FPT Edu - Tin tức chung

Những đề tài ấn tượng của sinh viên FPT Edu qua các mùa hội thảo FCBEM

23/08/2022
Nguyễn Huệ Anh
1208

Qua 2 mùa tổ chức, Hội thảo FCBEM đã nhận được nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn FPT Edu.

Ở mùa đầu tiên, Kiều Quốc Tuấn là sinh viên duy nhất được trao giải Báo cáo sinh viên xuất sắc. Đề tài nghiên cứu “A Multi-Objective Support Tool To Optimize Nutrient Management For Small Farmholders: An empirical case in Vietnam” của Tuấn đã nhận được đánh giá cao của Hội đồng nhờ định hướng nông nghiệp công nghệ số.

Ngành kinh tế nông nghiệp Việt Nam đang tiến nhanh vào thị trường khu vực và thế giới với những bước nhanh, mạnh. Điều đó khiến chúng ta đứng trước một thách thức lớn: phải đổi mới nền nông nghiệp mang tính gia công thủ công sang một nền nông nghiệp hiện đại tích hợp đủ những yêu cầu cao về công nghệ, số hóa.

Quốc Tuấn đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu và lựa chọn ứng dụng Android/Web vào thực tế để giúp nông dân, chủ trang trại đạt được giải pháp tối ưu về chi phí phân bón cũng như lựa chọn nhà cung cấp phân bón.

Kiều Quốc Tuấn cựu sinh viên K13 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT Hà Nội nhận giải Báo cáo xuất sắc tại FCBEM 2020

“Tác động của nguồn vốn vay bên ngoài tới chiến lược đa dạng hoá của doanh nghiệp vừa và nhỏ: Bằng chứng thực nghiệm từ quốc gia đang phát triển” là đề tài mà nhóm cựu sinh viên K14 – Chuyên ngành Quản trị kinh doanh trình bày tại hội thảo FCBEM 2021.

Ở Việt Nam, nguồn vốn chính thức và không chính thức là hai nguồn vốn vay chính. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp phải một số vấn đề khi tiến hành đa dạng hoá đó là thiếu hụt vốn để đầu tư. Vì vậy, nhóm đã tiến hành nghiên cứu về các tác động của hai nguồn vốn vay bên ngoài này đến đa dạng hoá doanh nghiệp cũng như kỳ vọng đề tài hoàn thiện sẽ trở thành tài liệu tham khảo quan trọng cho các doanh nghiệp khi cần đưa ra quyết định kinh doanh; tổ chức tín dụng và nhà nước trong việc ban hành các quy định cũng như chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lần đầu tiên tham gia một hội thảo khoa học nhưng Hsu Hao Lin, Lê Văn Lực, Ngô Anh Tuấn không hề nao núng trước các nhà nghiên cứu gạo cội

Hội thảo FCBEM mùa thứ 2 cũng ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu ấn tượng đến từ các bạn sinh viên, học viên thuộc FPT Edu. Sau các phiên trình bày, BTC đã trao tặng hạng mục giải thưởng Báo cáo sinh viên xuất sắc cho đề tài “Main Factors Affecting Business Student Satisfaction with The Internship Program at FPT University Hanoi Campus”.

Theo học tại ĐH FPT Hà Nội, nhóm sinh viên Bùi Quốc Khánh, Nông Mai Phương, Nguyễn Thị Lâm Nhi, Nguyễn Trung Thanh, Bùi Mạnh Hà đã đánh giá thực tế và đưa ra các phương án tương ứng. Giải thưởng không chỉ ghi nhận sự nỗ lực mà còn tạo động lực để những người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học vững bước trên con đường này.

Bước sang mùa thứ 3, FCBEM tiếp tục là sự kiện học thuật uy tín, là nơi để các CBGV, sinh viên FPT Edu chia sẻ những hiểu biết, quan điểm xoay quanh các vấn đề thuộc lĩnh vực Kinh tế

Các cá nhân đăng ký tham gia FCBEM 2022 tại đây và gửi Tóm tắt tham luận theo form đăng ký của Ban tổ chức công bố trên website Tổ chức Giáo dục FPT.

Nộp Toàn văn tham luận qua hệ thống EasyChair.

Theo dõi các thông tin về hội thảo tại Fanpage FCBEM - Hội thảo Kinh tế FPT Edu, Group nội bộ FPT Education Conference on Business, Economics & Management và website Tổ chức Giáo dục FPT.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1208

Nhân vật