FPT Edu - Tin tức chung

Những "Khát vọng đổi thay" rực rỡ và lan tỏa nhất 20 năm FPT Edu

18/11/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1124

20 năm bền bỉ theo đuổi khát vọng đổi thay, FPT Edu đã tạo nên điều kì diệu trong giáo dục. Có thể minh chứng thành công của FPT Edu bằng hàng ngàn gương mặt HS-SV thành công trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Có người được biết đến với sự nghiệp triệu đô, có người đã và đang được hàng triệu người Việt Nam yêu mến. Họ chính là những người trẻ lan truyền cảm hứng tích cực tới các thế hệ HS - SV FPT Edu để tiếp bước.

 

Huỳnh Lập (FAN HCM) - Một cánh cửa đóng lại để những cánh cửa khác rộng hơn mở ra  

Từng trượt ĐH Sân khấu điện ảnh TP HCM, Lập chọn FPT Arena để theo học ngành mỹ thuật đa phương tiện. Tại đây, cơ duyên đã đưa anh chàng đến với các thành viên trong nhóm DamTV. Lập ra kênh Youtube vô danh DamTV, Lập thể hiện quyết tâm theo đuổi đam mê bằng việc dồn sức xây dựng sân khấu online cùng nhóm bạn. Cậu đóng tất cả các vai có thể đóng: lên ý tưởng viết kịch bản, diễn kịch và thậm chí làm luôn cả vai đạo diễn. Cậu dần nổi tiếng với khả năng viết kịch bản cực tốt, cách xây dựng nhân vật, tạo tình huống thông minh và đầy tính uyên bác. Bên cạnh đó, khả năng dàn dựng và diễn xuất biến hóa của Lập cũng khiến khán giả đặc biệt ấn tượng. Và cứ thế, chàng cựu SV Arena đã tận dụng những năm tháng dưới mái trường FAN HCM để nổi danh với kênh Youtube triệu view. Giờ đây, Lập là một trong những tên tuổi trên sân khấu Việt.

Lê Thanh Tùng (FAN HN) - Tiên phong trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác

Nhắc đến nghệ thuật thị giác (Visual Art), Lê Thanh Tùng (Tùng Khỉ) được coi là "anh cả" trong lĩnh vực này. Hiếm có nghệ sĩ Visual Art đương đại nào ở Việt Nam hiện nay sở hữu bảng thành tích đáng nể như Tùng Khỉ: Giải Nhất Vietnam Young Lions trong hạng mục phim (2010), Đại diện Việt Nam tại Cannes Young Lions ở Cannes, Pháp (2010); hợp tác cùng Audi, Nokia, Aquafina,.. chịu trách nhiệm sản xuất hình ảnh thị giác và biểu diễn trong nhiều năm liền cho Monsoon Music Festival, toàn bộ chuỗi Tiger Remix trên khắp cả nước,…và hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP cho ra mắt một trong những MV 360 độ đầu tiên tại Việt Nam – Lạc Trôi.

Trần Ngọc Thái Sơn (FAT HCM) - Founder và CEO của Tiki, khuấy đảo thương mại điện tử Việt

Là cựu học viên Aptech TP. HCM, cũng là một trong những học viên đi học liên thông ở Úc theo chương trình của FPT Aptech hồi đó. Trần Ngọc Thái Sơn sau những năm tháng học và làm việc ở nước ngoài đã trở về nước và mở công ty chỉ với 5.000 USD tiền tiết kiệm của chính ông. Tiki.vn ra đời với khởi điểm ban đầu là trang web bán sách tiếng Anh trực tuyến. Cái tên Tiki.vn chính là Tiện lợi và Tiết kiệm. 

Tới nay, Tiki đã trở thành ông lớn trong làng thương mại điện tử Việt Nam, không còn là cửa hàng sách tiếng Anh trực tuyến như ngày nào mà đã phủ rộng hầu hết các mặt hàng, các loại hình sản phẩm.

Đặng Trần Phương (FAT HN)  - Tìm thấy một nửa đời mình và dựng nghiệp nhờ mái trường Aptech

Đặng Trần Phương, Cựu Học viên FPT Aptech hẳn phải đặt Aptech là một dấu mốc đời mình khi từ mái trường này anh đã tìm thấy một nửa đời mình. Và cũng từ đây khởi nên mối duyên của anh với FPT Software, nơi là cả sự nghiệp và thanh xuân của anh. 

Đặng Trần Phương  sinh năm 1981, gia nhập FSoft và trở thành lập trình viên đơn vị G2 - FPT Software, khi đang là sinh viên tại hai trường: ĐH Kinh tế Quốc dân và FPT Aptech. Tại FSoft, anh đã trải qua nhiều vị trí quản lý các đơn vị quan trọng như Giám đốc trung tâm phần mềm FSU1.BU9, Giám đốc sản xuất của FUSA. Trở thành Giám đốc FPT tại Mỹ (FUSA) ở tuổi 36, anh gắn liền với những khách hàng lớn trong mảng hàng không, máy bay hay Logistics - mảng dịch vụ hậu cần. Từ 100.000 USD doanh số với khách hàng là hãng máy bay hàng đầu thế giới vào năm 2012 của đơn vị FSU1.BU9, trong vai trò quản lý, anh Phương và các đồng sự đã có bước tăng trưởng thần tốc, cả về mảng công việc, doanh số lẫn nhân sự. 

Học kinh tế, có nền tảng vững chắc về công nghệ, quản lý sản xuất và đặc biệt là khả năng xây dựng mối quan hệ bền chặt với đối tác, chàng trai 36 tuổi được Ban lãnh đạo FPT Software đặt niềm tin và kỳ vọng với vị trí Giám đốc điều hành FPT tại Mỹ, một trong hai thị trường lớn và quan trọng nhất. “FUSA sẽ có những thay đổi lớn trong cách tiếp cận khách hàng”, anh khẳng định. 

Nhận định về người kế nhiệm, Giám đốc Chiến lược Bùi Hoàng Tùng bày tỏ sự tin tưởng bởi: “Phương có nhiều kinh nghiệm về sản xuất, công nghệ và mối quan hệ tốt với khách hàng”.

Bùi Vĩnh Thắng (FAT HN) - Từ dân lập trình tay ngang đến 2 ghế giám đốc đồng thời 

Từ dân kinh tế, Bùi Vĩnh Thắng dấn thân vào nghề lập trình và đảm nhiệm cùng lúc hai vị trí giám đốc digital tại thị trường Nhật và giám đốc chương trình cloud tại FPT Software.

Là cử nhân kinh tế quốc tế tại Đại học Ngoại thương, nhưng vì đam mê với ngành lập trình, anh Bùi Vĩnh Thắng quyết định học nghề tại Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp, anh Thắng quyết định gia nhập FPT Software vào năm 2004 với vị trí phụ trách công nghệ dự án phát triển web. Tại đây, anh Bùi Vĩnh Thắng lần lượt trải qua các vị trí như: quản trị dự án (PM), Business Analyst (BA)… cho những dự án làm với khách hàng lớn tại Anh, Malaysia. 

Trần Thanh Phúc (FPoly HN) - 27 tuổi làm giám đốc 3 công ty, kiếm 7 tỷ đồng/năm

Trần Thanh Phúc là cựu sinh viên ngành Thiết kế web của FPoly Hà Nội. Sau 6 năm ra trường, Trần Thanh Phúc (SN 1992, Bắc Giang) trở thành một doanh nhân thành đạt, nắm trong tay 3 công ty về quảng cáo - tổ chức sự kiện, kiếm về hơn 7 tỷ đồng/năm.

Trần Thái Sơn (FPTU Đà Nẵng) - Đưa Beatbox Việt lên bản đồ Beatbox thế giới

Thái Sơn là cái tên nổi bật của SV FPT Edu trong giới giải trí. Anh đã giành hàng loạt giải thưởng gắn với beatbox như: Vô địch Omo's Got Talent, top 8 Loopstation giải thế giới (Grand Beatbox 2018), huy chương vàng Music Talent 2011… Anh cũng là khách mời các chương trình và gameshow lớn của Việt Nam như: Ca sĩ giấu mặt, Hòa âm Ánh sáng, Sao Mai điểm hẹn, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam's Got Talent….

Năm 2017, anh giành giải Á quân tại Asia Beatbox khi đối mặt với beatboxer Sady đến từ Indonesia tại chung kết cuộc thi. Từ hàng loạt thành công ở Việt Nam, Trần Thái Sơn đã đưa Beatbox Việt ra thế giới, khi anh giành cúp vàng tại giải Beatbox châu Á (Asia Beatbox Championship) 2018 sau 4 ngày tham gia.

Võ Thanh Quảng FPTU Hà Nội) - Ông chủ triệu đô ở tuổi 24 

Mãi đến năm học cấp 3, Võ Thanh Quảng mới lần đầu được chạm vào chiếc máy tính. Bằng niềm đam mê, Thanh Quảng nhanh chóng trở thành một học sinh chuyên Tin xuất sắc, giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi Tin học quốc gia, quốc tế và lập tức được ĐH FPT trao học bổng 100%. Tốt nghiệp loại giỏi, Thanh Quảng mở công ty riêng, xây dựng trang mạng xã hội Haivl. Đánh trúng thị hiếu giới trẻ, Haivl gây sốt trong cộng đồng mạng và được mua lại với giá triệu đô. Vậy là khi người Việt còn đang loay hoay xây dựng một mạng xã hội của Việt Nam, thì QuảngVT của FPT Edu đã nhanh chóng ghi tên mình vào một trong những kì tích làng CNTT bằng mạng xã hội Haivl. Cũng chính Haivl đã đưa Võ Thanh Quảng trở thành triệu phú đô la ở tuổi 24. 

Bước vào giảng đường đại học từ miền quê nghèo khó, Thanh Quảng học tập để đổi đời và trở thành cảm hứng của nhiều thanh niên yêu thích CNTT.

Phạm Quang Việt (FPTU Hà Nội) - Hiện thực hóa ước mơ xe tự lái

Phạm Quang Việt từng giành được nhiều danh hiệu đáng tự hào Sinh viên xuất sắc nhất về hệ thống nhúng năm 2009, Sinh viên thực tập xuất sắc được trao bởi ĐH FPT, chứng chỉ danh giá toàn cầu AWS Certified Solutions Architect - Associate (Amazon) 2015, Project Management Foundation được cấp bởi Stevbros năm 2015, Chứng chỉ Project Management Professional (PMI) năm 2015, Chứng chỉ Software Project Management Advanced được cấp bởi FPT Software năm 2015.

Năm 2017, anh cùng với các cộng sự FPT Software trình làng công nghệ xe tự lái đầu tiên ở Việt Nam - đánh dấu mốc trong hành trình chinh phục công nghệ của FPT và Việt Nam. Phạm Quang Việt được vinh danh Cán bộ công nghệ cấp FPT 2016 và Top 100 FPT 2017.

Tạ Đức Tùng (FPTU Hà Nội) - Liên tiếp giành học bổng học lên cao không mất tiền

Tạ Đức Tùng là chàng trai truyền cảm hứng bằng sự nghiệp học hành. Trước khi đến với Đại học FPT, Tạ Đức Tùng đã dám từ bỏ một trường đại học công lập danh tiếng để đầu quân cho ngôi trường màu cam. Ngay từ thời còn học tại FPT Edu, Tùng đã là chàng sinh viên trong bảng vàng thành tích với nhiều giải thưởng tại các đấu trường trí tuệ cho sinh viên. Cậu được học bổng du học thạc sĩ tại Nhật Bản trị giá 80.000 USD dành cho các sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc do Panasonic trao tặng. Ngay khi bảo vệ thạc sĩ thành công cậu tiếp tục được học bổng học Tiến sĩ tại Đại học Tokyo - ĐH danh giá bậc nhất của Nhật Bản. Hiện sống và làm việc tại Nhật, Tạ Đức Tùng là một trong số ít các sinh viên của FPT Edu theo đuổi con đường nghiên cứu. Vợ của Tùng cũng là một cựu sinh viên xuất sắc của FPT Edu.

Trần Trung Hiếu (FPTU Hà Nội) - Trao cơ hội việc làm cho hàng triệu bạn trẻ

Từng là sinh viên, từng băn khoăn trước những cơ hội việc, Trần Trung Hiếu may mắn tích lũy được nhiều kỹ năng mềm trong đó có kỹ năng thuyết trình, tạo CV. Ra trường, cựu sinh viên Kỹ thuật phần mềm tiên phong xây dựng TopCV - "kho" CV trực tuyến hoàn toàn miễn phí, chủ yếu hướng đến đối tượng trẻ. Sau hơn 4 năm hoạt động, TopCV đã thu hút hơn 2 triệu cá nhân và 400.000 doanh nghiệp sử dụng. Kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng, trao cơ hội việc làm cho hàng triệu bạn trẻ là cái đích mà Trần Trung Hiếu và TopCV hướng đến.

Trần Đức Trí Quang (FPTU Hà Nội) - Chàng Giám đốc tại Nhật từng rũ game đứng dậy sáng bừng

Từng mê mẩn game online và truyện tranh, Trần Đức Trí Quang theo học Kỹ thuật phần mềm đơn giản chỉ để thỏa mãn niềm yêu thích mày mò với thế giới công nghệ. Ở ĐH FPT, Trí Quang phát hiện ra mình có khả năng làm được nhiều điều hơn thế: nghiên cứu sâu về công nghệ, thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật. Tốt nghiệp, Quang làm việc trong các dự án về Cloud, IoT, Big Data, có cơ hội ra nước ngoài trải nghiệm và học hỏi. Năm 2015-2016, Trần Đức Trí Quang đã giành liên tiếp nhiều chứng chỉ của Microsoft, đưa FPT Japan thành đối tác vàng của Microsoft Nhật Bản sau một thời gian dài không có nhiều tiến triển. Với kinh nghiệm thực tiễn và những đóng góp trong mảng Digital Transformation, giúp FPT nâng tầm vị thế ở thị trường Nhật Bản, Trần Đức Trí Quang là đại diện duy nhất của FPT Japan nhận danh hiệu Cán bộ Công nghệ cấp Tập đoàn năm 2017. Quang cũng là một trong những cái tên trụ cột của FJP. 

Đặc biệt, Quang ghi dấu thành công trong việc thuyết phục Tập đoàn Sumitomo Heavy Industry triển khai trực tiếp dự án Notes Migration có giá trị xấp xỉ 8 triệu USD với FPT Japan mà không thông qua SI Nhật nào khác; thuyết phục khách hàng FUSO giao dự án IoT cho FPT làm thầu chính (prime); khởi động dòng dự án tư vấn mảng đám mây và IoT tại Nhật…

Trí Quang hiện là nhân sự duy nhất của FPT Japan có thể thường xuyên cung cấp dịch vụ tư vấn về Cloud Mới đây nhất, Quang lại vừa nhận trọng trách mới - trở thành tân Giám đốc khối Phát triển năng lực công nghệ (FWI) của FPT Software.

Cù Hữu Hoàng (FPTU Hà Nội) - Hành trình đến ước mơ từ đôi chân không lành lặn

Chứng nhược cơ bẩm sinh tước đi khả năng đi lại một cách bình thường của Cù Hữu Hoàng nhưng với nỗ lực không ngừng, Hoàng vẫn hoàn thành xuất sắc chương trình học THPT, đỗ đại học và nhận được học bổng 100% của ĐH FPT. Những năm tháng ĐH là khoảng thời gian đầy thử thách với Hữu Hoàng và gia đình nhưng cựu sinh viên này đã đương đầu và khẳng định bản lĩnh của mình bằng danh hiệu Cóc Vàng. Ra trường, Hữu Hoàng làm việc tại FPT Software và mới lập gia đình vào năm... Chiếc máy tính đã mở ra cho chàng trai bị liệt 2 chân thế giới công nghệ đầy màu sắc còn câu chuyện của Hữu Hoàng mở ra cho rất nhiều bạn trẻ hy vọng và quyết tâm không bao giờ từ bỏ. Hiện Hoàng đang làm tại Cốc Cốc - một trong những công ty năng động và yêu cầu cao về chất lượng nhân sự CNTT. Hoàng là minh chứng cho việc chỉ cần có ước mơ và nỗ lực, mình sẽ giành được thành quả xứng đáng.

Nguyễn Hữu Quyên (FPTU Hà Nội) - Đi để sống một cuộc đời đáng nhớ

Nguyễn Hữu Quyên đã đặt chân đến nhiều tỉnh thành ở Việt Nam và hơn 20 quốc gia trên thế giới nhưng cựu sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm này không đơn thuần du lịch để tận hưởng. Hữu Quyên đi để hiểu thêm về cuộc sống, để trải nghiệm và giúp đỡ đồng bào ở những vùng còn khó khăn. Hữu Quyên thành lập CLB No Shy, CLB IGo ĐH FPT, CLB Volunteer Light, thu hút nhiều bạn trẻ cùng tham gia hoạt động thiện nguyện. Anh được Thành Đoàn Hà Nội trao tặng danh hiệu Thanh niên Thủ đô thời đại mới. Với Hữu Quyên, có lẽ, anh đã và đang sống "một cuộc đời đáng nhớ" từ những chuyến đi.

Hoàng Phương Nga (FPTU Hà Nội) - Nữ sinh CNTT tiêu biểu

Bản lĩnh, quyết đoán, ẩn trong vẻ ngoài tươi tắn đầy nữ tính là những gì thầy cô, bạn bè ở ĐH FPT nói về Hoàng Phương Nga. Thể hiện tố chất ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Phương Nga là sinh viên xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng công nghệ uy tín, trong đó có Nữ sinh CNTT tiêu biểu vào năm 2015. Ra trường, Phương Nga từ chối công việc lương 2.000 USD để khởi nghiệp với trung tâm dạy CNTT cho trẻ em, lan tỏa tri thức và niềm đam mê công nghệ đến hàng nghìn học trò nhỏ tuổi. 

Trương Đắc Huy Hoàng (FPTU HCM) - Mới bước chân ra đời, đã trở thành giám đốc

24 tuổi - lứa tuổi người ta vừa mới ra trường được 1-2 năm, Hoàng đã trở thành giám đốc trung tâm phần mềm chiến lược số 3, đơn vị phần mềm chiến lược Fujutsu, FSoft. Trước khi trở thành giám đốc, Hoàng làm nhiều công việc như quản lý nhân sự, quản lý phát triển dự án... Anh cũng giữ các vị trí chiến lược như: Giám đốc Trung tâm phần mềm chiến lược số 13, đơn vị phần mềm chiến lược FSU 2, Delivery Manager  FJP tại Nagoya.

Nguyễn Quốc Huy (FPTU HCM) - Vừa mới tốt nghiệp đã thành công nắm giữ hàng loạt vị trí quản lí

Từng là giám đốc  marketing , Giám đốc IT của hệ thống Passio sau khi vừa mới tốt nghiệp, giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Wisky, Co- Founder Uni- incubator - vườn ươm khởi nghiệp.

Nguyễn Giang Nam (FSchool Hoà Lạc) - Đam mê lập trình Robot giúp em thành công

Là sinh viên K4 của FSCHL, Nguyễn  Giang Nam hiện đang là sinh viên ngành Machenical Engineering của Georgia Institute of Technology, USA.

Cậu là Phó Chủ nhiệm CLB Fschool Robotics 2016 -2019, Thành viên Team Vietnam tham dự FGC 2017 & FGC 2018, cùng Team VN dành Huy Chương Đồng về thiết kế & tính năng hoạt động của Robot Fawker tại FGC 2018 và xếp hạng 12 chung cuộc.  

Nam đam mê Lego & Robotic, hội họa, hàng không vũ trụ. Là một trong số ít học sinh FSchool truyền cảm hứng cho các bạn đồng đẳng và các em nhỏ về công nghệ và Robotics.

Lý Tùng Nam (UoG HN) - Thành công chinh phục học vị Tiến sĩ ở tuổi đời 26

"Lý Tùng Nam chính thức bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ CNTT tại Đại học Wurzburg (Đức) và trở thành tân tiến sĩ CNTT khi chỉ mới 26 tuổi.". Hiện anh đang làm việc tại Tập đoàn ASML - Tập đoàn hàng đầu thế giới về ứng dụng hệ thống quang khắc trong ngành công nghiệp bán dẫn có trụ sở tại Hà Lan.

Trần Đức Chiến (FSB) -Tổng giám đốc - Công ty giải pháp và dịch vụ phần mềm Nam Việt (Navisoft)

Sau khi tốt nghiệp FSB anh giữ đồng thời 2 vị trí quan trọng: Tổng giám đốc - Công ty giải pháp và dịch vụ phần mềm Nam Việt kiêm thêm Chủ tịch Công ty Finance X (Giải pháp phần mềm tài chính ngân hàng)

Anh là học viên nhận giải “học viên tiêu biểu” và đại diện các học viên tốt nghiệp học viên phát biểu trong lễ tốt nghiệp 2018, là thành viên Ban cán sự nhận giải Ban cán sự xuất sắc nhất tại Hội Xuân 2018, tích cực tham gia các sự kiện phong trào của lớp của Viện và tìm kiếm nhiều cơ hội giao lưu học hỏi dành cho các học viên trong lớp. 

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1124

Nhân vật