FPT Edu - Tin tức chung

Lộ diện Top 15 dự án xuất sắc của Bee Startup 2021

29/07/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1037

Sau gần một tháng phát động, cuộc thi Bee Startup 2021 do Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức đã thu hút hơn 70 bài dự thi. BTC cuộc thi đã chọn ra Top 15 bài dự thi xuất sắc nhất để bước vào chuỗi diễn đàn chung Startup Kite 2021 vào ngày 08/08 tới đây.

Dự án có số điểm cao nhất ở thời điểm hiện tại là dự án Elderly Home của bạn Phạm Ngọc Đông (sinh viên ngành Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật Đa Phương tiện). Đây là dự án nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo cuộc thi vì tính khả thi của dự án khi ứng dụng vào thực tế đời sống hiện nay. Dự án hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Điều thú vị là dự án có số điểm cao thứ 3 của cuộc thi cũng là một dự án liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, điều đó cho thấy sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ FPT Polytechnic Tây Nguyên đối với vấn đề này.

Một trong những dự án nổi bật của cuộc thi Bee Startup 2021 là dự án “thực phẩm dinh dưỡng từ côn trùng” cụ thể là loài dế với thương hiệu Hoa mặt trời Farm do nhóm bạn Đặng Đình Luân, Vương Ngọc Cương và Nguyễn Văn Thắng đều là sinh viên ngành Digital Marketing thực hiện. Đây là một trong những dự án đã được áp dụng kinh doanh khởi nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên và bước đầu thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Đình Luân chia sẻ: “Em chọn sản phẩm này để tham gia cuộc thi với hi vọng sản phẩm sẽ được chọn để tham gia cuộc thi Startup Kite 2021 toàn quốc với mong muốn sản phẩm của mình có thể lan tỏa được đến với mọi người, vì trước giờ ai cũng e dè khi sử dụng thực phẩm đến từ côn trùng nhưng thật tế chất dinh dưỡng trong côn trùng rất phong phú, bổ dưỡng hoàn toàn có thể thay thế cho các loại thực phẩm đến từ động vật.

Đăng ký tham gia 2 dự án nhưng dự án Smart meal về chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người già của bạn Đoàn Ngọc Thọ (sinh viên ngành Digital Marketing) thu hút sự chú ý hơn cả. Dự án lấy ý tưởng từ việc xây dựng một ứng dụng dinh dưỡng theo dõi sức khỏe cho người già mắc các loại bệnh như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch…từ đó gợi ý ra những thực đơn phù hợp giúp cho người thân có thể chọn dược chế độ chăm sóc phù hợp đối với họ.

Chia sẻ về các dự án đăng ký tham gia chương trình, thầy Phạm Thanh Tuấn (Giảng viên môn khởi sự doanh nghiệp – thành phần BGK) nhận xét: “Các dự án tham gia cuộc thi khởi nghiệp Bee Startup 2021 năm nay rất phong phú và đa dạng về ý tưởng nội dung, đây là điều rất đáng mừng bởi chứng tỏ các bạn sinh viên đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết đam mê trong lĩnh vực kinh doanh. Điều đó sẽ giúp cho các bạn thêm hăng say trong việc học tập, trau dồi kiến thức để sẵn sàng lựa chọn con đường kinh doanh cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

Dưới đây là danh sách 15 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi

Quán quân: Phạm Ngọc Đông – Tên dự án: ELDERLY HOME – tìm kiếm chăm sóc người cao tuổi.

Á quân: Đặng Đình Luân – Dế sấy cay giòn

  1. TEAM DREAMER: App quản lý sức khỏe
  2. Đoàn Ngọc Thọ: Smart Meal
  3. Dương Thái Bình: Eazy Cook
  4. Đinh Quốc Hải, Đinh Hoàng Vũ, Huỳnh Văn Nam: Website quản lý tiệm thuốc tây
  5. Phạm Minh Thắng: Giúp việc tốt
  6. Tạ Anh Đức: Thẻ thông minh cá nhân NFC tích hợp điểm danh doanh nghiệp
  7. Nguyễn Trần Tuấn – Hồ Thị Hương Ly: Tái chế giấy carton để làm giường bệnh cho các bệnh nhân đang điều trị Covid 19
  8. Lê Thị Thanh Huyền: Huấn luyện thuyết trình (Tiếng Việt, Tiếng Anh)
  9. Phạm Phương Uyển, Hồ Thị Ánh Tuyết, Phạm Nguyễn Thế Anh: Web app: Be Your Style – Hãy là phong cách của bạn
  10. Trương Minh Hiếu: Website đặt lịch khám bệnh
  11. Nguyễn Thị Hiền, Phạm Phương Uyển, H Choe Niê: Thổ cẩm Clothing & Accessories – Hương sắc núi rừng
  12. Bùi Kim Thắm, Đoàn Nhật Lâm, Vũ Thành Long: Hộp quà trưởng thành – Spring up
  13. Lê Duy Hiệp, Trần Phương Bắc, Long Thị Thu, Phạm Ngọc Tý, Bùi Thị Thu Duyên: Decozee Dự án kinh doanh Nội Thất Phòng Trọ
Cuộc thi Bee Startup 2021 của Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên  lấy  ý tưởng từ cuộc thi khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” – Startup Kite là hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh; thúc đẩy việc ứng dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị trong nhà trường vào cuộc sống; đồng thời kết nối các dự án có tính khả thi cao với các nhà đầu tư.

Tường Vi

FPoly Tây Nguyên

1037

Nhân vật