FPT Edu - Tin tức chung

Những lý do khiến sinh viên FPT Edu không thể thờ ơ với FPT Edu Biz Talent 2018

08/11/2018
Trần Thị Mai
1052

Nắm lấy giải thưởng trong mơ

Nếu từng theo dõi các cuộc thi của FPT Edu, bạn sẽ nhận ra FPT Edu Biz Talent là cuộc thi có giải thưởng tiền mặt lớn nhất từ trước đến nay. Đây chính là yếu tố thu hút thí sinh 3 miền đăng ký dự thi ngay từ khi cuộc thi mở đơn đăng ký. Được biết, tổng giải thưởng lên đến gần 200 triệu, trong đó giải thưởng dành cho đội chiến thắng lên đến 60 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, các đội thi đạt giải Nhì và giải Ba cũng lần lượt nhận được 30 triệu đồng và 15 triệu đồng tiền mặt. Đây là số vốn không nhỏ để những học sinh sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường bắt đầu những bước đầu tiên trên con đường khởi nghiệp.

Hiện thực hóa ý tưởng

Thử tưởng tượng một sản phẩm/dịch vụ bạn đã ấp ủ lâu nay được tô vẽ thành hình và đi vào vận hành cảm xúc sẽ tuyệt như thế nào? Nếu đam mê kinh doanh, chắc hẳn bạn đã từng vẽ ra một kế hoạch và từng ao ước được hiện thực hóa ý tưởng ấy. Chưa kể đến lợi nhuận thu về, chỉ riêng việc từng bước dựng kế hoạch thành hình đã đủ khiến người có đam mê kinh doanh thỏa mãn.   

Cơ hội tìm kiếm những đối tác cùng khởi nghiệp

Bạn đã được nghe câu chuyện về những doanh nhân thành đạt bắt đầu kinh doanh bằng niềm đam mê. Thế nhưng, trong thực tế nếu chỉ có đam mê và không có người dẫn đường và không có đồng đội hỗ trợ thì rất khó để độc hành thành công. Nhờ tham dự cuộc thi FPT Edu Biz Talent, bạn có cơ hội xây dựng một đội ngũ gắn bó và kết hợp ăn ý với nhau. Biết đâu, những thành viên ấy cũng sẽ là đội quân cùng chinh chiến với bạn trong các dự án sau này? Thật quý nếu những đối tác làm ăn sau này cũng chính là những người bạn thời sinh viên đã cùng bạn chinh phục thử thách FPT Edu Biz Talent.

Nâng cao khả năng nhờ va chạm thực tế

Tham gia cuộc thi, các thí sinh có một quyền lợi mà học sinh sinh viên rất khó có được khi còn đang đi học. Đó là, các đội thi sẽ được đội ngũ mentors gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm, doanh nhân thành công và nhà đầu tư nổi tiếng kèm cặp, tư vấn. Đồng ý là học sinh sinh viên luôn có rất nhiều ý tưởng, thế nhưng để những ý tưởng ấy trở nên khả thi thì bạn nên lắng nghe những người dày dạn sương gió trong nghề truyền kinh nghiệm.

Bằng cách tham gia cuộc thi FPT Edu Biz Talent, các thí sinh sẽ được đào tạo kỹ năng thuyết trình, đàm phán và thương thuyết với nhà đầu tư. Đây cũng là cách để các bạn tự nâng cao kỹ năng cơ bản trước khi khởi nghiệp.

Tạo dựng mối quan hệ với các doanh nhân và chuyên gia giỏi

Với người mới bắt tay vào khởi nghiệp, bạn có rất nhiều lợi thế nếu có được sự đồng hành và tham vấn của các doanh nghiệp đi trước. Trong thế giới kinh doanh, những bước đi sai lầm có thể mang đến rủi ro lớn cho doanh nhân. Vì vậy, các bạn trẻ chọn con đường khởi nghiệp cần học hỏi rất nhiều từ các "bậc tiền bối" để tránh thua lỗ.

Ý tưởng của bạn có thể mang về khoản lợi nhuận lớn nếu bạn biết cách vận hành dự án và quản lý tài chính tốt. Vì vậy, ngay sau cuộc thi này, hãy duy trì mối quan hệ với những mentors đã dìu dắt đội bạn và đón nhận những lời khuyên miễn phí từ họ trên con đường kinh doanh sau này.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ

FPT Edu Biz Talent là cuộc thi quy mô toàn quốc, dành cho gần 100,000 học sinh sinh viên đã và đang theo học. Hơn thế, cuộc thi còn là thỏi nam châm thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan báo chí. Vậy thì tại sao chúng ta không biến sân chơi này thành một bệ phóng cho sản phẩm của nhóm mình? Không chỉ là một cuộc đua ngắn hạn, nếu bạn nhìn xa hơn thì đây chính là cơ hội “đường dài” để quảng bá thương hiệu trong hiện tại và tạo tiếng vang cho tương lai.

Nếu bạn có đủ bản lĩnh thì còn chờ gì mà không đăng ký tham dự FPT Edu Biz Talent 2018?

Hãy xây dựng viên gạch đầu tiên của chặng đường kinh doanh ngay tại đây: http://gg.gg/fptedubiztalent.

FPT Edu Biz Talent là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Chủ đề của cuộc thi năm 2018 là “Nền Kinh tế chia sẻ - Sharing Economy”. Các nhóm thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được các chuyên gia tư vấn để chuyển đổi ý tưởng kinh doanh thành đề án hiện thực. Đây là sân chơi để các bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường có cơ hội cộng tác với các chuyên gia uy tín và tự xây dựng dự án kinh doanh có tính khả thi cao.

Cuộc thi gồm 3 vòng đấu: Vòng sáng kiến, vòng hoàn thiện và vòng chung kết.

Hạn cuối nhận đăng ký: 30/11/2018.

Đăng ký tham gia tại: http://gg.gg/fptedubiztalent.

Mai Mai

Tổ chức Giáo dục FPT


 

1052

Nhân vật