FPT Edu - Tin tức chung

Máy phát gạo thông minh - Sản phẩm hỗ trợ người dân trong mùa dịch của SV FPoly Tây Nguyên

15/09/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
395

Tham gia cuộc thi ResFes 2020 mang đến quá trình vừa học cùng trải nghiệm đáng giá do FPT Edu tổ chức, nhóm SV FPoly Tây Nguyên đã mang đến sản phẩm độc đáo, thiết thực và ý nghĩa trong mùa dịch mang tên: Máy phát gạo thông minh. Thông qua dự án này nhóm mong muốn góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Sinh viên chuẩn bị trước khi trình bày vòng Sơ loại.
Các bạn sinh viên chuẩn bị trước khi trình bày vòng Sơ loại

Chia sẻ về lý do đăng ký tham dự cuộc thi và ý tưởng về mát phát gạo thông minh nhận diện gương mặt, bạn Nguyễn Anh Tuấn – Sinh viên ngành Lập trình máy tính thiết bị di động cho biết: “Thật sự lúc đầu nhóm em cũng không định tham gia do biết thông tin khá trễ và cũng chưa có ý tưởng. Tuy nhiên nhờ sự khuyến khích động viên của thầy cô cũng như khi em vô tình xem tin tức về một nhóm từ thiện phát gạo cho người nghèo rất cảm động nhưng lại xảy ra một chút vấn đề là có người đến nhận nhưng lại không có tên trong danh sách và không được xem là người nghèo, sau đó không được nhận hỗ trợ nên nhóm em đã nghĩ ra ý tưởng dùng phần mềm nhận diện khuôn mặt để giúp người nhận gạo hỗ trợ nhanh hơn và chính xác hơn”.

Hai trong ba thành viên đang trình bày dự án.
Hai trong ba thành viên đang trình bày dự án của mình

Vì là lần đầu tiên tham gia một cuộc thi có tầm quy mô lớn nên nhóm của Anh Tuấn khá hồi hộp và lo lắng, đặc biệt khi phải thuyết trình bằng tiếng anh. Đây được xem là một trong những trở ngại khá lớn tuy nhiên bằng quyết tâm và cố gắng, cả nhóm đã biến khó khăn thành cơ hội để trau dồi nâng cao trình độ tiếng anh. Trong quá trình thực hiện dự án , cả nhóm đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của cô Đỗ Thị Bích Vân – Giảng viên Công Nghệ Thông Tin. Chính cô Vân cũng là người khuyến khích, động viên các bạn mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi.

Nhận xét về sản phẩm của sinh viên Cao Đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên cô Đỗ Thị Bích Vân cho biết: “Mặc dù chỉ có thời gian hơn nửa tháng để làm dự án nhưng các bạn đã rất cố gắng nỗ lực để thực hiện, tôi nghĩ một dự án thiết thực và rất thật tế như vậy nếu được ứng dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác hỗ trợ người gặp khó khăn bởi đại dịch Covid 19”.

Chia sẻ về điều khiến cả nhóm hài lòng nhất khi tham gia cuộc thi đó là đã mạnh dạn tự mở cho mình một cánh cửa bước ra sân chơi với các bạn sinh viên bên ngoài tạo cơ hội vừa học cùng trải nghiệm đáng giá. Nhờ vậy từ đây có thể trở thành tiền đề cho những dự án sắp tới. Ngoài ra, sau khi hoàn thành phần dự thi, các bạn cảm thấy vô cùng tự hào khi  đã tạo ra một sản phẩm có ích và cần thiết trong thời gian dịch bênh Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Qua đó cả nhóm muốn gửi một thông điệp đến cho mọi người chính là lời kêu gọi mong muốn tất cả mọi  người thể hiện tinh thân đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, mong rằng dịch bệnh Covid sẽ sớm kết thúc và mọi người có lại được cuộc sống bình yên hạnh phúc hơn.

Hai trong ba thành viên đang trình bày dự án.

Vi Phan 

395

Nhân vật