FPT Edu - Tin tức chung

Những thách thức của FPT Edu Hackathon 2018

13/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2288

Không đơn thuần là một cuộc thi, FPT Edu Hackathon 2018 còn là một đấu trường sáng tạo, một cơ hội cho SV cùng làm việc và học hỏi lẫn nhau. Cùng tìm hiểu những thách thức cần vượt qua để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi nhé. 

Tỉ lệ chọi lớn

Là cuộc thi công nghệ có giải thưởng khủng, lại là cuộc thi công nghệ duy nhất tổ chức ở quy mô toàn FPT Edu với hơn 20,000 học sinh – sinh viên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam; mà số đội lấy vào sau vòng sơ loại chỉ là 14 đội cho mỗi bảng đấu, nên tỉ lệ chọi của cuộc thi vô cùng lớn.

Không ít sinh viên học viên công nghệ các đơn vị trong FPT Edu đã rậm rịch rủ nhau lập đội để giành cơ hội đăng ký đầu tiên.

Có thể nói, tỉ lệ chọi là thách thức không hề nhỏ, nhưng cũng hứa hẹn thú vị lớn với những sinh viên muốn được đụng độ với “anh tài” là bạn học trong tổ chức của mình. 

Đòi hỏi sức bền và phối hợp ăn ý

Hơn 60 ngày của toàn cuộc thi là quãng thời gian các đội phải trải qua. Việc thức trắng 1-2 đêm hay cùng ăn, cùng ngủ với code là chuyện rất bình thường trong cuộc thi. Có thể nói, FPT Edu Hackathon là cuộc kháng chiến trường kỳ đòi hỏi sức chiến bền bỉ từ các đội. Dù sinh viên FPT Edu nổi tiếng về khả năng trong lĩnh vực công nghệ, nhưng đa số mới chỉ thử lửa ở những dự án thời gian ngắn. Việc phân bổ sức để thực hiện trọn vẹn vòng chạy marathon với FPT Edu Hackathon 2018 đòi hỏi chiến thuật phân bổ sức lực, giúp đội có thể chiến đấu một cách bền bỉ.

Các đội thi sẽ trải qua hơn 60 ngày thi với cường độ làm việc cao (Ảnh minh họa)

Chưa kể, việc đồng hành cùng 2-3 người bạn khác trong suốt thời gian hơn 8 tuần lễ cũng đòi hỏi khả năng làm việc nhóm và phân bổ công việc rất khoa học. 

Đây đều là những thách thức cơ bản mà bất kì cuộc thi Hackathon nào cũng đặt ra với thí sinh của mình. Sinh viên FPT Edu cũng không ngoại lệ khi tham dự cuộc thi. Hẳn là, các đội thi đấu nên chuẩn bị sẵn chiến thuật phân bổ nguồn lực từ bây giờ. Chiến thuật đội nào càng sáng rõ từ đầu, càng tăng khả năng lọt vào vòng sau. 

“Em rất tốt nhưng tôi rất tiếc”

Một đặc trưng của FPT Edu Hackathon 2018 đánh thẳng vào điểm yếu của nhiều sinh viên công nghệ vốn giỏi code hơn giỏi nói, đó là màn thuyết trình ở vòng chung kết.

Thuyết trình để thuyết phục Hội đồng chuyên môn là một khâu khó nhằn của FPT Edu Hackathon 2018

Cứ tưởng tượng xem, sau 2 ngày 1 đêm làm sản phẩm; sản phẩm đã chạy rất ngon rồi nhưng ở vòng cuối bạn lại không thể hiện được “thần thái” thuyết phục để hội đồng chuyên môn đánh giá cao, chức vô địch thần thánh có thể sẽ chạy sang tay của một đội có năng lực chuyên môn tương đương nhưng khả năng thuyết trình tốt hơn.

Vậy nên, bên cạnh việc luyện code, hãy luyện thêm khả năng “quyến rũ” hội đồng giám khảo bằng trình bày nữa nhé.

Dù sao, ở FPT Edu mỗi sinh viên – học viên đều được dạy về các kỹ năng mềm tối cần thiết này. Nếu vào giờ học môn đó mà bạn lỡ lơ là thì cũng đừng lo lắng. Hãy tìm đến các thầy cô dạy kỹ năng mềm và nhờ training thêm. Thầy cô ở FPT Edu luôn sẵn sàng với nhu cầu học hỏi từ học trò mà. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng vượt qua thách thức tưởng như khó nhằn này.

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. 

Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng lọc ý tưởng, vòng sơ kết và vòng chung kết. 

Cuộc thi dành cho các sinh viên, học sinh, học viên của toàn Tổ chức Giáo dục FPT trên 3 miền đất nước.

Hạn cuối nhận đăng ký: ngày 04/05/2018

Đăng ký tham gia tạihttp://fpt.edu.vn/hackathon2018/

 


Ngọc Ánh

2288

Nhân vật