FPT Edu - Tin tức chung

Những đội thi sáng giá có khả năng giật giải cao, họ là ai?

13/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
5151

Với hơn 70 đội đăng ký đến từ các đơn vị trong toàn Tổ chức Giáo dục FPT, cuộc thi FPT Edu Biz Talent trở nên nóng bỏng và gay cấn hơn bao giờ hết. Những nhà kinh doanh sáng giá trong tương lai cũng đã lộ diện, họ là ai?

ĐH FPT: Kaji - Đối thủ là người mang đến thành công

Dù theo học ngành Kỹ thuật phần mềm tại ĐH FPT campus Hòa Lạc nhưng 4 thành viên: Khổng Đức Cảnh, Giản Quốc Anh, Nguyễn Quang Minh, Phan Đăng Lâm, và Công Tôn Minh của nhóm Kaji lại có niềm đam mê lớn với lĩnh vực kinh doanh. Đây cũng chính là lý do cả nhóm quyết tâm tham gia cuộc thi FPT Edu Biz Talent lần này.

Khổng Đức Cảnh – trưởng nhóm chia sẻ: “Nhóm mình đăng ký ý tưởng “Áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ cho ứng dụng cung cấp dịch vụ dọn dẹp theo giờ”. Bởi các thành viên trong nhóm nhận ra đây là mảnh đất màu mỡ chưa được khai thác hết. Hầu hết các công ty dịch vụ hiện tại mới chỉ khai thác được 10% giá trị từ mô hình này. Trong khi đó, nhu cầu về dịch vụ này sẽ còn tăng cao và có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.”

Đức Cảnh cũng cho biết thêm: “Vì mô hình này đã được triển khai nên đối thủ hiện nay của Kaji đã có khá nhiều như: giupviec.vn, bTaskee... Vì vậy, đến với cuộc thi đội mình không cảm thấy có áp lực bởi càng nhiều đối thủ lại càng cho chúng mình nhiều kinh nghiệm để học hỏi và cơ hội để thành công”.

Tham gia cuộc thi, các thành viên của Kaji mong muốn nhận được những đánh giá, góp ý từ các nhà doanh nghiệp, chuyên gia về tính khả thi của dự án; đồng thời tăng cường sự giao lưu học hỏi với các sinh viên ngành Kinh tế trong toàn FPT Edu.

 BTEC FPT: Wonderland - Làm khác để làm tốt

Mang đến cuộc thi FPT Edu Biz Talent mùa đầu tiên ý tưởng “Homestaging & Redesign interior”, ba sinh viên Lê Thị Vân Anh, Đặng Quang Tuấn và Nguyễn Đức Quang Vinh đến từ Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT quyết tâm sẽ chinh phục BGK bằng tinh thần “Làm khác để làm tốt”.

Lê Thị Vân Anh – trưởng nhóm chia sẻ, “Làm khác bởi các thành viên trong nhóm đều học ngành Quản trị kinh doanh nhưng lại đam mê với thiết kế đồ họa, thích trang trí nhà cửa, sắp xếp nội thất. Hơn nữa, đây là mô hình kinh doanh chưa từng xuất hiện tại Việt Nam và nhóm mình là người đầu tiên thực hiện. Chính vì là người đầu tiên nên với nhiều người sẽ thấy ý tưởng bất khả thi nhưng nhóm sẵn sang thử thách đi ngược với số đông để tìm kiếm thành công.”

 FPoly: FPoly Digital và những người bạn -  Kinh nghiệm là lợi thế

Tham gia với mong muốn giao lưu học hỏi và biến thử thách tại cuộc thi thành bước đệm để lập nghiệp, nhóm “FPoly Digital và những người bạn” gồm: Phạm Quang Trung, Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Sơn Nam, Đỗ Đinh Phi Hùng và Đinh Thị Vân Anh đã mang đến ý tưởng “Traffic Boost cho web”.

Phạm Quang Trung – trưởng nhóm chia sẻ: “Traffic Boost là phần mềm có khả năng giải quyết vấn đề khủng hoảng truyền thông bằng cách tăng lượng traffic trong web, từ đó đẩy trang web lên top. Trên thị trường hiện nay đã có nhiều trang web sử dụng phần mềm này nhưng lại chủ yếu là traffic ảo. Xuất phát từ thực tế đó, nhóm đã tạo traffic boost nhưng sử dụng ID người dùng thật để tăng độ chính xác giúp người dùng tính toán đúng bài toán truyền thông của họ.”

Đặc biệt, ý tưởng của nhóm đã được đưa vào sử dụng thực tế trên trang web catdang.info. Trong quá trình ứng dụng nhóm đã thu được kết quả tích cực làm tăng độ tin cậy với khách hàng.

“Qúa trình lên ý tưởng, tạo sản phẩm đến ứng dụng đã giúp nhóm mình tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu cũng như thu hoạch được kết quả tốt. Đây sẽ là lợi thế của cả nhóm tại cuộc thi FPT Edu Biz Talent”, Quang Trung chia sẻ.

THPT FPT: Boys without smartphone - Tuổi trẻ tài cao, chinh pha chiến trường 

Lấy ý tưởng từ mô hình kinh doanh Grab - kết nối người dùng và người cung cấp dịch vụ, nhóm Boys without smartphone gồm: Phan Tiến Mạnh, Trịnh Vũ Hưng, Phạm Hữu Đức và Ngô Phúc Lâm đã mang đến cuộc thi ý tưởng “Nền tảng kết nối khách hàng và lập trình viên”.

Phan Tiến Mạnh – thành viên nhóm cho biết: “Mô hình kinh doanh tiếp thị liên kết này chỉ tốn ít vốn nên dễ để khởi nghiệp phù hợp với các thành viên trong nhóm.”

Đây là nhóm có độ tuổi trẻ nhất trong cuộc thi FPT Edu Biz Talent mùa đầu tiên nhưng lại là đối thủ mạnh trong mắt nhiều đội thi khác. Bởi dù mới chỉ học lớp 12 nhưng các thành viên trong nhóm đều đã tham gia nhiều sân chơi trí tuệ do FPT Edu tổ chức như: FPT Edu Hackathon 2018, FPT Educamp 2018…

“Mình nghĩ độ tuổi không quan trọng bởi chỉ cần có tinh thần học hỏi, sẵn sàng đối mặt với thử thách và quyết tâm nhóm sẽ vượt qua các đối thủ để gặt hái thành công”, Tiến Mạnh khẳng định.

FPT Edu Biz Talent là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Chủ đề của cuộc thi năm 2018 là “Nền Kinh tế chia sẻ - Sharing Economy”.

Các nhóm thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được các chuyên gia tư vấn để chuyển đổi ý tưởng kinh doanh thành đề án hiện thực. Đây là sân chơi để các bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường có cơ hội cộng tác với các chuyên gia uy tín và tự xây dựng dự án kinh doanh có tính khả thi cao.

Cuộc thi gồm 3 vòng đấu: Vòng sáng kiến, vòng hoàn thiện và vòng chung kết.

Tuệ Lâm 

5151

Nhân vật