FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên Hoà Lạc khẩn trương dọn vào KTX sau thời gian trưng dụng làm khu cách ly

16/05/2020
Ngô Ngọc Trâm
1236

Hôm nay, sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường, nhận lại phòng và đồ đạc để chuẩn bị học cùng trải nghiệm tại học kỳ Summer 2020.

Ngày 8/5, Trường ĐH FPT thông báo về việc hoàn trả mặt bằng KTX và đồ đạc cho sinh viên cơ sở Hòa Lạc. Theo đúng kế hoạch sáng nay 16/5, sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường nhận lại phòng ở và đồ đạc của mình.

Tại Dom A, Đức Anh (Sinh viên K15, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm) là thành viên đầu tiên của phòng 205 lên nhận phòng và đồ đạc. Dù phải dậy khá sớm để đi từ Quốc Oai đến Hòa Lạc nhưng Đức Anh vẫn rất hào hứng khi đến nhận phòng:

“Mình thấy phòng sạch sẽ. Sáng lên đến nơi, mình thấy đồ được để ngay ngắn tại block. Mình đang kiểm lại và tìm lại một số đồ lặt vặt cá nhân, chắc là trong lúc vận chuyển đồ bị thất lạc đâu đó nhưng cũng không phải vấn đề lớn lắm.Đức Anh cho biết.

sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường, nhận lại phòng và đồ đạc để chuẩn bị học cùng trải nghiệm

Tại Dom B, Lê Quý Phương và Vũ Hoàng Minh Hiếu – hai chàng trai K13, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm cùng ở tại phòng 413 vẫn rất vui vẻ, hào hứng, thậm chí còn có cả thời gian để tranh thủ học bài sau khi vừa trải qua hành trình Thái Nguyên – Hòa Lạc.

“Sáng nay các thầy cô còn cẩn thận phát khẩu trang, đo nhiệt độ cho chúng mình trước khi vào Dom nên mình thấy rất yên tâm. Phòng mình cũng được dọn dẹp rất sạch sẽ, thậm chí còn sạch hơn cả lúc trước ấy nên công tác tự vệ sinh cũng không quá mệt. Dọn dẹp một chút là mình đã có thể tranh thủ ngồi học ngay rồi. Duy chỉ có điều phòng mình đang thất lạc mất cái chổi nên giờ đang phải đi mượn của phòng bên cạnh đây này (cười).”

sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường, nhận lại phòng và đồ đạc để chuẩn bị học cùng trải nghiệm

Bảo Ngọc (phòng B309) đã lên Hòa Lạc từ hôm trước để có thể kịp sáng nay vào trường nhận phòng. Cô bạn cũng cho biết phòng ốc khá sạch sẽ, đồ đạc, wifi đều đủ cả. Bảo Ngọc còn rủ cả cậu bạn Minh Vượng ở Dom F sang chuyển đồ và dọn phòng giúp.

“Phòng của mình khá sạch, đồ đạc đều nguyên vẹn, wifi đầy đủ. Mình thấy rất vui khi đã có thể trở lại trường cùng bạn bè. Mình được biết các cán bộ nhà trường cũng đã cố gắng hết sức để dọn dẹp phòng và trả lại đồ đạc cho chúng mình nguyên vẹn nên mình rất vui và cảm động nữa. Cảm thấy cũng đã đóng góp được chút gì đó vào công tác chống dịch của cả nước.” – Bảo Ngọc cho biết.

sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường, nhận lại phòng và đồ đạc để chuẩn bị học cùng trải nghiệm

Tại Dom C, phòng C105 đã có hai sinh viên đến nhận đồ. Hoàng Ngọc Minh (sinh viên K14, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm) chia sẻ, phòng toàn nam nên đơn giản, không có quá nhiều đồ đạc. Thứ giá trị nhất là laptop thì đã được các bạn mang về, gửi lại trường chủ yếu là đồ sinh hoạt trong đó “đáng giá” nhất trong cái nắng hè chói chang như hôm nay có lẽ là mấy cái quạt. Ngay từ khi nhận phòng, thấy mấy chiếc quạt “quý” được xếp ngay ngắn trong block, Ngọc Minh và bạn cùng phòng tên Minh Tân cảm thấy yên tâm.

“Em thấy tường được sơn mới, khá là sạch sẽ. Sàn nhà cũng sạch nữa, lát em chỉ cần lau lại một lượt là được. Nhà vệ sinh hình như cũng được lát gạch nền mới. Trước khi lên đây, em nghĩ phòng sẽ bẩn và bừa bộn cơ nhưng thế này em nghĩ là ổn rồi.” Tân cười chia sẻ. Nam sinh K14 cho rằng phòng KTX hôm nay được nhận nhìn chung là ổn. Đợi bạn bè cùng lên, Minh, Tân cùng các bạn sẽ sắp xếp đồ đạc cá nhân vào tủ đồ riêng của từng người là có thể trở lại nhịp sống bình thường.

sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường, nhận lại phòng và đồ đạc để chuẩn bị học cùng trải nghiệm

Tại Dom D, Ngô Văn Sơn (sinh viên K14, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện) đến nhận lại phòng và đồ đạc từ khá sớm. Bố Sơn hỗ trợ vận chuyển bộ máy tính để bàn bằng ô tô, còn cậu, một mình đi xe máy từ nhà cách trường khoảng 40 km chở theo quần áo và đồ cá nhân. Sơn chia sẻ: “Những đồ có giá trị như máy tính, em và các bạn trong phòng đã mang về nhà từ đợt trường thông báo SV lên lấy đồ, chuẩn bị trưng dụng KTX làm khu cách ly. Đồ đạc để lại đa phần là đồ sinh hoạt như quần áo, xô chậu, giày dép… Một số được chúng em để trong tủ, khóa lại, số khác được nhà trường đóng gói, niêm phong cẩn thận, tập kết ở kho chung.”

Kiểm tra một lượt đồ đạc, được trả tại block phòng của mình, Sơn nhận định: “Nhìn chung, phòng em đã nhận đủ đồ, không mất mát gì lớn cả. Em thấy việc đóng đồ vào các thùng carton chắc chắn như thế này rất tiện cho việc di chuyển và sắp xếp. Em sẽ xuống khu vực nhà bóng bàn và sân Vovinam để nhận lại một số đồ vệ sinh như chổi, xẻng hót rác…  theo thông báo của trường. Lát nữa, đợi các bạn lên, chúng em sẽ cùng lau dọn lại phòng.”

sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã lên trường, nhận lại phòng và đồ đạc để chuẩn bị học cùng trải nghiệm

Sau khi sắp xếp đồ đạc, Sơn và các bạn cùng phòng dự định sẽ trang trí lại phòng bằng đèn Led Vừa chia sẻ, Sơn vừa tranh thủ lắp lại bộ máy tính để bàn của mình. Góc học tập của anh chàng khá gọn gàng nhưng cũng sinh động và vui mắt bởi được trang trí nhiều đồ lưu niệm nhỏ xinh và các họa tiết graffiti. Sơn hóm hỉnh kể, những người bạn cùng phòng với mình thích vẽ, viết hoặc dùng đèn led trang trí góc học tập. Hôm nay, sau vài tháng trở lại, thấy phòng KTX được sơn mới tinh, Sơn hơi bất ngờ. “Trước đây, mảng tưởng này bạn em chăng đầy đèn led.” Sơn vừa chỉ vào góc học tập của người bạn cùng phòng, vừa kể. Sau khi dọn đồ, ổn định, Sơn và bạn bè trong phòng dự định trang trí lại theo phong cách giống như trước đây để không gian sinh động hơn

Dom E của học sinh THPT FPT, cũng là 1 trong 5 Dom được trưng dụng làm khu cách ly. Khác với sinh viên ĐH FPT, học sinh THPT FPT Hòa Lạc đã trở lại KTX từ cuối tuần trước, nhận đồ, ổn định cuộc sống tại KTX và bắt nhịp vào việc học ngay sau đó. Sau 1 tuần trở lại cuộc sống bình thường mới, các bạn học sinh THPT FPT được nghỉ trở về với gia đình vào cuối tuần nên không khí ở Dom E khá yên tĩnh so với các Dom khác.

Trực ở Dom E, anh Bế Văn Hải (Cán bộ quản lý KTX THPT FPT) cho biết: “Ngay khi được thông báo về việc trưng dụng KTX trong đó có Dom E làm khu cách ly tập trung phòng Covid-19, học sinh THPT FPT đã lên nhận lại đồ đạc có giá trị của mình. Đồ các bạn gửi lại trường, chủ yếu là sách vở, quần áo, một số đồ sinh hoạt… Tất cả đều được cất trong tủ có khóa hoặc niêm phong, đánh số theo số phòng và tập kết, bảo quản. Tuần trước, việc nhận lại phòng và đồ đạc của học sinh THPT FPT diễn ra khá tốt, không có trường hợp mất mát đáng tiếc nào. Tâm lý các bạn thoải mái, vui vẻ và đã quay trở lại trường học được 1 tuần.”

Từ ngày 23/3, 5 Dom A-B-C-D-E của KTX Hoà Lạc được trưng dụng trở thành khu cách ly tập trung cho những đối tượng có yếu tố dịch tễ cần được theo dõi theo quy định.

Sau khi hoàn thành thời gian trưng dụng, các toà KTX này được Ban chỉ huy phòng chống dịch Hà Nội trao trả lại cho ĐH FPT.

Từ ngày 16/5 đến ngày 17/5, học sinh, sinh viên tại Hoà Lạc có thể lên trường nhận lại phòng và đồ đạc của mình.

Trở lại KTX, trở về với cuộc sống và học tập, tin tưởng rằng học sinh FSchool, sinh viên ĐH FPT tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, đóng góp tích cực và công cuộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Khánh Như – Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1236

Nhân vật