FPT Edu - Tin tức chung

Nghe người FPT Edu tuổi Sửu kể về một năm nhiều trải nghiệm

26/01/2021
Ngô Ngọc Trâm
783

Những trải nghiệm cuộc sống, công việc “lần đầu có được” trong năm Canh Tí dường như trở thành động lực để người FPT Edu cầm tinh con sửu nỗ lực hơn trong năm tuổi sắp tới của mình.

Trải nghiệm làm việc theo cách mới

Chị Văn Thị Hải Yến (sinh năm 1997) tốt nghiệp ĐH Thương Mại rồi gần như ngay lập tức gia nhập FPT Education với vị trí Cán bộ tuyển sinh, Fnano - đơn vị đào tạo luyện thi lấy chứng chỉ IELTS cho học sinh FSchool. Nữ cán bộ đảm đương cả hai mảng tuyển sinh trực tiếp tại trường và telesale.

Chị Hải Yến trải nghiệm công việc tuyển sinh theo cách mới trong năm qua. (Nguồn ảnh: NVCC)

Mọi năm, tháng 2 và tháng 9, đội tuyển sinh của Yến sẽ tổ chức nhiều đợt tuyển sinh tại trường THPT FPT Hòa Lạc. Những chuyến “công tác” Hà Nội – Hòa Lạc đem đến cho nữ cán bộ trẻ cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu học tập, áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm có được để tư vấn cho khách hàng những khóa học sát với nhu cầu nhất. Tuy nhiên, năm qua, do ảnh hưởng của Covid-19, Yến và nhóm của mình hầu như không tuyển sinh trực tiếp tại trường được mà phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

“Năm 2019, mùa tuyển sinh của chúng mình buộc phải bắt đầu muộn hơn và kéo dài hơn mọi năm. Chuyển hoạt động tuyển sinh sang online, mình duy trì các hoạt động liên hệ, tư vấn cho phụ huynh và học sinh qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Tuy vất vả hơn một chút vì gần như phải “trực chiến” 24/24 nhưng việc này đem đến cho mình những trải nghiệm cực kỳ mới.” nữ cán bộ chia sẻ.

Yến có cơ hội làm việc để phát triển nâng cao các kỹ năng: chốt sale, chăm sóc khách hàng, xử lý các tình huống phát sinh trong lúc tư vấn trực tuyến một cách nhanh chóng, hợp ký nhất. “Team tuyển sinh của mình chỉ có 2 người, mỗi người phụ trách một mảng việc khá lớn nên vừa cần có khả năng làm việc độc lập, vừa cần tinh thần teamwork.” Yến chia sẻ.

Trải qua một năm với trải nghiệm mới trong công việc, Hải Yến hy vọng rằng “năm sau sẽ suôn sẻ để mình và cả team thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh của năm”. Nữ cán bộ này cũng bật mí bản thân sẽ đăng ký theo học lớp yoga để rèn luyện sức khỏe và thư thái tinh thần, hỗ trợ cho công việc.

Trải nghiệm học tập mới

Anh Lê Quang Dũng (ĐH FPT Hà Nội) gắn bó với môi trường FPT Edu được 11 năm. Từng ấy thời gian, anh trải qua nhiều vị trí công tác như cán bộ PDP, cán bộ công tác sinh viên và hiện là cán bộ tuyển sinh. Phụ trách mảng tuyển sinh trực tiếp, công việc của anh Dũng gắn với những chuyến công tác tới các trường phổ thông khu vực miền Bắc.

Năm qua, anh Lê Quang Dũng tham gia nhiều khóa học tập, nâng cao kiến thức và trải nghiệm công việc. (Nguồn ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, giống như người đồng nghiệp Hải Yến, năm qua, tuyển sinh trực tiếp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 khiến nhiều hoạt động phải “online hóa”. Để làm tốt công việc của mình, anh Dũng và các cán bộ tuyển sinh ĐH FPT Hà Nội đã nhanh chóng thích ứng, linh hoạt chuyển đổi nhiều hoạt động. “Thay vì đi trường, tư vấn trực tiếp cho học sinh, chúng mình chuyển sang hình thức tư vấn online qua mạng xã hội, livestream và duy trì kênh thông tin thông qua giáo viên, ban giám hiệu các trường phổ thông để đưa thông tin tới học sinh đầy đủ, kịp thời, chính xác.” Anh Dũng cho biết.

Năm qua, bản thân anh Dũng được tham gia nhiều khóa đào tạo ngắn hạn mà Ban tuyển sinh tổ chức để các cán bộ có thêm kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc trong thời “bình thường mới”. “Chúng mình được học nhiều thứ liên quan đến marketing online. Có những kiến thức mình đã biết rồi, có những kiến thức mới nhưng tất cả đều hữu ích cho công việc. Cũng khá lâu rồi mình mới có một năm chăm chỉ học tập và trải nghiệm nhiều kiến thức mới đến thế.” Anh Dũng chia sẻ.

Nhờ nhanh nhạy thích nghi, trải nghiệm và ứng dụng kiến thức mới vào công việc, dù chịu ảnh hưởng của Covid-19 nhưng công việc của anh Dũng và các đồng nghiệp vẫn khá thuận lợi. “Năm qua mình đã trải nghiệm và vượt qua nhiều thách thức. Tự nhiên, mình nhớ đến tựa đề tác phẩm nổi tiếng “Thép đã tôi thế đấy”. Quả thực, vượt qua khó khăn mới thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều.” cán bộ sinh năm 1985 chia sẻ.

Chạm ngõ năm Tân Sửu, anh Dũng không duy tâm cho rằng “năm tuổi sẽ đen” mà vẫn tự tin sẽ hoàn thành OKR cá nhân và phòng ban. Anh còn ấp ủ thực hiện một chuyến đi xuyên Việt cùng bạn bè và gia đình trải nghiệm cuộc sống, văn hóa những vùng đất mới.

Trải nghiệm niềm vui trong công việc

Những ngày cuối năm, Ban Xây dựng FEHO vinh dự nhận HC Chiến công do Tập đoàn FPT trao tặng. Trong niềm vui lớn của gần 30 cán bộ Ban có niềm vui nhỏ của anh Lê Phước Linh (cán bộ Giám sát xây dựng) sau một năm miệt mài với công việc trên những công trường đầy nắng gió của mảnh đất miền Trung.

Là người con Đà Nẵng, anh Linh có khá nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xây dựng trước khi gia nhập Ban Xây dựng FEHO vào năm 2018. Công việc của anh được anh tóm gọn trong dòng mô tả: “giám sát thi công, pháp chế, đấu thầu” nhưng đằng sau đó là khối lượng công việc cực kỳ lớn liên quan đến chuyên môn xây dựng, đối nội, đối ngoại.

Ban Xây dựng FE HO chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo FPT Edu sau Hội nghị Xây dựng FPT Edu 2020. (Nguồn ảnh: Anh Nguyễn Hữu Hiệp)

“Mình trực tiếp tham gia giám sát, giải quyết các vấn đề phát sinh trên các công trường xây dựng của FE. Đồng thời, mình còn đảm nhận công việc pháp chế, đấu thầu tức là phải làm việc với các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát độc lập khác.” Anh Linh chia sẻ. Hiện, anh đang phụ trách các công trình, dự án: ĐH FPT Đà Nẵng, Tiểu học – THCS - THPT FPT Đà Nẵng, ĐH FPT Quy Nhơn.

Năm qua, ngoài trải nghiệm niềm vui gặt hái thành quả trong công việc, lần đầu tiên anh Linh cùng anh em Ban Xây dựng trải nghiệm cảm giác làm việc “quên mình vì tiến độ” vượt qua thử thách do Covid-19. “Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19. Những ngày toàn thành phố thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, anh em Ban Xây dựng trên công trường cũng thực hiện nghiêm ngặt việc hạn chế số người cùng có mặt tại một thời điểm trên công trình, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang... Vì vậy, để đảm bảo công việc, anh em luân phiên làm 3 ca, với tinh thần hết mình cho tiến độ công trình.” anh Linh chia sẻ.

Dù bận rộn, tăng ca nhiều nhưng năm qua, anh Linh cảm nhận nhiều niềm vui trong công việc. “Mình học hỏi nhiều về cách làm việc, xử lý vấn đề, cách phát triển trình độ chuyên môn từ công việc ở FPT Education. Anh em trong Ban và các phòng ban khác ở FPT Edu Đà Nẵng rất cởi mở, gần gũi, khiến không khí làm việc lúc nào cũng vui.” Ngoài ra, sự chia sẻ và cảm thông từ gia đình cũng là “hậu phương vững chắc” cho anh trong những ngày miệt mài trên công trường. “Làm việc nhiều thì gia đình cũng có ý kiến chứ, nhưng chỉ ý kiến là mình nên giữ sức khỏe, đừng làm nhiều quá kẻo ốm thôi.” Nam cán bộ hóm hỉnh cho biết.

Năm Tân Sửu, anh Linh tin tưởng các kế hoạch công việc mà anh và Ban Xây dựng đặt ra sẽ hoàn thành suôn sẻ. “Khối lượng công việc nhiều nhưng mình tin là cả Ban sẽ cùng nhau hoàn thành tất cả 12 dự án.” anh Linh cho biết.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

783

Nhân vật