FPT Edu - Tin tức chung

Siêu Trí Tuệ Nguyễn Đức Giang mang tới MOD 2021 thử thách hóc búa nào?

07/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
792

Sở hữu khả năng “Suy luận và Tư duy không gian ngẫu nhiên”, Nguyễn Đức Giang liên tục khiến người xem trầm trồ thán phục trong các phần thi “Origami biến hình”, “Tư duy thị giác” trong chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Tại MOD 2021, không ít người băn khoăn liệu Đức Giang sẽ dùng cách thức đặc biệt nào để dùng năng lực siêu trí tuệ tương tác với người yêu Toán Đà Thành.

Sở hữu khả năng “Suy luận và Tư duy không gian ngẫu nhiên”, Nguyễn Đức Giang liên tục khiến người xem trầm trồ thán phục trong các phần thi “Origami biến hình”, “Tư duy thị giác” trong chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Tại MOD 2021, không ít người băn khoăn liệu Đức Giang sẽ dùng cách thức đặc biệt nào để dùng năng lực siêu trí tuệ tương tác với người yêu Toán Đà Thành

Đây là lần đầu tiên các bạn học sinh, sinh viên và những người yêu thích Toán học tại Đà Nẵng có cơ hội gặp mặt thành viên của Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam trong khuôn khổ Ngày hội Toán học mở 2021. Trong thời gian 30 phút, Nguyễn Đức Giang sẽ trình diễn khả năng “Suy luận và Tư duy không gian ngẫu nhiên” thông qua thử thách “Nhận diện nửa quả óc chó” và chia sẻ với người tham dự về cách tư duy tối ưu để đạt được mục tiêu.

Thử thách “Nhận diện nửa quả óc chó” từng xuất hiện tại chương trình Siêu Trí Tuệ Trung Quốc năm 2016 và chính chuyên gia tại cơ sở nghiên cứu, sản xuất về óc chó cũng thừa nhận nhiệm vụ “ghép cặp” loại quả này là bất khả thi. Khi quan sát bằng mắt thường, 2 nửa quả óc chó có hoa văn và màu vỏ khác nhau nhưng quan trọng nhất là có lúc bạn sẽ thấy 2 mảnh rất giống nhau nhưng lại không cùng 1 quả.

“Mình chọn thử thách này vì nó đã từng được trình chiếu tại Siêu Trí Tuệ Trung Quốc và thí sinh thực hiện thử thách đã thất bại. Mình muốn đem nó tới MOD 2021 để cùng các bạn học sinh, sinh viên khám phá bí mật đằng sau thử thách hạt óc chó này là gì cũng như tính toán học về không gian trong tự nhiên”, Đức Giang cho biết.

Ảnh minh họa

Quả óc chó có kích thước nhỏ, mỗi quả đều có kết cấu vỏ hoàn toàn khác biệt và khe rãnh nông sâu phức tạp. Sau khi cắt đôi, 2 nửa quả óc chó sẽ được đánh số hiệu đối ứng và khách mời chọn ngẫu nhiên các mảnh để tuyển thủ tìm ra những mảnh đối ứng trong thời gian quy định. Tuyển thủ phải thể hiện khả năng ghi nhớ tuyệt đỉnh để kết hợp chính xác 2 mảnh óc chó.

Bên cạnh đó, anh chàng siêu việt này cũng bày tỏ tình cảm với MOD 2021. Được biết, sau khi tìm hiểu và nhận thấy đây là sự kiện quy tụ các chuyên gia Toán học đầu ngành, mang tới sân chơi cho các bạn trẻ giao lưu và khám phá ứng dụng của Toán học, nâng cao tư duy suy luận logic thông qua các hoạt động trải nghiệm nên Đức Giang đã nhanh chóng nhận lời tham gia chương trình.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

792

Nhân vật