham gia ngay và coi đây chính là mục tiêu của mình trong thời gian tới. Cô quyết tâm mỗi ngày sẽ nâng cao tinh thần làm việc một cách hiệu quả, đồng thời đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường thêm sức “chiến đấu”. Chia sẻ về lời hứa “đẻ liền nha anh” Tiên cho biết "Do ảnh hưởng của dịch nên đám cưới của mình đã phải lùi thời gian tổ chức, vì thế khi hết dịch mình sẽ làm đám cưới luôn và có kế hoạch thêm thành viên để nhân đôi niềm vui hạnh phúc".

Hứa “đi thăm từng người, đi thăm từng nhà”

Đó là lời hứa của thí sinh Trí Nguyễn khi tham gia Nếu hết dịch, tôi hứa với mong muốn sẽ gặp lại các bạn học thời phổ thông của mình sau khoảng thời gian xa cách khá lâu. “Với mình, thời thanh xuân cấp 3 là quãng thời gian rất đẹp nhưng lại trôi đi rất nhanh. Thế nhưng không phải ai cũng biết trân quý khoảng thời gian đó, chỉ đến khi bước qua rồi mới thấy luyến tiếc.”

Bài dự thi của thí sinh Trí Nguyễn

 

1584

Nhân vật