FPT Edu - Tin tức chung

Lộ diện những gương mặt sáng giá tại Hội nghị Sinh viên NCKH FPT Edu 2018

26/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1531

Hội nghị Sinh viên NCKH FPT Edu 2018 đang ngày càng “nóng bỏng” khi những gương mặt sáng giá cũng đã lộ diện, hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi trí tuệ đầy cam go và hấp dẫn. Cùng xem họ là ai và họ mong muốn điều gì khi đến với Hội nghị nhé!

Nguyễn Thế Nam – Bản lĩnh của người lãnh đạo 

Trưởng thành từ sau nhiều cuộc thi công nghệ khi học tập tại FPT Edu, Nguyễn Thế Nam, sinh viên ĐH FPT campus Hòa Lạc là đội trưởng bản lĩnh và xuất sắc khi cùng với team Winwin Sprial giành vị trí Á quân tại Cuộc đua số 2018 vừa qua.

Với tinh thần ham học hỏi Thế Nam đã quyết định đăng ký tham gia Hội nghị Sinh viên NCKH FPT Edu 2018 với mong muốn thử thách bản thân ở lĩnh vực nghiên cứu – một lĩnh vực mới lạ để kiểm chứng bản thân.

Thế Nam chia sẻ, “Nghiên cứu khoa học là mảnh đất mới đối với mình vì trước nay mình mới chỉ “cày xới” lĩnh vực lập trình ứng dụng. Chính vì vậy mình quyết định tham gia Hội nghị này để thử thách và kiểm chứng kiến thức của bản thân. Đây là cơ hội để mình được va chạm và học hỏi kiến thức từ các chuyên gia và bạn bè. Mình nghĩ, muốn thành công thì cần có bản lĩnh đương đầu với thử thách và mình muốn thành công.”

Lệ Giang – Tân Cóc Vàng ham học hỏi

Mang đến Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học FPT Edu 2018 đề tài “Những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng” Nguyễn Thị Lệ Giang, sinh viên K12 ngành Quản trị kinh doanh, ĐH FPT – Tân Cóc Vàng của học kỳ Summer 2018 vô cùng háo hức và mong được lĩnh hội các kiến thức từ cuộc thi.

Giang chia sẻ, “Mặc dù còn kiến thức về nghiên cứu còn hạn chế nhưng mình vẫn quyết định tham gia cuộc thi này bởi đây là cơ hội hiếm có để bản thân được cọ xát và trau dồi kiến thức từ các bạn sinh viên khác.”

Đỗ Thành Đạt – Chủ nhân của vô số giải thưởng

Đam mê nghiên cứu từ hồi là cậu học sinh cấp 3, Đỗ Thành Đạt – chàng trai miền Tây sông nước Cần Thơ, sinh viên năm 2 của ĐH FPT đã sở hữu khối giải thưởng khủng về lĩnh vực nghiên cứu khoa học như: Huy chương Đồng sáng tạo thanh thiếu niên toàn quốc năm 2016-2017 khi nghiên cứu ra thiết bị đo sạt lở đất; Giải Ba quốc gia tin học trẻ toàn quốc, giải Khuyến khích sáng tạo thanh thiếu niên toàn quốc với sản phẩm hóa học trực tuyến…

Đạt chia sẻ, “Mặc dù đã tiếp xúc với lĩnh vực nghiên cứu từ cấp 3 nhưng Hội nghị Sinh viên nghiên cứu Khoa học là sân chơi do FPT Edu tổ chức mùa đầu tiên nên chắc chắn đây là cuộc thi đầy thử thách. Hơn nữa, đối thủ của mình tại cuộc thi đều là những cá nhân xuất sắc của ĐH FPT 3 miền. Tham dự cuộc thi này mình mong sẽ rinh được giải về Cần Thơ và đúc kết kinh nghiệm nghiên cứu cho bản thân”.

Cuộc thi còn là “chiếc vé” để mình trở lại xứ Hola, gặp lại những người anh, người chị và bạn bè mà mình đã gắn bó thân thiết qua các cuộc thi công nghệ tham gia trước đó, Đạt cho biết thêm.

Tấn Phát – Chàng trai không ngại thử thách

Luôn có mặt trong các cuộc thi công nghệ đình đám của FPT Edu như: FPT Edu Hackathon 2018 và mới đây nhất là Vietnam Hakathon thế nhưng Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học FPT Edu 2018 lại là sân chơi mới lạ đầy thách thức đối với Phan Tấn Phát, sinh viên năm 2 ở xứ Hovilo.

Dù lạ, dù khó thế nhưng Tấn Phát không hề cảm thấy áp lực hay chùn bước bởi với cậu cuộc thi là cơ hội để thử sức mình. “Đây là lần đầu tiên mình dấn thân vào lĩnh vực nghiên cứu nên không hề biết viết báo cáo khoa học là như thế nào. Chính vì vậy, khi biết FPT Edu tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học mình đã đăng ký ngay vì biết đâu qua cuộc thi này mình sẽ yêu thích nghiên cứu và tạo ra một cái gì đó mới mẻ cho lĩnh vực này”, Phát hào hứng chia sẻ.
 

Tuệ Lâm

1531

Nhân vật