FPT Edu - Tin tức chung

Nhà vô địch FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 chia sẻ gì về trải nghiệm thi đấu cờ vua cùng Đại kiện tướng

09/03/2022
Hồ Thị Khánh Như
839

Khép lại một mùa giải đầu tiên thành công và nhiều cung bậc cảm xúc, FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 đã tìm ra ngôi vị quán quân của 6 bảng đấu. Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy đã trở thành đơn vị vô địch toàn mùa giải. Các “đương kim vô địch” đến từ đơn vị này cũng đã có nhiều chia sẻ thú vị về giải đấu năm nay.

Đặng Hoàng Minh – vô địch bảng 3 dành cho học sinh lứa tuổi THCS và Nguyễn Linh Chi – vô địch bảng 4 dành cho học sinh lứa tuổi Tiểu học đều đến từ Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy. 

PV: Cảm xúc của bạn lúc này khi trở thành quán quân FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022? 

Hoàng Minh: Mình khá bất ngờ vì bản thân đã trở thành quán quân của giải này. Một năm trước, trường có tổ chức một giải cờ vua, và mình đã thất bại trong giải đó. Thành ra lúc mới tham gia FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 mình không quá tự tin đâu. Chưa kể đối thủ của mình khá mạnh nên mình không nghĩ rằng bản thân sẽ trở thành quán quân giải đấu có quy mô lớn như thế này.

Linh Chi: Tất nhiên mình rất vui sướng và cũng khá bất ngờ khi đạt được thành tích này.

PV: Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho giải đấu lần này? 

Hoàng Minh: Về câu hỏi này, mình muốn cảm ơn bố của mình. Bố là người đã dạy mình chơi cờ vua từ những nước đi đầu tiên, và cũng đã ủng hộ, luyện tập với mình rất nhiều. Ông cũng dạy mình tính cẩn thận, suy nghĩ kỹ càng trước khi ra quyết định. Trong vòng một tuần trước chung kết, mỗi ngày mình đều đánh với bố từ 1 đến 2 trận, và khi nào rảnh, mình sẽ luyện chơi cờ chớp trên mạng, cụ thể là tại trang chess.com. 

Linh Chi: Mình thì thường luyện tập chơi cờ và giải các bài tập trên website về cờ vua. Cũng hiệu quả lắm đó. Ngoài ra thì mình cũng tập luyện với bạn bè khi rảnh. 

 

PV: Trước giải đấu này, bạn đã từng tham gia giải đấu nào về cờ vua? 

Hoàng Minh: Trước FPT Edu Khai xuân kỳ hội, mình có tham gia các giải cấp quận/thành phố, và cũng đã tham gia một số giải quốc gia. Tuy nhiên mình cũng chỉ đạt khoảng 5 giải trong số đó thôi. 

Linh Chi: Mình cũng đã tham gia một số giải lớn như giải Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Hà Nội. Và đạt một giải Đồng cho lứa tuổi lớp 1, một giải Bạc cho lứa tuổi lớp 2. Bên cạnh đó mình cũng tham gia một số giải nhỏ khác nữa. 

 

PV: Bạn thấy FPT Edu Khai xuân kỳ hội có gì khác với những giải đấu trước mình từng tham gia? Và bạn học được điều gì từ FPT Edu Khai xuân kỳ hội?

Hoàng Minh: Đây chính là lần đầu tiên mình được tiếp xúc với một giải đấu cờ vua online, và cũng là giải đấu cờ chớp đầu tiên mình tham gia luôn. FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 đúng là một giải đấu thách thức tính bình tĩnh cũng như phản xạ nhanh của mỗi người, và mình cũng đã có được nhiều kinh nghiệm quý giá cho những giải đấu tương lai.

Linh Chi: Giải FPT Edu Khai xuân kỳ hội được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp như giải toàn quốc vậy. Mình ngoài việc trải nghiệm giải đấu chuyên nghiệp còn được giao lưu với các Đại kiện tướng quốc tế nổi tiếng. Mình học được rất nhiêu từ mùa giải năm nay như thi đâu nghiêm túc, hết mình và cần phải trau dồi, chăm chỉ luyện tập nâng cao kiến thức nhiều thêm nữa.  

PV: Bạn đánh giá thế nào về đối thủ của mình trong buổi thi đấu chung kết vừa rồi? 

Hoàng Minh: Các đối thủ đều thông minh và đánh cờ rất chắc. Tuy thỉnh thoảng các bạn cũng có sai sót nhưng có thể là do áp lực thời gian. 

Linh Chi: Các bạn đều rất thông minh, vui vẻ. Chúng mình đã cùng đánh cờ rất thoải mái. 

 

PV: Kinh nghiệm/bí quyết khi tham gia một giải đấu về cờ vua của bạn là gì? 

Hoàng Minh:Đấu thật nhiều, luyện thật nhiều, nhìn bao quát, và cố gắng không mắc sai lầm trong khi đấu. Chỉ cần mình không mắc sai lầm, thì đối thủ sẽ khó có thể thắng.

Linh Chi: Phải nghiêm túc, giữ gìn sức khoẻ, giữ tinh thần bình tĩnh khi thi đấu.

 

PV: Bạn thấy thế nào khi trải nghiệm “đấu trí” cùng các Đại kiện tướng quốc tế vào ngày 6/3? 

Hoàng Minh: Trước khi vào trận mình thật sự khá hồi hộp nhưng cũng rất háo hức. Các Đại kiện tướng quốc tế mỗi nước đi của họ đều có ý nghĩa và được tính toán kỹ, không có nước đi nào thừa cả nên mình thấy như được mở mang tầm nhìn vậy.

Linh Chi: Mình đã phải đi ngủ sớm để hôm sau tinh thần được tỉnh táo. Bản thân mình thấy đây là trải nghiệm rất thú vị mà FPT Edu Khai xuân kỳ hội 2022 đã mang đến cho chúng mình. 

Cảm ơn Hoàng Minh và Linh Chi. Một lần nữa chúc mừng hai bạn cũng như mong các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa tại FPT Edu.

FPT Edu - Khai xuân kỳ hội là giải thi đấu cờ vua do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức dành cho HSSV, phụ huynh HSSV các đơn vị toàn quốc.

Năm đầu tiên tổ chức, FPT Edu - Khai xuân kỳ hội có sự tham gia của các Đại kiện tướng quốc tế với vai trò khách mời. 

Cập nhật thêm các thông tin về FPT Edu - Khai xuân kỳ hội 2022 tại:

Website: https://fpt.edu.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/FEExpSpace

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

839

Nhân vật